Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2022

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây - Strawberry roll cake

Để thực hiện cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây - Strawberry roll cake các bạn có thể dùng dâu tươi, hoặc không dùng mứt dâu tây để làm nhân cuộn cũng rất ngon và giản tiện hơn nhiều.

cach-lam-banh-bong-lan-cuon-dau-tay

Nguyên liệu làm bánh bông lan cuộn dâu tây

  • 90 gr bột mì đa dụng, rây mịn
  • 3 quả trứng gà tươi
  • 70 gr đường cát trắng
  • 1 hộp kem whipping cream
  • Dâu tây tươi, loại cỡ vừa, không bị sâu

Cách làm bánh bông lan cuộn dâu tây

Bước 1️: Đầu tiên, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ 3 quả trứng gà ra 2 chiếc bát tô sạch. Dùng phới lồng cầm tay đánh tan lòng đỏ trứng.

Bước 2️: Cho một nửa lượng đường đã chuẩn bị vào bát đựng lòng trắng trứng, dùng phới lồng đánh bông lòng trắng. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy đánh trứng đánh bông lên đến khi hỗn hợp tạo đỉnh mềm.

Bước 3️: Nhẹ nhàng trút lòng đỏ vào lòng trắng và trộn nhẹ tay. Từ từ rây 90gr bột mì đa dụng vào hỗn hợp trứng và trộn đều lên. Bạn nên trộn đều theo một hướng nhất định và nhẹ nhàng để bột không bị lên bọt khí.

Bước 4️: Trải giấy nướng lên khay nướng. Đổ bột vào túi bắt kem sau đó bơm bột kín mặt khay. Hoặc bạn cũng có thể bơm bột thành từng dải sát nhau lên mặt giấy để khi bánh chín, mặt bánh sẽ có hình gợn sóng đẹp mắt.

Bước 5️: Nướng bánh trong khoảng 10 phút ở 120 độ C. Khi bánh đã chín, nhấc ở phần giấy nướng lên và để đến khi bánh còn ấm ấm.

Bước 6: Khi bánh đã chín, nhấc ở phần giấy nướng lên và để đến khi bánh còn ấm ấm. Phết kem tươi đã đánh bông lên mặt bánh rồi xếp dâu tây lên trên.

Bước 7: Nhẹ nhàng cuộn bánh lại. Bạn nên cuộn chặt tay để bánh không bị lỏng lẻo. Nhưng không nên chặt quá sẽ khiến bánh bị căng vỡ. Vừa cuộn vừa gỡ lớp giấy chống dính ra.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design