Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Nguyên tắc trà chuẩn pha trà sữa ai cũng nên biết

Để pha trà sữa hay làm các loại trà hoa quả điều tối quan trọng là bạn cần có cốt trà ngon, không thì sẽ rất nhạt nhẽo. Tuy nhiên thì nguyên tắc pha trà chuẩn không phải ai cũng biết để pha đúng và ngon, dưới đây sẽ là chút ít tìm tòi về cách pha trà chuẩn mà Bếp lượm lặt được. Chia sẻ cho các nàng để chúng mình luôn có những công thức pha chế đồ uống, pha trà sữa ngon lành nha!


Pha trà sữa - Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà?


Khi bạn pha trà trong một chiếc cốc nhỏ thì nên cho sữa vào sau cùng; còn trong trường hợp pha một ấm trà lớn, sau đó mới chắt ra cốc dùng thì nên cho sữa vào trong cốc trước.

Theo hướng dẫn của Viện Tiêu chuẩn Anh, khi pha trà sữa, bạn nên tuân thủ theo những quy tắc sau: cho sữa vào trước tiên, ấm pha trà phải bằng sứ, 2g trà pha trong 100ml, nước pha không được vượt quá  85 độ C. Khi pha trà đen thì nên hãm trà khoảng 6 phút, sau đó mới đem ra thưởng thức.

Cách pha trà chuẩn pha trà sữa ai cũng nên biết


Khi pha trà không kèm sữa, bạn nên ước tính 2g trà nên được pha với 100ml nước. Trung bình một túi trà 2g có chứa đến 1,5g lá trà, do đó khi pha trong một chiếc ấm nhỏ bạn nên sử dụng 2 gói trà. Mực nước nóng đổ vào cách miệng ấm khoảng 4mm đến 6mm. Sau đó, bạn chỉ cần đậy nắp ấm lại và chờ trong khoảng 6 phút là có thể thưởng thức.

Khi pha trà kèm sữa, bạn cũng làm tương tự như trên, nhưng nên nhớ cho sữa vào cốc trước khi bạn chắt trà ra cốc. Mọi người nên sử dụng 2,5ml sữa khi pha ấm nhỏ và 5ml sữa khi pha ấm lớn. Để sữa và trà có thể hòa quyện một cách chính xác, bạn nên sử dụng nước nóng đun sôi có nhiệt độ từ 60 độ C đến 85 độ C.

Nhiệt độ nước thích hợp khi pha trà:

- Đối với trà đen: nước đun sôi ở nhiệt độ trên 95 độ C.
- Đối với trà xanh và trắng: nhiệt độ nước vào khoảng 74 độ C đến  85 độ C
- Trà Olong: nhiệt độc nước khoảng 85 độ C
- Các loại trà thảo mộc: nhiệt độ nước pha khoảng 95 độ C


Lựa chọn ấm pha trà và kích thước ấm pha trà

Để tiện cho việc pha trà, chất lượng trà được ngon chuẩn nhất mọi người nên lựa chọn loại ấm trà lớn được làm bằng sứ hoặc đất nung tráng men. Bên cạnh loại này, mọi người có thể sử dụng những chiếc cốc:

Với ấm pha trà, bạn nên chọn loại có kích thước như sau: chiều rộng khoảng 74mm đến 78mm, chiều cao khoảng từ 83mm đến 87mm; hoặc loại có chiều rộng khoảng 64mm và chiều cao từ 61mm đến 65mm.

Với cốc pha trà, mọi người nên chọn loại có kích cỡ như sau: chiều cao khoảng từ 57mm đến 63mm, và chiều rộng là khoảng 49mm đến 55mm.

Và lưu ý rằng dù bạn chọn loại nào thì nên lưu ý rằng mực nước khi pha trong ấm không vượt quá 318ml, và không quá 159ml khi pha trong cốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design