Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc - Butterfly pea snow skin mooncake

Cách làm bánh dẻo lạnh, hay còn gọi là bánh dẻo tuyết - snowskin mooncake sử dụng hoa đậu biếc ngoài để tạo màu tự nhiên an toàn. Ngoài ra, trong y học hoa đậu biếc cũng được sử dụng như một loại thuốc, có tác dụng điều trị bệnh. Cho nên tăng cường sử dụng hoa đậu biếc trong đời sống hàng ngày như pha trà uống, làm bánh, nấu cũng rất nên nha các chị em.

Dưới đây là cách làm bánh dẻo lạnh hoa đậu biếc, vừa đẹp mắt, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. Rất đáng để thử nghiệm trong mùa trăng 2020.

cach-lam-banh-deo-tuyet-hoa-dau-biec-bep-banh-1

>>> Cách sên nhân đậu xanh siêu nhanh để dùng dần
>>> Thanh nhẹ công thức làm bánh dẻo tuyết chanh leo

Nguyên liệu làm bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc - Butterfly pea snow skin mooncake

Phần vỏ bánh

  • 50g bột nếp
  • 45g bột gạo
  • 20g bột tàn mì wheat starch (tinh bột mì) - Bếp giải thích chi tiết về loại bột này ở phía dưới bài nha
  • 50g đường bột
  • 200ml sữa
  • 20g bông hoa đậu biếc khô
cach-lam-banh-deo-tuyet-hoa-dau-biec-bep-banh-2

Phần nhân bánh

  • 200g đậu xanh
  • 6 quả trứng muối
  • 400ml nước nóng
  • 100g đường
  • 75g dầu dừa
  • 10g bột mì đa dụng pha trong 50ml nước

Cách làm bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc - Butterfly pea snow skin mooncake

Bước 1: Cách làm vỏ bánh dẻo lạnh hoa đậu biếc

Bột nếp, bột gạo, bột tàn mì và đường bột trộn chung.

Sữa cùng với hoa đậu biếc đun sôi nhẹ để lấy màu xanh. Xong thì chắt bã hoa lấy nước cho vào bột, trộn đều.

Đem đi hấp nhiệt độ cao khoảng 20 phút. Khi bột đông lại lấy ra đảo cho bột nhuyễn hòa mịn với nhau. Sau đó, để bột nghỉ khoảng một giờ.

Bước 2: Cách sên nhân đậu xanh làm bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc

Đậu xanh rửa sạch, để ngâm khoảng 2 giờ. Sau đó, đem luộc nhừ cùng với đường.

Để đậu nguội rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi sên khoảng 30 phút. Trong lúc sên đậu xanh cho thêm dầu dừa và bột mì đa dụng đã pha với nước vào đảo đều.

Bước 3: Đóng bánh làm bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc

Cân trước trứng muối, trừ đi khối lượng trứng muối sẽ được khối lượng phần nhân đậu xanh. Trứng muối đặt giữa nhân đậu xanh và nặn chùm đậu xanh lên.

Vỏ bánh cán mỏng thành hình tròn nhỏ đặt phần nhân vào giữa vỏ bánh và nặn khép bánh kín lại (tránh không khí giữa vỏ và nhân). Trang trí, ép khuôn, để tủ lạnh trước khi dùng.

Bánh dẻo tuyết hoa đậu biếc - Butterfly pea snows kin mooncake 3

Bột tàn mì là bột gì? Bột tàn mì dùng để làm gì?

Bột tàn mì là bột mì đã loại bỏ gluten, cho chất bột mịn, dai và trắng tinh, không có mùi thơm. Bột tàn mì = Wheat Starch = bột mì tinh (Tinh bột mì), có màu trắng tinh, hạt thật mịn trơn láng, không có mùi thơm.

Bột tàn mì là bột gì? Bột tàn mì dùng để làm gì?


Bột tàn mì bột wheat starch dùng để làm gì? Bột tàn mì có thể dùng để làm một số món bánh và món ăn, khi hấp lên có độ mềm dai và trong, nên bột tàn mì là nguyên liệu không thể thiếu để làm há cảo hay bánh phở. Tương tự với cách làm bún, phở bằng dụng cụ làm bún cầm tay, rất nên thêm bột này vào cùng với bột gạo và bột năng, đảm bảo thành phẩm trắng và dai.

Ngoài ra có thể dùng bột tàn mì để giúp nhân đậu xanh được đủ độ “đứng” khi sên nhân bánh nướng. Bột khi nướng còn tăng thêm độ giòn xốp, nở cho thành phẩm bánh nên được thêm vào trong công thức bánh pía, bông lan.

Bảo quản bột tàn mì ở nơi thoáng mát, tránh ẩm (không bỏ vào tủ lạnh), vì bột không mùi không vị nên tránh được kiến chuột nhưng mối thì rất dễ có nên cần đậy cẩn thận.

Nếu không có hoa đậu biếc khô để làm bánh dẻo tuyết lạnh mọi người có thể sử dụng bột hoa đậu biếc bán sẵn, cũng cho thành phầm đẹp mắt không kém nha! Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design