Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Làm một chiếc muffin bơ 168 calo - avocado muffin

Công thức làm muffin bơ - avocado muffin này sẽ cho 6 bánh, các bạn bảo quản lạnh dùng được trong 3-4 ngày nha.

Trái bơ mang lại giá trị dinh dưỡng cao, chứa tới 14 loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, maagie, kali, kẽm, ... Phù hợp với cả trẻ em, người mới ốm và đặc biệt là phụ nữ mang thai. Góp phần đến sự phát triển của thai nhi, tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành các tế bào gốc nghi ngờ ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt….

lam-mot-chiec-muffin-bo-168-calo-avocado-muffin

Nguyên liệu làm bánh muffin bơ - avocado muffin

  • 2 quả trứng gà cỡ vừa
  • 120g bơ chín xay nhuyễn
  • 1/2 tsp vanila extract
  • 10g baking powder (bột nở)
  • 2 tbs dầu dừa/ dầu oliu (optional)
  • 45ml mật ong
  • 120g bột tỉ lệ 1:1: bột yến mạch + bột mì nguyên cám (có thể thay thế toàn bộ bằng bột yến mạch hoặc bột nguyên cám)

Cách làm bánh muffin bơ - avocado muffin

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C trong 10’

Bước 2: Đánh trứng bằng máy ở tốc độ cao cho đến khi trứng chuyển màu vàng nhạt và sánh mịn. Lần lượt thêm bơ xay, vanila, mật ong vào trộn đều bằng kĩ thuật fold.

Bước 3: Trộn 2 loại bột với nhau, thêm bột nở, rây từng chút bột (chia 3 lần) vào hỗn hợp trứng và trộn đều (fold) cho đến khi hết bột -> một hỗn hợp sệt mịn, không lỏng không đặc

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào khuôn muffin, nướng bánh trong 20’ ở nhiệt độ 170 độ C. Bánh sau khi nướng nên lấy ra khỏi khuôn để trên giá để tránh bánh bị hấp hơi ướt đế.

Q&A về trái bơ

Ăn bơ giảm cân hay tăng cân?

Bơ mang lại tác dụng tăng cân gây béo mập chứ không phải là cách giảm cân như nhiều chị em chia sẻ. Cần hạn chế bổ sung bơ hàng ngày nếu bạn đang thừa cân. Trung bình trong một trái bơ 100g cung cấp khoảng 20 gam chất béo và có tới 160 calo.

Người trưởng thành trong một ngày chỉ nên ăn 1 trái bơ và nên chia làm 2 lần ăn. Trong trường hợp trẻ nhỏ thì tùy vào độ tuổi, có thể ăn ¼ trái bơ mỗi ngày để đảm bảo không thiếu chất và không thừa chất.

Ngoài bơ thì bạn nên bổ sung các loại quả chứa dinh dưỡng khác như: cam, táo, bưởi,….rất tốt cho sức khỏe.

Ăn bơ nóng hay mát?

“Thực phẩm càng bổ thì càng nóng” là câu nói được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, và bơ thuộc trong nhóm trái cây nóng này.

Nóng ở đây không có nghĩa là nó gây hại cho cơ thể bởi bơ là một loại trái cây chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng. Bơ chỉ thực sự không tốt khi bạn ăn quá nhiều một lúc hoặc bạn là người dị ứng với thành phần nào đó chứa trong bơ. Còn nếu chỉ nhâm nhi 1-1,5 quả bơ mỗi ngày chia thành 2-3 cốc sinh tố thì không có vấn đề gì cả.

Chúc các bạn thành công!

vi.eatclean

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design