Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Cách sử dụng đường ăn kiêng trong làm bánh và nguyên tắc khi làm bánh cho người tiểu đường

Dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản nhất khi làm bánh cho người tiểu đường và người ăn kiêng nói chung, các bạn chú ý luôn luôn áp dụng những nguyên tắc này để làm các món bánh mình yêu thích và đảm bảo sức khỏe nhé ạ!

Cách sử dụng đường ăn kiêng trong làm bánh và nguyên tắc khi làm bánh cho người tiểu đường

1, Sử dụng đường ăn kiêng

Để thay thế loại đường thông thường, người ta đã sản xuất ra đường Isomalt – đường dành cho người ăn kiêng. Đây là loại đường được chế biến từ các loại rau củ có vị ngọt không phải là loại đường hóa học như củ cải đường, vì vậy nó là một chất tạo ngọt rất an toàn cho người bị bệnh. Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua đường Isomalt trong các siêu thị trên toàn quốc. Khi làm bánh cho người bị tiểu đường , bạn phải dùng loại đường này bởi độ ngọt của nó rất thấp nhưng vẫn giữ hương vị bánh thơm ngon

2, Gia tăng độ ngọt tự nhiên từ các loại hoa quả

Ngoài ra bạn nên lựa chọn các loại hoa quả tươi và khô có sẵn vị ngọt tự nhiên để đưa vào các công thức làm bánh nhằm không những tạo thêm vị ngọt mà còn thêm nhiều hương vị hấp dẫn khác. Các loại quả thường được dùng để làm bánh dành cho người ăn kiêng như táo, chuối, lê, nho khô, mơ khô, cranberry. Những hoa quả này  không chỉ tạo thêm vị ngọt mà còn bổ sung rất nhiều chất xơ tự nhiên rất tốt đối với người tiểu đường. Đặc biệt có một chất tạo ngọt tự nhiên rất tốt nữa đó là mật ong.

3, Không sử dụng bột mì trắng

Đối với tinh bột, bạn không nên sử dụng bột mì trắng thông thường mà nên thay thế chúng bằng bột mì nguyên cám, bột lúa mì đen, bột hạnh nhân, yến mạch, bột đậu nành. Bạn có thể thay thế 100% bột mì trắng bằng các loại bột trên hoặc đến 50%.

Bên cạnh đó bạn cũng nên thêm các loại hạt ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng và hương vị vào bánh như hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt macadamia, hạt điều, hạt hướng dương,  hạt bí,… vào ăn kèm.

4, Cắt giảm tối đa chất béo

Với những loại chất béo thường được sử dụng trong làm bánh như bơ, bạn cũng nên cắt giảm xuống. Khi cắt giảm bánh sẽ không được xốp mềm hay giòn như thông thường. Bạn cũng có thể thay thế bơ bằng các loại dầu ăn tốt hơn cho sức khỏe như dầu dầu hướng dương, ô liu, dầu hạt cải, dầu nho.

4 nguyên tắc này cũng phù hợp với những bạn muốn giảm cân, hay đang thực hiện chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe. Lưu lại và áp dụng để có thể thưởng thức món bánh yêu thích mà vẫn giữ được eo thon dáng chuẩn nha ;).

 Các loại bánh này áp dụng các phương pháp (thay bột mì bằng bột hạnh nhân 100% hoặc một phần, thêm hoa quả tươi và khô cùng các loại hạt), ngoài ra bạn đừng quên thay thế bằng đường ăn kiêng isomalt hoặc dùng mật ong nhé.

Mẹo nhỏ để bạn làm bánh thơm ngon cho người ăn kiêng nữa đó là bạn nên dùng thêm vanilla nước vào công thức giúp bánh thơm ngon và giòn xốp hơn nha.

4 nguyên tắc này cũng phù hợp với những bạn muốn giảm cân, hay đang thực hiện chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe. Lưu lại và áp dụng để có thể thưởng thức món bánh yêu thích mà vẫn giữ được eo thon dáng chuẩn nha ;). 

3 nhận xét:

  1. Cho mình hỏi nếu thay bằng đường isomalt để đánh lòng trắng trứng trong bánh bông lan thì tỉ lệ đường có thấy đổi ko? Và sẽ thấy đổi như thế nào để lòng trắng đánh được bông cứng ạ? Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Cho mình hỏi nếu thay bằng đường isomalt thì tỉ lệ đường khi đánh lòng trắng trứng để làm bánh bông lan sẽ thay đổi như thế nào để lòng trắng được bông cứng ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Cho mình hỏi nếu thay bằng đường isomalt thì tỉ lệ đường khi đánh lòng trắng trứng để làm bánh bông lan sẽ thay đổi như thế nào để lòng trắng được bông cứng ạ?

    Trả lờiXóa

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design