Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

Cách làm Chí mà phù chè vừng đen của người Hoa

Cách làm chè vừng mè đen đậu phộng theo công thức của người Hoa luôn sử dụng đường phèn thay cho đường cát, sẽ cho món chè ngọt thanh hơn.

Thêm một bí quyết để có món chè vừng chè mè đen ngon là bạn nên dùng đường phèn thay đường cát sẽ khiến món chè thanh ngọt hơn, rửa đậu phộng trước khi rang sẽ khiến đậu phộng giòn hơn. Và luôn nhớ khi làm chè mè đen Chí mà phù là phải khuấy đều tay để chè sánh mịn, không bị vón cục nha.

cach-lam-chi-ma-phu-che-vung-den

Nguyên liệu chè vừng đen đậu phộng Chí mà phù của người Hoa

  • 200g vừng đen
  • 200g đậu phộng
  • 200g đường phèn
  • 50g bột năng
  • Một ít lá dứa
  • 200g dừa nạo

Cách nấu chè vừng đen đậu phộng Chí mà phù của người Hoa

Bước 1: Vừng đen khi mau về, cho vào nước vo sạch, loại bỏ tạp chất, rồi cho vừng ra rổ để ráo nước. Tiếp theo, cho chảo lên bếp, đun nóng rồi cho vừng đen vào rang đến khi vừng dậy mùi thì cho vừng ra đĩa để thật nguội. Sau đó, cho vừng vào xay nhuyễn. Lưu ý, nếu vừng chưa nguội mà đem xay sẽ khiến cho món chè vừng đen không được ngon.

Bước 2: Đậu phộng rửa sạch rồi cho vào chảo rang cùng ít muối đến khi vàng giòn. Sau đó tách vỏ đậu phộng rồi để nguội. Tiếp theo, xay đậu phộng thật mịn rồi cho ra chén riêng.

Bước 3: Cho 2 chén nước ấm vào dừa nạo rồi nhào và vắt lấy nước cốt. Rồi cho phần nước cốt này vào nồi đun sôi, để nguội. Tiếp theo, cho tiếp 5 chén nước ấm vào dừa nạo để vắt lấy nước cốt dão để nấu chè.

Bước 4: Cho nước cốt dão, vừng xay, đậu phộng xay cùng đường phèn cùng lá dứa rửa sạch vào nồi và nấu sôi. Khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Tiếp tục, hòa bột năng với nước, rồi từ từ cho bột năng vào nồi chè, khuấy đều tay để tạo độ sánh cho chè rồi tắt bếp.

Cho chè ra chén rồi rưới nước cốt dừa lên trên hoặc cũng có thể giữ lại ít dừa nạo và đậu phộng hạt để rắc lên trên mặt chè là quá ngon để thưởng thức rồi đó! Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design