Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Vỏ bánh trung thu các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Vỏ bánh trung thu các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến chiếc bánh trung thu của bạn xấu xí xù xì là gì??? Xem xem Bếp bắt bệnh có đúng không nhé ;). Lưu ngay lại nếu bánh nướng bánh dẻo đã từng: bị chảy xệ, quá ướt quá nhão, bị phồng hay hoa văn bánh không nét...


1, Bánh trung thu bị xệ, phồng chân

- Nguyên nhân khiến bánh bị chảy xệ

Do nhân bị nhão quá hoặc do để trong lò quá lâu.

- Cách khắc phục

Nếu do nhân nhão, tất nhiên sẽ phải “chữa” phần nhân bánh bằng cách xào lại cho khô bớt.
Còn nếu do nhiệt độ lò thì cách điều chỉnh là tăng nhiệt (220 độ) nướng nhanh. Nếu để 180 độ sẽ mất nhiều thời gian nướng để bánh vàng mặt. Như vậy cũng đồng nghĩa với bánh sẽ phải ở trong lò lâu hơn dẫn đến bánh bị “phình”, nứt. Cách tốt nhất là nướng bánh 220 độ (thực tế nhiệt lên đến 240 độ), từ đầu đến cuối không cần chọc chân, bánh vẫn giữ phom đẹp.

Một lưu ý nữa là vì nướng bánh với nhiệt cao nên luôn phải để mắt đến khay bánh nếu không muốn làm lại mẻ khác.

Mỗi lần nướng thời gian không quá 10 phút. Một mẻ bánh nướng tất cả 3 lần, phết trứng 2 lần, mỗi lần nướng chưa đến mười phút nhưng sau mỗi lần nướng cần để bánh nghỉ 20-30′ cho nguội bớt mới cho vào nướng tiếp. Nếu nướng một mạch từ đầu đến khi bánh vàng mặt mặt như mong muốn thì bánh không tránh khỏi bị nứt, phồng, chảy xệ.

2, Vỏ bánh bị nhão, ướt

- Nguyên nhân khiến vỏ bánh trung thu bị nhão

Do nước đường còn mới hoặc sử dụng bột hút ẩm kém.

- Cách khắc phục

Về nguyên nhân thứ nhất. Nước đường càng mới thì khả năng vỏ bánh bị nhão càng cao, bạn nên làm nước đường trước 3 ngày với bánh dẻo và trước 7 ngày với bánh nướng. Đó là thời gian sử dung nước đường làm bánh trung thu tuyệt vời nhất.
Nguyên nhân thứ 2. Bột có hàm lượng protein thấp cũng hút ít nước, làm bánh nhão hơn. Thường bột sau khi nhồi sẽ ướt, nên để bột nghỉ khoảng 30' trước khi đóng bánh thì bột sẽ dẻo và khô hơn. Nếu bột vẫn ướt: Cho thêm bột khô vào trộn đều, đến khi thấy bột đủ dẻo để cán. Khi cán bột vẫn cần đến bột áo vì vậy không trộn quá nhiều bột sẽ làm bột bị khô.

3, Bánh nướng xong để 1-2 ngày bị ướt, bị tách vỏ

Nguyên tắc chung của bánh nướng là: bánh nướng xong vỏ sẽ cứng, để 1-2 ngày sau vỏ bánh sẽ xuống màu nâu hơn nhờ nước đường và mềm ra nhờ dầu từ trong nhân thấm ra và thấm hơi hẩm từ ngoài không khí.


Bánh nướng xong vừa ngon là vỏ bánh vẫn còn nhiều nước, như vậy sẽ khiến vỏ bánh sau này bị ướt. Muốn để bánh lâu hơn thì cần nướng bánh ở nhiệt độ và thời gian phù hợp sao cho khi nướng xong bánh phải cứng cáp (như bánh quy). Vỏ bánh nướng xong vừa ăn có thể là bạn nướng hơi non (nhiệt độ hơi thấp hoặc thơi gian ngắn)

Bánh nướng bị tách vỏ ngay từ đầu, do bọc vỏ bánh chưa tốt làm không khí xen vào giữa vỏ và nhân. Hoặc để qua ngày bị tách vỏ thì do do sên nhân bánh chưa tốt, nhân bị tách dầu nên phần dầu bị hút vào vỏ, gây hiện tượng tách lớp bánh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design