Thứ Hai, 12 tháng 12, 2022

7 công thức pha chế cocktail từ rượu Rum

Cocktail được làm từ nền rượu Rum có vị ngọt thanh nhẹ xen lẫn vị cay làm cho nó trở thành một loại gia vị hoàn hảo để chế tạo nên những ly Cocktail trọn vị.

Rum cùng với Vodka là hai loại rượu nền được dùng để pha chế cocktail nhiều nhất, từ thức uống nhiệt đới mùa hè cho đến các loại đồ uống giữ ấm vào mùa đông.

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-thumb


7 công thức pha chế cocktail từ nền rượu Rum

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-1

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-2

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-3

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-4

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-5

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-6

7-cong-thuc-pha-che-cocktail-tu-ruou-rum-7

Phân biệt Cocktail và Mocktail

Tưởng chừng là tương đồng tên sẽ cùng 1 họ rượu. Tuy nhiên nếu tìm hiểu sâu về nguyên liệu để pha chế 2 đồ này thì bạn sẽ không bao giờ đánh đồng 2 thứ đồ uống này nữa đâu đấy.
phan-biet-cocktail-vs-mocktail

CocktailMocktail
Đặc điểm chínhCocktail - thức uống không thể không chứa cồn bởi mục đích chính của nó chính là mang tới cảm giác kích thích cho người thưởng thức.
Mocktail - lại là 1 phiên bản khác hoàn toàn của cocktail, mocktail nhẹ nhàng, an toàn và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau bởi chúng không chứa cồn.
Nguyên liệuCocktail được tạo thành từ 3 nguyên liệu chính: rượu nền, chất tạo mùi, chất tạo màu.Trong khi đó Mocktail - được pha chế chủ yếu từ nguyên liệu trái cây, đồ uống có sẵn… chỉ cần 2 nguyên liệu chính để pha chế mocktail: chất tạo mùi, chất tạo màu.
Chất tạo mùiChất tạo mùi của cocktail cũng là thành phần chứa cồn, tức sử dụng các loại rượu mùi để pha chế.Còn mocktail hoàn toàn không chứa chất có cồn như các loại rượu mùi trong cocktail. Các Bartender thường sử dụng cà phê, syrup hay các loại thức uống có sẵn để tạo mùi mocktail.
Chất tạo màu2 loại chất tạo màu thường được các nhân viên pha chế sử dụng là nước ép trái cây và nước ngọt. Khi dùng nước trái cây để tạo màu, bạn nên ưu tiên sử dụng nước trái cây tươi để màu sắc và hương vị của ly cocktail thành phẩm sẽ bắt mắt, hấp dẫn hơn.
Được tạo ra từ trái cây, sữa, trà, cà phê, trứng hay nước ngọt… Khi dùng nước trái cây tạo màu, các Bartender sử dụng nước trái cây tươi để màu sắc và hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn. Các loại syrup không chỉ là nguyên liệu tạo mùi mà cũng là thành phần tạo màu hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design