Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Cách làm cupcake nhân kem chanh leo siêu xinh xắn

Chiếc cupcake siêu xinh xắn, dễ thương và vô cùng ngon lành. Tuy cách làm cupcake nhân kem chanh leo có hơi cầu kỳ chút xíu nhưng thành phẩm thì xứng đáng các mẹ a!!! Vào Bếp làm Bánh ngay nào

Công thức làm cupcake nhân kem chanh leo

A- Phần cupcake

- Hỗn hợp lòng đỏ: 3 lòng đỏ trứng, 20g đường, 40ml dầu ăn, 40ml sữa không đường, 60g bột mỳ mịn.
- Hỗn hợp lòng trắng: 3 lòng trắng trứng, 40g đường, ½ thìa cà phê cream of tartar.

B- Phần nhân kem chanh leo

- Trứng gà: 1 quả
- Đường: 2-3 thìa canh (tùy độ chua của chanh leo và khẩu vị)
- Bơ nhạt: 30g
- Chanh leo: 1 quả
- Nước: 15ml
- Muối: 1 nhúm
- Kem tươi: 125ml

Cách làm cupcake nhân kem chanh leo

A- Cách làm bánh cupcake

Bước 0: Làm nóng lò ở nhiệt 180 độ C
Bước 1: Hỗn hợp lòng trắng: đánh lòng trắng trứng cho nổi bọt rồi cho cream of tartar vào đánh tiếp đến khi hỗn hợp nổi bọt nhỏ mịn thì cho từ từ đường vào đánh tiếp đến khi bông cứng (chú ý không đánh quá vì lòng trắng sẽ bị khô, khó trộn vào hỗn hợp lòng đỏ).
Bước 2: Hỗn hợp lòng đỏ: Đánh lòng đỏ với đường đến khi hỗn hợp sáng mịn như kem, cho tiếp dầu ăn + sữa vào đánh tiếp cho đều. Rây mịn bột mì vào hỗn hợp, dùng phới trộn đều thành hỗn hợp mịn mượt.
Bước 3: Cho từng 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ dùng phới trộn nhẹ tay theo một chiều, theo kiểu hất từ dưới lên.
Bước 4: Chia vào các cốc giấy cupcake cho vào lò nướng, nhiệt 180 độ C từ 20-25 phút đến khi bánh chín thì lấy ra để nguội.

B- Cách làm nhân kem chanh leo

Bước 1: Chanh leo bổ đôi lấy ruột, hòa tan cùng 15 ml nước
Bước 2: Đánh tan trứng với đường trong nồi. Cho chanh leo đã hòa tan, bơ và một nhúm muối. Cho hỗn hợp lên bếp khuấy đều tay ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại, bám vào thành nồi thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Kem tươi đánh bông mềm, đánh cứng quá khi trộn với chanh leo sẽ bị tách nước. Cho hỗn hợp chanh leo đã nguội vào trộn đều, để kem trong tủ lạnh, nếu kem bị cứng quá chỉ cần để ra ngoài vài phút là kem lại mềm ngon.


-> Dùng dao rạch cupcake như hình dưới, bóp kem chanh leo vào giữa bánh.



-> Trang trí bánh bên ngoài bằng kem tươi và rưới nước chanh leo lên là bạn đã hoàn thành xong món bánh cupcake chanh leo thơm lừng rồi ;). Hoặc không thích dùng nước cốt chanh leo thì các bạn có thể xem 2 công thức sốt chanh leo từ Bếp Bánh này nhé



Xinh xắn nhìn thích hết cả mắt đúng không cả nhà. Hy vọng các mẹ thành công công thức làm cupcake nhân kem chanh leo này và mang thành quả khoe với Bếp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design