Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

6 công thức pha chế Mojito chuẩn như bartender

Mojito là đồ uống truyền thống của Cuba, bao gồm năm thành phần: rum trắng, đường, nước cốt chanh, nước soda và bạc hà. Về sau được kết hợp thêm của vị ngọt tự nhiên của các loại trái cây như: cam quýt, dâu tây, dứa... làm cho hương vị ngày càng hoàn hảo và trở thành một thức uống phổ biến.

Trong các công thức pha chế luôn có nguyên liệu nước đường, nước đường ở đây được làm theo tỉ lệ: 1kg đường với 700ml nước nóng. Đổ đường vào trong nước nóng sau đó trộn đều để đường tan ra tạo thành dung dịch.

1, Strawberry Mojito - Mojto Dâu tây 

Mojito dâu tây mát lạnh với màu đỏ bắt mắt kết hợp với màu xanh của lá bạc hà hứa hẹn sẽ là một thứ thức uống tuyệt vời!!!

Nguyên liệu pha chế mojito dâu tây:

- 15ml Siro Torani Mojito Mint.

- 15ml Siro Torani Strawberry.

- 10 ml Lime Fruit (hoặc Torani Lime syrup).

- 6 - 7 lá bạc hà (hoặc lá húng lũi).

- 1 lon sprite (Hoặc soda, 7up).

- 15 ml nước đường.

- Vài lát dâu tây.

Cách pha chế mojito dâu tây:

Bước 1, Cho Lime Fruit, 2 loại siro, lá bạc hà vào cối nghiền nát để các nguyên liệu có thể hòa quyện thật tốt.

Bước 2, Rót hỗn hợp vào shaker cocktail, cho vào vài viên đá và lắc đều trong 30s.

Bước 3, Đổ thức uống vào ly thủy tinh rồi cho sprite vào cho đầy. Trang trí với vài lát dâu tây và lá bạc hà (Hoặc húng lũi) để món uống thêm bắt mắt.

2, Classic Mint Mojito - Mojito chanh bạc hà cổ điển


Với những nguyên liệu thề luôn là tủ lạnh nhà nào cũng có, cách làm đơn giản chỉ mất ít phút thôi bạn đã có ngay tại nhà một thứ thức uống vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn mà lại tiết kiệm rồi. Chạy xuống Bếp làm ngay thôi nào!!!

Nguyên liệu làm Classic Mint Mojito

- 10 lá húng (hoặc lá bạc hà)

- 20ml nước đường

- 1 chút Siro Mojito Mint

- 1 lon 7 Up

- 2 lát chanh mỏng

Một số lưu ý đối với cách làm Mojito:

- Làm nước đường theo tỉ lệ: 1kg đường với 700ml nước nóng. Đổ đường vào trong nước nóng sau đó trộn đều để đường tan ra tạo thành dung dịch.

- Chanh chỉ lấy 2 lát chanh mỏng, không nên bỏ nhiều quá vì sẽ rất là chua.

Cách làm Classic Mint Mojito

Bước 1️: Bỏ lá húng (hoặc lá bạc hà) và nước đường vào trong ly, vắt chanh vào trong ly.

Bước 2️: Dầm hỗn hợp vừa rồi cho nước đường, mùi lá húng trộn lẫn lại với nhau.

Bước 3️: Đổ đá lên trên rồi tiếp tục đổ Syrup Mojito Mint lên trên đá. Cuối cùng là đổ 7 Up lên trên cùng và trộn các nguyên liệu lại với nhau.

Tèn ten vậy là hoàn thành rồi, siêu nhanh siêu đơn giản phải không nào ^_^

3, Raspberry Mojito - Mojito phúc bồn tử


Quả phúc bồn tử chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích trong việc ngăn ngừa thiếu máu, điều trị bệnh tiêu chảy, chảy máu kinh nguyệt và xuất huyết âm đạo. Là thuốc chữa sốt, cảm lạnh, cảm cúm rất hiệu quả. Trong các loại thảo dược của Trung Quốc, quả phúc bồn tử được dùng để điều trị các bệnh về thận. Và đặc biệt là giúp làm đẹp da, đẹp tóc cho phái nữ.

Là loại quả quá tốt để ứng dụng nhiều trong làm bánh và pha chế, lưu ngay công thức mojito phúc bồn tử này lại để làm cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị dể làm Mojito phúc bồn tử

- 20 gram quả phúc bồn tử (Raspberry)

- 10 gram đường cát trắng

- 50 ml nước lọc

- Chanh tươi

- Lá bạc hà

- Soda

Hướng dẫn cách làm mojito phúc bồn tử

Bước 1: Đầu tiên bạn nên loại bỏ phần cuống của quả phúc bồn tử tươi, sau đó rửa sạch với nữa rồi ngâm sơ qua với nước muối từ 5 – 10, vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Cho 50 ml nước lọc, 10 gram đường cát trắng và 20 gram quả phúc bồn tử vào một cái nồi nhỏ. Bắt nồi lên bếp, đun với lửa liu riu, vừa đun vừa khuấy khoảng 5 – 10 phút cho đường tan hết. Tiếp tục đun đến khi quả phúc bồn tử vỡ nhuyễn ra và nước đường chuyển màu là được, tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Khi hỗn hợp đã nguội thì cho 30 ml vào ly thủy tinh, thêm 1 lát chanh tươi cùng vài lá bạc hà vào.


Bước 4: Thêm đá viên vào đầy ly, rót sodo vào. Lúc này ly mojito phúc bồn tử có 2 tầng rõ màu rất đẹp và bắt mắt. Để thức uống thêm hấp dẫn bạn có thể cho thêm vài quả phúc bồn tử và 1 lát chanh tươi lên trên.


Khi thưởng thức bạn hãy khuấy đều lên để thức uống được quyện vào nhau, sự kết hợp này sẽ mang đến cho người dùng cảm giác hưng phấn, tỉnh táo!!!

4, Pineapple Mojito - Mojito dứa


Với màu sắc thanh mát, vàng tươi. Vị nước thì thơm thơm, chua chua, ngọt ngọt và có chút the sảng khoái. Mojito dứa chắc chắn phù hợp cho các buổi sum họp đó ;)

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha chế cho 2 ly:

- Dứa: ½ quả

- Chanh: 1 quả (mọng nước)

- Đường nâu: 30gr

- Bạc hà: 7gr

- Nước dứa: 100ml

- Nước soda

Cách pha chế mojito dứa chanh bạc hà:

Bước 1, Bắt đầu với việc gọt sạch dứa. Gọt bỏ vỏ cứng và mắt thơm để dứa không bị cứng và sơ, đồng thời bỏ phần ruột cứng phía trong dứa. Cắt dứa thành từng miếng vuông nhỏ như quân cờ.

Bước 2, Để lại khoảng 4 miếng dứa tươi, còn phần còn dứa cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Chắt lấy nước. Hoặc bạn có thể sủ dụng máy ép để ép lấy nước nếu như mình không thích uống có gợn.


Bước 3, Tiếp đến, ngắt lá và ngọn bạc hà cho vào ly, vắt thêm nước chanh, sau cùng là cho thêm đường nâu. Dùng chày nhỏ hoặc thìa gỗ dã nát hỗn hợp chanh, bạc hà trong ly.


Bước 4, Sau đó là cho phần nước dứa vào ly, đổ thêm soda. Cuối cùng là chia nước làm 2 phần, thêm đá viên hoặc đá bào vào để làm lạnh món nước của mình, tăng độ sảng khoái cho khẩu vị khi thưởng thức nhé.

5, Coconut Mojito - Mojito dừa


Vị beo béo ngậy ngậy của nước cốt dừa hòa cùng vị the the từ bạc hà sẽ đem lại cho bạn sự thư giãn, hứng khởi như ở vùng biển nhiệt đới vậy ;)

Nguyên liệu

- 25gr lá bạc hà tươi.

- 20ml nước cốt chanh.

- 65ml rum dừa.

- 40ml nước cốt dừa đặc.

- 1 lon soda chanh.

- 15 - 25ml nước đường, tùy khẩu vị mỗi người.

Vật dụng pha chế:

Bình shaker, ly mojito, lát chanh để trang trí.

Cách pha chế mojito dừa:

Bước 1: Nghiền lá bạc hà trong bình sốc cho nát vụn, dùng chày nhỏ hoặc muỗng. Thêm nước chanh vào, trộn đều.

Bước 2: Rót nước đường, rượu rum và nước cốt dừa vào bình shaker rồi cho khoảng 7 viên đá nhỏ.

Bước 3: Đậy nắp cho kín rồi lắc đều khoảng 2 phút.

Bước 4: Rót hỗn hợp vào ly, tiếp đó rót soda chanh vào cho tới gần 2/3 ly, cho thêm đá nữa cho đầy. Bạn có thể trang trí ly cho đẹp với một lát chanh cắt lát, lá bạc hà.


Thưởng thức ly mojito thơm vị dừa và the lạnh bạc hà nhé!

6, Mojito nhiệt đới


Mojito nhiệt đới hài hòa giữa trái cây và nước có gas làm nên một khúc biến tấu vừa nhiều vitamin vừa giúp bạn giải khát và thư giãn sau những giờ phút lao động mệt nhọc. Hãy nhanh tay thực hiện và thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm mojito nhiệt đới

- 350 gram dâu tây tươi

- ½ chén đường

- 1 lon soda

- 1 nhúm lá húng lủi

- 1 quả chanh

- 1/8 muỗng cà phê muối

Cách pha chế mojito nhiệt đới

Bước 1: Dâu tay rửa sạch, bỏ cuống và phần dập hư, ngâm với tí muối rồi rửa lại với nước sạch. Cắt dâu tây thành những lát nhỏ vừa ăn, ướp với ½ muỗng đường. Công đoạn này sẽ giúp dâu tây thơm ngơn hơn, giữ được màu sắc đẹp đến ngụm cuối cùng. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Bước 2: Cho dâu tây ướp đường vào bình lắc, bạn nhớ chắt hết phần nước đường ướp dâu vào chung, thêm nước cốt chanh, 1 chút muối, lá húng lủi và đá viên rồi đậy nắp bình lắc, lắc đều.


Bước 3: Đổ phần dâu tây ra ly, làm đầy ly với soda là hoàn thành.


Kết hợp dâu tây với chanh và lá húng lủi là bí quyết để thực hiện món mojito nhiệt đới cho những ngày nóng bức. Bạn có thể dùng nhiều loại trái cây nhiệt đới khác nhau để thay thế dâu vẫn ngon và hấp dẫn.

Thế là mùa hè mát lạnh khi có đủ 6 công thức pha chế Mojito chuẩn như bartender đây rồi, cộng thêm cả công thức pha chế mojito chanh leo mát lạnh nữa là đập tan cơn nắng luôn ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design