Thứ Hai, 26 tháng 9, 2022

Công thức làm các món giải khát từ dừa

Bếp Bánh đã có cách pha nước dừa chia sẻ rồi, nay tặng thêm các bạn các món giải khát làm từ dừa nữa, để tận dụng hết loại quả ngon vừa ngon vừa bổ mà lại còn rất rẻ này nha!!!

CÁCH LÀM DỪA DẦM


Bước 1: Hòa tan nước, bột rau câu dẻo và đường để làm rau câu cho món dừa dầm. Nhớ thêm 1 lớp rau câu cốt dừa để mùi vị càng thêm thơm ngon nhé.


Bước 2:  Nhồi vỏ bột năng và bọc bên trong là cùi dừa thái hạt lựu để làm trân châu dừa.


Bước 3:  Cho bột năng và nước cốt dừa nấu đến khi có được một hỗn hợp nước cốt dừa sền sệt, sánh mịn. Giờ thì cho những nguyên liệu vào ly: sữa dừa, rau câu, trân châu dừa, dừa non, rau câu và rắc thêm ít đậu phộng là hoàn tất rồi!

CÁCH LÀM CHÈ DỪA NON THẠCH LÁ DỨA

Chè dừa non thạch lá dứa là món ăn tráng miệng vừa thanh tao vừa ngon từ vẻ bề ngoài cho đến hương vị. Màu xanh và mùi thơm mát rượi của thạch lá dứa tự nhiêu hòa cùng những miếng cơm dừa non mềm thơm ngon lành sẽ kích thích mỗi khi trời nắng nóng. Đây là món ăn rất thích hợp vào mùa nóng để gia đình giải nhiệt mà tráng miệng đấy!

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm thạch lá dứa bằng cách đun sôi nước cùng bột rau câu và đường, sau đó hòa cùng nước cốt lá dứa để đông rồi thái sợi đẹp mắt.


Bước 2: Cho bột báng vào nồi nước luộc đến khi nở ra, bột báng chuyển trong.


Bước 3: Cho vào nồi nước lọc, nước cốt dừa, nấu đến khi âm ấm thì cho đường, bột báng và cơm dừa non vào, chờ nước sôi thì nhắc xuống, để nguội.


Bước 4: Khi chè nguội bạn có thể cho thạch lá dứa vào chung hoặc để thạch riêng đến khi ăn hãy cho vào đều được.

CÁCH LÀM SỮA CHUA TRÂN CHÂU HẠ LONG

Sữa chua trân châu Hạ Long gồm 3 thành phần chính sữa chua, trân châu và cốt dừa, mang lại hương vị chua chua nhưng béo ngầy ngậy lại mát lạnh đã đủ thu hút bạn chưa?

Bước 1: Trộn đều bột năng, bột rau câu và đường. Cho nước sôi vào nhồi đến khi thành một khốt bột dẻo mịn đồng nhất thì vo viên tròn và luộc chín để làm trân châu.


Bước 2: Cho nước cốt dừa và đường cùng ít bột bắp vào nấu sôi để có được một hỗn hợp cốt dừa sền sệt béo ngậy rồi sau đó nấu cùng trân châu cho hòa quyện.


Bước 3: Cho đá bào phía dưới cùng, một ít sữa chua, nước cốt dừa, một muỗng trân châu ấm nóng, cùng ít dừa bào và mè rang là hoàn tất.

CÁCH LÀM RAU MÁ NƯỚC DỪA

Rau má và nước dừa là một cặp bài trùng giúp mát gan, giải độc và những triệu chứng nóng trong người vào mùa nắng. Rau má có mùi hương tươi mới lại cộng thêm nước dừa ngọt mát, có nhiều người không cần thêm đường khi uống mà vẫn dễ dàng cảm nhận được vị ngọt nơi cuống giọng.

Bước 1: Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, rửa sạch rau má, chọn những trái dừa nạo già ngọt. Cho tất cả vào xay cùng một ít đường và muối nếu thích.


Bước 2: Cho qua ray lọc lấy phần nước thơm mát. Cuối cùng là uống với đá lạnh cùng ít cái dừa nạo mỏng. Bạn sẽ thấy đột nhiên mùa hè biến đi đâu mất.


CÁCH LÀM KEM DỪA

Tuy được làm từ những nguyên liệu béo như nước cốt dừa, whipping cream nhưng kem dừa không vì vậy mà mất đi dự mát mẻ của mình. Một thìa kem dừa tan chảy trong miệng, vị lạnh xông lên mũi và tan ra béo ngậy. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa trời nắng nóng, trốn ở nhà và thưởng thức vài viên kem dừa nhỉ?


Bước 1: Cho dừa khô bào vụn, sữa đặc, bơ đun chảy và nước cốt dừa vào trộn cùng với nhau để thu được hỗn hợp hòa quyện.


Bước 2:  Đánh bông whipping cream và trộn cùng hỗn hợp trên. Sau đó bạn chỉ việc cho hỗn hợp vào ngăn đá đông lạnh trong 6 tiếng và chờ đợi.


Bước 3: Kiểm tra kem đã đông hoàn toàn, bạn chỉ cần múc những viên kem tròn trịa ra ngoài, rắc thêm ít dừa sấy khô và sốt chocolate nữa là hoàn tất rồi!

Chúc các bạn thành công!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design