Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Các loại hoa ứng dụng trong pha chế đồ uống

Ngoài trà hoa cúc, bạn còn biết những loại hoa nào có thể pha chế thành thức uống thơm ngon, đẹp mắt và bổ dưỡng? Hãy cùng khám phá sự thú vị của các loại thức uống làm từ nguyên liệu xinh đẹp này và trải nghiệm các hương vị độc đáo của các loại thức uống từ hoa để cảm nhận được sự thanh khiết từ thiên nhiên.

>>> Menu đồ uống mùa hè mát lạnh sảng khoái
>>> Thơm nồng ấm áp với menu đồ uống mùa đông

1. Sakura - Hoa anh đào

Sakura hay hoa anh đào là Quốc hoa đồng thời là biểu tượng văn hóa Nhật Bản. Ngoài việc ngắm các cánh hoa anh đào khoe sắc, người ta còn biến những cánh hoa xinh đẹp ấy thành nguyên liệu cho các món thức uống ngon, đẹp mắt. Có khá nhiều sản phẩm được pha chế từ hoa anh đào như:

Sakura Tea

Trà hoa anh đào được làm từ hoa anh đào muối để giữ được nguyên vẹn hình dáng và mùi thơm. Có vị gần giống như hồng trà nhưng thanh khiết và đặc trưng hơn. Hoa anh đào làm trà tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, rất thích hợp với những buổi tiệc cưới và mang ý nghĩa chúc may mắn cho mọi người. Ngoài ra, trà hoa anh đào còn giúp giảm béo hiệu quả nên rất được phái nữ ưa thích.

Sakura Float

Sakura Float có màu hồng nhạt, tươi mát nhờ kết hợp với soda và một viên kem hoa anh đào phía trên. Tổng thể của loại nước này trong trẻo, nhìn thôi đã thấy sảng khoái. Người ta thường dùng loại syrup hoa anh đào để tạo nên mùi vị và màu sắc đẹp cho loại nước này.

Kem Hoa anh đào

Kem vốn là món ăn tráng miệng được yêu thích ở Nhật. Tại đây, mỗi mùa hoa anh đào nở, ngay lặp tức trở thành chất tạo màu và tạo mùi tự nhiên cho kem. Kem hoa anh đào rất được yêu thích bởi hương vị thơm mát đặc biệt, mà còn có màu sắc đẹp mắt. Trên viên kem ấy tất nhiên có bóng dáng của những cánh hoa anh đào muối làm tang thêm sự hấp dẫn.

Rượu hoa anh đào

Không chỉ có Sa Kê mà còn có rượu hoa anh đào. Rượu được pha chế bằng cách ngâm cách hoa anh đào tỏng rượu. Loại rượu hoa anh đào giàu vitamin A và C, ngoài tác dụng làm đẹp, tang cười trao đổi chất còn có khả năng chữa bệnh hiệu quả.

2. Hoa hồng

Hoa hồng có nhiều công dụng làm đẹp, bên cạnh đó là một nguyên liệu để pha chế các thức uống độc đáo. Ngoài việc giúp tinh thần sảng khoái, hoa hồng còn được điều chế như một loại thuốc tốt cho sức khỏe.

Trà hoa hồng

Hoa hồng sấy khô là một trong những nguyên liệu thường thấy để tạo ra những trang trí đẹp mắt. Một muỗng cánh hoa hồng khô cho vào nước sôi tạo thành loại trà hoa hồng có tác dụng chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi, giúp chữa các chứng rối loạn thần kinh chứa năng. Ngoài ra, hoa hồng nhung nấu trà uống có thể trị các bệnh về khí ở gan, dạ dày, đau đầu, thấp khớp lâu không khỏi.

Rượu hoa hồng

Dùng hoa hồng nhung ngâm chung với rượu nho giúp tinh thần hương phấn. Ngoài ra, lấy cánh hoa hồng nhung nấu với rượu giúp trị tức ngực, sung đau ngực, kinh không đều.

Các thức uống cải thiện sức khỏe từ hoa hồng: Lấy cánh hoa hồng trắng chưng với đường phèn và quất chin, nghiền nát gạn lấy nước cho trẻ uống mỗi ngày một ít sẽ trị được bệnh ho. Hoa hổng nhung tươi ninh với đường phèn, trị ho, thổ huyết, kiết lị, gan, dạ dày khó chịu, đau đầu.

Ngoài ra cũng giống như hoa anh đào, hoa hồng được tinh chế thành các loại mứt, syrup để góp mặt trong những ly cocktail hấp dẫn.

3. Hoa atiso đỏ

Nói về các loại hoa dùng để pha nước uống thơm ngon không thể bỏ qua loại hoa atiso đỏ với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu hoa dễ tìm, dễ pha chế lại có mùi vị rất được ưa thích. Hoa atiso dùng để thanh nhiệt là cực chuẩn. Hoa atiso đỏ còn gọi là Hibiscus, một loại thảo dươc có nhiều công dụng chữa và phòng bệnh.

Trà hoa atiso đỏ

Cách pha trà hoa atiso đỏ là chọn 3 – 5 đài hoa, được thu hoạch trong vòng 15 – 20 ngày sau khi hoa nở, vì nếu để lâu dược liệu sẽ kém phẩm chất. Rửa sạch bằng nước ấm cho đó đun nước sôi rồi cho đài hoa vào. Thêm vài lát gừng, mật ong sau đó khuấy đều và dùng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho những người bị cao huyết áp, mỡ máu hoặc tiểu đường.

Rượu atiso đỏ

Hoa atiso đỏ ngâm rượu có tác dụng phòng các bệnh về xương khớp. Trong rượu chứa lượng lớn các vitamin như A, B1, C, D, E, F,… cung cấp cho cơ thể có rất nhiều công dụng như: Cung cấp các chất điện giải cân bằng lượng pH trong máu, chữa đầy hơi, táo bón, trướng bụng, khó tiêu, viêm bang quang và hạn chế tối đa sự tạo sỏi ở đường tiết niệu, giúp trẻ hóa làn da nhờ Flavonoid, giảm nguy cơ ung thư một cách hiệu quả.

4. Hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc như trà lam hồ điệp (Butterfly Pea Pea) được biết đến là một loại thức uống nổi tiếng ở Thái Lan và Miến Điện có màu xanh đẹp mắt, giúp cải thiện lưu thong máu, tránh rụng tóc, bạc tóc cho mái tóc mượt mà, đen nhánh.

Trong loại hoa này chứa nhiều Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa cao gấp nhiều lần so với vitamin C và E, không chỉ ngăn chặn các tác động có hại của gốc tự do mà còn ngăn ngừa nguy cơ ung thư và các bệnh mã tính khác.

Dùng hoa đậu biếc để pha trà là một trong những cách để chúng ta bảo vệ sức khỏe và thưởng thức được thức uống ngon.

5. Hoa cúc

Nếu bỏ qua hoa cúc đó là sự thiếu sót lớn. Hoa cúc là loại thảo dược nổi tiếng có giá trị chữa bệnh về tâm thần. Nó làm dịu tâm trạng và giãn cơ. Ngoài nhiều tác dụng khác rất tốt mà bạn nên tham khảo, hoa cúc là một trong những nguyên liệu làm ra các món nước thanh mát, giải nhiệt.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc làm dịu tâm trạng, giúp dễ ngủ, tốt cho da và mắt, giảm chứng chuột rút trong kì kinh nguyệt. Trà hoa cúc rất dễ nấu chỉ cần vài bông hoa cúc khô, hãm với trà thêm đường là có thể dùng được. Tuy rất tốt nhưng Học viện Quốc gia Hoa Kỳ Y tế khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ loại trà này, vì nó có thể gây ra các cơn co thắt tử cung. Người bị hen suyễn và có làn da nhạy cảm, người bị rối loạn chảy máy hoặc chất làm loãng máu cũng không nên uống loại trà hoa cúc.

Rượu hoa cúc

Rượu hoa cúc có tên khác là Hoàng hoa tửu được làm từ những hoa cúc vàng nhỏ, đẹp và thơm. Rượu có vị cay, đắng và hậu ngọt tạo nên hương vị thanh tao. Mùi hoa cúc thoang thoảng sẽ lưu lại thật lâu trong khoang miệng để để ai đã nếm thử đều cảm thấy rung động. Một lưu ý khi làm rượu hoa cúc bạn phải chọn những bông hoa vừa, không quá lớn, quá già, được hái vào sang sớm như vậy mới cho ra hương rượu thơm ngon được.

Ngoài công dụng trang trí, hoa còn là một trong những nguyên liệu pha chế thức uống độc đáo. Hãy khám phá những điều thú vị ẩn chứa sau các loại hoa xinh đẹp, quen thuộc thường thấy nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design