Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Pha chế soda chanh đậu biếc và trà hoa đậu biếc kem cheese

Dùng Hoa đậu biếc để pha trà là một trong những cách để bảo vệ sức khỏe và mang lại một thứ thức uống ngon. Trà hoa đậu biếc được biết đến là một loại thức uống nổi tiếng ở Thái Lan và Miến Điện có màu xanh đẹp mắt, giúp cải thiện lưu thong máu, tránh rụng tóc, bạc tóc cho mái tóc mượt mà, đen nhánh.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe

Hoa và lá cây đậu biếc có nhiều công dụng tốt trong điều trị bệnh, đặc biệt là tiêu viêm, giảm đau hiệu quả. Đun nước hoa và lá cây đậu biếc lên uống giúp giảm sưng đau do viêm họng hoặc có thể dùng để rửa vết thương, giảm phù nề và ngăn mưng mủ.

Hoạt chất Proanthocyanidin có trong hoa đậu biếc có tác dụng chống oxy hóa cao gấp nhiều lần vitamin E và vitamin C đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Có tác dụng rất tốt trong làm đẹp và điều trị các bệnh liên quan đến trí não như lưu thông máu, tăng cường trí nhớ,...

Nước hoa đậu biếc được hãm như trà uống cùng mật ong còn giúp bổ não, kích thích lưu thông máu huyết, tránh bạc tóc và tăng cường khả năng thị lực. Uống trà hoa đậu biếc đều đặn mỗi ngày giúp người già cải thiện khả năng ghi nhớ và ngăn chặn nguy cơ ung thư, làm chậm tiến trình lão hóa của cơ thể.

Công thức pha chế soda chanh đậu biếc

Nguyên liệu ít vô cùng luôn: 2-3 cánh hoa đậu biếc, chanh, đường phèn, đường/mật ong, đá, soda.

Bước 1: Ủ đậu biếc: Đun sôi nước, rửa sạch 3-5 hoa đậu biếc (muốn màu đậm hoặc nhiều nước thì cho nhiều hơn) cho vào nước vừa đun ủ tầm 15p. Có thể cho thêm tí đường phèn nữa nhé.

Bước 2: Cho nước đậu biếc đã nguội vào khay đá làm đông.

Bước 3: Pha nước cốt chanh với đường (mật ong) cho tan.

Bước 4: Lấy nước đá đậu biếc đã đông ra xay nhuyễn hoặc đập cho viên đá nhỏ lại.

Bước 5: Cho đá lạnh (nước đá thường) vào ly, cho tiếp nước chanh. Cho phần đá đậu biếc vào luôn. Cuối cùng rót soda (7up) vào ly (Nước đậu biếc gặp chanh sẽ đổi thành màu tím)

Công thức pha chế trà hoa đậu biếc kem cheese


Bước 1: Ủ đậu biếc: Đun sôi nước, rửa sạch 3-5 hoa đậu biếc (muốn màu đậm hoặc nhiều nước thì cho nhiều hơn) cho vào nước vừa đun ủ tầm 15p. Có thể cho thêm tí đường phèn nữa nhé.

Bước 2: Tiếp theo làm lớp kem cheese. Cho rich lùn, bột sữa, creamcheese, sữa tươi không đường, một xíu bột milkfoam hoặc muối ăn. Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp kem đến khi đạt như ý muốn.

Bỏ đá vào ly, cho nước hoa đậu biếc vào xong đổ kem lên mặt, rắc thêm chút bột cacao hoặc trà xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design