Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Hướng dẫn lựa chọn lò nướng phù hợp cho gia đình

Chọn mua lò nướng bánh gia đình - Cách sử dụng lò nướng bánh gia đình

Thực sự chọn mua lò nướng bánh dùng cho gia đình là vấn đề băn khoăn đầu tiên của mình khi bắt đầu vọc vạch vào học làm bánh. Phù hợp với nhu cầu sử dụng và không lãng phí các chức năng của lò là cả một vẫn đề nan giải, tất nhiên tâm lý đi mua hàng thì rất "cảnh giác" với những lời giới thiệu của nhân viên bán hàng rồi.

Thế là trải qua bao nhiêu "đời" lò, qua bao nhiêu mẻ bánh hỏng thì mình cũng đúc kết được chút ít kinh nghiệm đây ;)


>>> Lò nướng làm bánh - những tiêu chí cơ bản
>>> Nên mua lò nướng bánh hay nồi chiên không dầu
>>> Kinh nghiệm mua lò nướng bánh gia đình giá rẻ tiết kiệm điện

Những loại lò nướng bánh gia đình hiện nay

Với giá cả đắt có rẻ có của các loại lò nướng bánh hiện nay, thì chúng mình nên phân loại lò nướng theo cấu tạo và chức năng sử dụng nha. Trung bình thì lò nướng bánh gia đình có mức giá rẻ, với khoảng giá dưới 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu một "em" lò có thể nướng bánh tốt rồi!

1. Lò nướng thùng

Là loại lò nướng có dạng hộp hình chữ nhật, có nhiều dung tích để người dùng có thể lựa chọn từ 30 lít đến 80 lít là thông dụng nhất, nhưng cũng có loại lên đến 120 hoặc 150 lít. Đây là loại là nướng để bàn thích hợp đặt tại nhiều vị trí khác nhau.

2. Lò vi sóng có chế độ nướng

Ngoài chức năng rã đông và hâm nóng thức ăn, loại lò vi sóng này còn có chức năng nướng.

3. Lò nướng thủy tinh

Đây là một loại lò nướng khá nhỏ gọn, có hình dạng như một chiếc nồi, làm bằng thủy tinh chịu nhiệt tốt. Loại lò này không thích hợp để nướng bánh vì dễ làm cháy mặt bánh.

4. Lò nướng công nghiệp

Lò có dung lượng khá lớn, khả năng giữ nhiệt tốt và làm nóng nhanh. Đây là lò nướng thích hợp khi bạn muốn mở một cửa hàng bán bánh.

Để biết rõ, chi tiết hơn về ưu nhược điểm của các loại lò nướng bánh nêu trên, các bạn xem bài viết này nha Phân loại lò nướng bánh gia đình giá rẻ, nên chọn mua lò nướng nào?

Chọn lò nào thì hợp lý? - Kinh nghiệm mua lò nướng bánh gia đình

Hãy chọn lò có nhiệt độ giới hạn tối thiểu là 250 độ và chế độ hẹn giờ ít nhất 60 phút


Một chiếc lò nướng đúng chuẩn nướng bánh phải có được ít nhất 3 nút điều chỉnh sau đây: nút nhiệt độ lò, nút chế độ thông minh và nút hẹn giờ. Về nút điều chỉnh nhiệt độ, hầu như mọi loại lò nướng đều có loại nút này, tuy nhiên hãy chọn lò có nhiệt độ nằm trong khoảng 100 đến 250 độ để sử dụng được đa dạng loại bánh hơn. Nút chế độ điều chỉnh nhiệt sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chế độ nướng lửa trên, lửa dưới hay cả hai lửa. Chế độ hẹn giờ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong làm bánh đấy. Hãy chọn chiếc lò có nút hẹn giờ tối thiểu là 60 phút nhé!

Chế độ nướng hai lửa giúp bánh chín đều


Lò nướng bánh cần có cả hai lửa, trên và dưới. Thông thường lò 80 lít có thanh nhiệt uốn vòng giúp tản nhiệt đều khắp lòng lò nướng. Lò 50 lít trở xuống chỉ có bốn thanh nhiệt song song, nên lò thường bị chênh nhiệt, góc trong bên trái có hay bị nóng quá trong khi góc ngoài lại thiếu nhiệt. Nếu lò nướng chỉ có nhiệt trên hay nhiệt dưới sẽ khiến bánh chín không đều và hay cháy bánh, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Chọn lò nướng dung tích trên 80 lít để nướng dòng bánh 20 cm trở lên


Dung tích lò nướng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính bạn. Nếu mục đích của bạn là những chiếc bánh nhỏ xinh đủ cho 2 hay 3 người ăn và mật độ sử dụng của bạn không cao, bạn có thể chọn những loại lò nướng từ 30 đến 40 lít. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nướng những loại bánh có kích thước lớn trên 20cm và nướng hai mẻ bánh cùng một lúc thì nên lựa chọn lò có dung tích 80 lít trở lên. Chúng ta không nên lựa chọn lò có dung tích chỉ vừa đủ kích thước bánh. Bởi vì một chiếc bánh ngon cần có một không gian thoải mái thích hợp và duy trì nhiệt tốt, có độ lan tỏa.

Vỏ có sơn tĩnh điện và khoang lò nướng có men chống dính


Hiện nay, trên thị trường đã có thêm nhiều loại lò nướng với vỏ ngoài phủ sơn tĩnh điện và trong khoang lò có thêm lớp men chống dính giúp chúng ta dễ dàng lau chùi. Khi mua lò nướng, hãy chú ý các ốc vít phải chắc chắn, lò không bị móp méo hay gỉ sét, thanh lửa được gắn đúng vị trí hay chưa.

Quạt đối lưu sẽ giúp nhiệt độ lan tỏa đều hơn khi nướng bánh


Quạt đối lưu của lò nướng sử dụng công nghệ nướng là thanh phát nhiệt và tạo ra một dòng nhiệt lưu thông xung quanh, dưới và trong thực phẩm. Chính vì thế thực phẩm sẽ chín nhanh hơn và ngon, giòn hơn thích hợp để nướng các loại bánh quy giòn. Ngoài ra lò nướng đối lưu còn có quạt gió làm cho bánh chín đều rất đẹp.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh gia đình để có những mẻ bánh thơm ngon

1. Lò phải được làm nóng trước ở nhiệt độ quy định tối thiểu từ 10 – 15 phút


- Đây là điều cần phải chú ý khi nướng bánh nhé, bởi vì nếu bạn đưa bột vào khi mới bật lò thì quá trình làm nóng lò có thể làm cho mặt ngoài của bánh nở ra, còn bên trong bánh thì hầu như chẳng biến đổi gì (do nhiệt yếu). Hậu quả là phần bên ngoài sẽ chín nhanh hơn, còn phần bên trong sẽ chín chậm hơn rất nhiều. Vậy nên, bánh dễ bị sống bên trong.
- Ngoài ra, với các công thức mà bánh nở nhờ bọt khí trong trứng thì việc để bánh lâu trong lò khi đợi lò nóng sẽ làm cho bọt khí bị vỡ, khi đó, bánh sẽ nở kém hoặc không nở được.

2. Khay nướng được điều chỉnh phù hợp để khuôn bánh nằm chính giữa lò


Nghĩa là nếu khuôn bánh cao thì bạn phải hạ thấp khay bánh để khuôn nằm chính giữa trong lò. Điều này sẽ giúp cho nhiệt truyền vào bánh cân bằng hơn, tránh trường hợp bị cháy mặt bánh hoặc đế bánh do khay nướng nằm gần lửa trên hoặc lửa dưới.

3. Luôn để chế độ hai lửa


Trừ phi có ghi chú đặc biệt trong công thức là chỉ để lửa trên hoặc chỉ để lửa dưới. Việc chỉ bật một lửa sẽ làm cho mặt bánh gần với thanh nhiệt được bật dễ cháy hơn, thêm nữa là nhiệt trong lò không đều, việc nướng bánh sẽ dễ thất bại hơn.

Mong rằng chút ít kinh nghiệm mua lò nướng bánh gia đình giá rẻ trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn đang băn khoăn tìm hiểu về dụng cụ quan trọng này ạ!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design