Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2021

Cách làm Chiffon vị trà sữa Earl Grey ngon lôi cuốn

Bánh bông lan chiffon vị trà sữa Earl Grey thơm nhẹ mùi trà, cốt bánh mềm ẩm. Dùng với trà nóng sẽ cân bằng được độ ngọt, không bị ngấy quá mà còn kích thích vị giác.

cach-lam-chiffon-vi-tra-sua-earl-grey-ngon-loi-cuon

Nguyên liệu làm bánh bông lan chiffon trà sữa Earl Grey

  • 4gr bột nở
  • 40gr lá trà Bá Tước
  • 2 lòng đỏ trứng
  • 4 lòng trắng trứng
  • 40gr dầu thực vật
  • 1 muỗng cf tinh chất vani
  • 2gr muối
  • 50gr đường
  • 70gr bột mì số 8

Cách làm bánh bông lan chiffon trà sữa Earl Grey

Bước 1: Cách pha trà Earl Grey trà Bá Tước
- Cho trà vào một bình đun bằng thủy tinh, có màng lọc để ngăn bã trà không rơi vào nước trà. Đổ nước nóng vào xâm xấp phần trà, hãm trà trong khoảng 5-7 phút phút sau đó rót trà ra một chén nhỏ.
- Lưu ý: nếu không có lá trà tươi bạn có thể sử dụng 5 gói trà túi lọc ngâm trong khoảng 10 phút sau đó rót ra chén là được nha.

Bước 2: Đánh trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng
- Cho lần lượt 2 lòng đỏ trứng gà, 40gr đường, 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào âu trộn, dùng phới lồng trộn đều cho đến khi đường tan ra, hỗn hợp mịn mượt.
- Sau đó cho thêm phần nước nước trà và 40gr dầu thực vật vào, khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
- - Rây lần lượt 170gr bột mì, 4gr bột nở, 3gr bột trà earl grey và 2gr muối vào hỗn hợp trứng. Dùng phới lồng khuấy đều để hỗn hợp được sánh mịn.

Bước 3: Đánh bông lòng trắng trứng
- Cho 4 lòng trắng trứng vào âu trộn mới, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm cho đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng thì cho 50gr đường vào.
- Đánh máy ở tốc độ thấp khoảng 30 giây cho đường tan, sau đó bạn tăng từ từ lên tốc độ cao đánh trứng cho đến khi trứng bông cứng, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng là được nhé.

Bước 4: Trộn hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng
- Cho lòng trắng trứng đã bông vào âu đựng bột, dùng phới dẹt trộn bột nhẹ nhàng đảo bột theo chiều từ dưới lên trên cho hỗn hợp mịn và đồng nhất, tránh khuấy bột mạnh tay sẽ làm vỡ bọt khí khiến bông kem bị xẹp và bánh sẽ nở khó.
- Quét một lớp mỏng dầu lên khuôn bánh chiffon, rồi đổ từ từ hỗn hợp bánh vào khuôn. Dùng đũa khuấy sơ hỗn hợp theo vòng tròn để dàn đều ra, đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để làm vỡ bọt khí bên trong bánh.

Bước 5: Nướng bánh Chiffon vị trà sữa Earl Grey
- Cho bánh vào lò nướng, nhiệt 175 thời gian 30-40 phút. Khi bánh nở phồng, bạn dùng tăm chọt nhẹ bánh nếu tăm khô tức là bánh đã chín.
- Mang bánh ra ngoài và úp ngược khuôn bánh lên một cái ly cho đến khi bánh hoàn toàn nguội.
- Dùng dao mỏng lách nhẹ xung quanh, chính giữa, dưới đáy rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn.

Khi ăn cho một ít kem sữa lên trên mặt bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của kem kết hợp vị đắng ngọt vừa phải của trà sữa rất thú vị. Chúc các bạn thành công và làm thật nhiều công thức bánh Earl Grey  trà bá tước đặc biệt này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design