Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

2 bước làm trà vải hoa hồng giải cứu vải thiều Bắc Giang

Cách làm trà hoa hồng cực kỳ tốt cho sức khỏe, kết hợp cùng các loại trái cây mùa hè mang lại hương vị thanh mát sảng khoái. Dưới đây Bếp Bánh sẽ ghi nhanh lại 2 bước làm trà vải hoa hồng, cực kỳ dễ làm, lại cùng đồng bào Bắc Giang giải cứu vải thiều giữa lúc dịch bệnh này nhé!

2-buoc-lam-tra-vai-hoa-hong-bep-banh

Nguyên liệu làm trà vải hoa hồng

  • 3g trà hoa hồng
  • 300ml nước sôi
  • 150ml nước vải đóng hộp
  • 150ml siro đường
  • 6-9 trái vải tươi hoặc trái vải hộp
  • Chanh vàng (để trang trí)
  • Lá húng lủi hoặc lá bạc hà
  • Hoa hồng khô
  • Đá lạnh đập vụn

Cách làm làm trà vải hoa hồng

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu, cho 3g trà hoa hồng vào 300ml nước nóng ở nhiệt độ 85 độ C, hãm trà trong 5 phút, sau đó lược bỏ xác trà.

Bước 2: Cho vào mỗi ly 100ml trà hoa hồng và 50ml nước trái vải hộp, siro đường (theo khẩu vị). Cho đá lạnh đập vụn vào ly trang trí thêm lát chanh vàng, xếp trái vải hộp và vải tươi vào ly, trang trí thêm lá húng lũi hoặc lá bạc.

Lưu ý khi sử dụng trà vải hoa hồng

Không nên uống trà khi:

Không nên uống trà khi bụng đang đói, các hoạt chất trong trà sẽ khiến cho các chất có tính axit và kiềm trong dạ dày bị mất cân bằng. Ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn và dẫn đến hiện tượng say trà.

Không nên uống sát giờ đi ngủ, khiến cho cảm giác tinh thần quá hưng phấn khiến cho bạn khó hoặc không thể ngủ ngon, ngủ sâu giấc.

Nên uống trà khi:

Nên uống trà hoa hồng vào buổi sáng, giúp cho sự tuần hòa máu trong cơ thể, bạn sẽ tỉnh táo và có một ngày làm việc hiệu quả.

Nên uống trà vào khoảng khoảng 3 giờ chiều, trà sẽ giúp bạn cân bằng lại các hoạt động bên trong cơ thể cũng như các hoạt động của bộ não. Bên cạnh đó, uống trà hoa hồng vào đầu giờ chiều sẽ giúp bạn thư giãn và có một giấc ngủ sâu vào buổi tối.

Uống trà hoa hồng trước các bữa ăn từ 15-30' nếu muốn giảm cân. Trà sẽ giúp bạn hạn chế lượng calo và chất béo mà cơ thể hấp thu. Ngoài ra, trà còn tạo cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn.

Khi căng thẳng, bạn cũng thể thưởng thức một tách trà hoa hồng. Trà hoa hồng còn chứa các chất có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giản cực tốt cho tinh thần của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design