Thứ Năm, 3 tháng 6, 2021

Công thức làm bánh rán lúc lắc vỏ giòn nhân đậu xanh vị dừa

Nằm trong TOP các món bánh Việt Nam nhất định phải thử, dành cho du khách nước ngoài. Còn chắc chắn trong chúng ta, những người con đất Việt không ai là chưa từng ăn bánh rán/bánh cam nhân đậu xanh cả.

Để làm bánh rán lúc lắc nhân đậu xanh cũng không quá khó, các mẹ nên thử làm 1 lần chiêu đãi cả nhà nhé. Đảm bảo các bố không thích ngọt cũng phải nhón vài chiếc cho xem.

cong-thuc-lam-banh-ran-luc-lac-vo-gion-bep-banh-1

Nguyên liệu làm bánh rán - bánh cam lúc lắc vỏ giòn

Phần vỏ bánh rán - bánh cam lúc lắc

  • 100ml nước ấm
  • 40g khoai lang nhuyễn
  • 100g bột nếp
  • 15g bột gạo tẻ
  • 25g đường
  • mè trắng


cong-thuc-lam-banh-ran-luc-lac-vo-gion-bep-banh-2

Phần nhân đậu xanh vị dừa

  • 120g đậu xanh đã luộc kỹ
  • 20g đường
  • 20g bơ nhạt
  • dừa nạo

Cách làm bánh rán - bánh cam lúc lắc vỏ giòn

Cách làm vỏ bánh rán - bánh cam lúc lắc

Bước 1: Khoai lang đem rửa sạch rồi luộc chín, bóc sạch vỏ và cân lấy 40g cho khoai vào bát và dùng thìa dằm nhuyễn.

Bước 2: Cho nước vào bát to, cho đường vào khuấy đều cho đường tan hết, cho vào lò vi sóng quay 1-2 phút cho nước đường nóng ấm. Hoặc bạn có thể dùng nước ấm rồi cho đường vào khuấy đều cũng được.

Bước 3: Trộn đều bột ở 1 bát khác rồi cho khoai lang, nước đường vào nhồi cho bột thành 1 khối thống nhất sau đó bọc kín tô bột, để bột nghỉ 20-30'.

Cách làm nhân đậu xanh vị dừa

Bước 4: Đổ đậu vào máy xay sinh tố, đậy nắp và xay cho tới khi đậu nhuyễn mịn. Cho đậu ra chảo chống dính, thêm đường và sên lửa nhỏ cho tới khi nhân đậu quyện thành 1 khối dẻo mềm thì cho bơ vào đảo đều là tắt bếp, cho dừa nạo vào trộn đều.

Bước 5: Đợi cho nhân đậu nguội bớt sau đó vo tròn thành từng viên to nhỏ tùy theo ý thích, bọc kín lại để nhân không bị khô, vậy là xong phần nhân bánh.

Cách rán bánh cam lúc lắc vỏ giòn nhân đậu xanh vị dừa

cong-thuc-lam-banh-ran-luc-lac-vo-gion-bep-banh-3

Bước 6: Ngắt từng miếng bột to hoặc nhỏ đều nhau, vo tròn rồi ấn dẹt miếng bột sau đó đặt nhân đậu xanh vào giữa, gói lại cho tròn đều, cuối cùng bạn lăn bánh qua mè trắng để bánh bánh đều 1 lớp mè bên ngoài, dùng lòng bàn tay bóp nhẹ để khi chiên bánh mè trắng mới không bị rơi ra chảo dầu. 

Bước 7: Cho nhiều dầu vào chảo hoặc nồi đun cho dầu đủ nóng sau đó lấy từng cái bánh thả nhẹ từ thành nồi vào, như vậy mới không bị bắn dầu dẫn đến bị bỏng khi chiên bánh.

cong-thuc-lam-banh-ran-luc-lac-vo-gion-bep-banh-5

Bước 8: Dùng đũa lăn đều cho bánh chín vàng và nở tròn, bánh chín thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design