Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

Biscotti cách làm bằng nồi chiên không dầu

Biscotti có nghĩa là “nướng hai lần”, cũng chính là cách làm ra bánh. Được ra đời tại Italia vào thế kỉ 18, biscotti nhanh chóng được ưa chuộng trên khắp Thế giới.

Bếp Bánh đã có chia sẻ  3 công thức làm bánh biscotti rồi, bao gồm cả công thức làm biscotti chuẩn vị Ý. Bài viết này sẽ giới thiệu thêm công thức làm biscotti bằng nồi chiên không dầu nữa, dành cho những bạn chưa mua được lò nướng hay là muốn tận dụng công năng của nồi nhé!

biscotti-cach-lam-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-1

Nguyên liệu làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu

  • 180gr bột mì đa dụng
  • 30gr bột hạnh nhân (nếu không có thì dùng bột mì đa dụng)
  • 5gr bột trà xanh hoặc cacao (nếu muốn tạo vị)
  • 4gr bột nở (banking powder)
  • 2 quả trứng gà
  • 50gr bơ lạt hoặc dầu oliu
  • 90gr đường
  • 1/2 thìa cà phê tinh chất vani (nếu có)
  • 80gr hạt khô (hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt dẻ cười, hạt điều...)
  • 80gr mứt quả (nho khô, nam việt quất, vỏ cam chanh...)

Cách làm bánh biscotti bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Cắt nhỏ các loại hạt sao cho về cùng kích thước tương đồng. Sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 5-6 phút cho hạt chín vàng. Kể cả hạt đã được rang chín trước nhưng vẫn nên nướng thêm như này để hạt thơm ngậy. Để nguội hạt sau nướng.

Bước 2: Rây hỗn bột mì, bột hạnh nhân, bột nở, bột trà xanh/cacao (nếu dùng) vào một âu sạch.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng, đánh 2 quả trứng gà cùng đường trong khoảng 5-7 phút. Lúc đầu thấy xuất hiện bọt khí lớn, càng đánh các bọt khí sẽ nhỏ dần lại và biến mất. Ta sẽ được hỗn hợp trứng màu vàng nhẹ, mềm chảy nhưng vẫn bông. Thêm bơ đun chảy, tinh chất vani vào tiếp theo. Ở bước này các nguyên liệu chỉ cần đánh đến mức quyện đều, không cần trộn lâu.

Bước 4: Đổ bột nguyên cám và 10g bột nở vào đánh cùng.

Bước 5: Đổ hỗn hạt ở bước 1, hạt bí, nho khô vào hỗn hợp ở bước 3 và trộn đều bằng tay và tạo khối hình chữ nhật.

Bước 6: Cho vào nướng lần 1 (175 độ 20'). Lấy ra để nguội, cho tủ đá 1 tiếng. Sau khi bánh trở nên cứng do để trong tủ lạnh, ta lấy ra dùng dao thật sắc để cắt bánh thành từng lát có độ dày 1-1,5cm.

Bước 7: Nướng sấy lần 2 (160 độ 40', 20' mỗi mặt) đến khi bánh giòn.

biscotti-cach-lam-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-2

Bánh biscotti bao nhiêu calo?

Hiện nay biscotti là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn vặt thường xuyên của các bạn trẻ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người tập gym. Vậy nên mọi người cũng rất hay quan tâm là bánh biscotti bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong bánh biscotti phụ thuộc vào thành phần có trong bánh. Công thức làm biscotti thường bao gồm các nguyên liệu: bột mì, bột hạnh nhân, các loại hạt khô, trứng, bơ, đường. Các bạn có thể tùy chỉnh nguyên liệu healthy hơn để giảm tối đa lượng calo trong chiếc bánh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g bánh biscotti nguyên cám cung cấp khoảng 450kcal - mức năng lượng thấp hơn rất nhiều so với các loại bánh kẹo khác.

Ăn biscotti giảm cân - Biscotti ăn kiêng

Mỗi chiếc bánh biscotti có trọng lượng chỉ khoảng 10g, khi sử dụng có thể ăn khoảng 3-4 chiếc bánh tương đương với 40g - tính ra sẽ là 180 calo. Trong khi đó lượng calo cần thiết cho một bữa ăn của người trưởng thành là 667 calo- cao hơn gấp 2-3 lần so với lượng calo mà bánh biscotti cung cấp.

Như vậy biscotti khá là healthy khi sử dụng làm đồ ăn vặt cho mọi chế độ dinh dưỡng, ăn kiêng hay giảm cân. Nhưng không phải vì thế mà chúng mình lạm dụng đâu nhé, hãy ghi nhớ những tips dưới đây:

biscotti-cach-lam-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-3

Tips ăn bánh biscotti giảm cân theo chế độ ăn kiêng:

  •  Có thể ăn khoảng 2 – 3 chiếc bánh biscotti cho bữa ăn phụ trong 1 ngày khi thấy cơ thể đói;
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bánh biscotti, vì vậy  nên chọn các loại bánh biscotti không chứa đường hoặc ít đường, có thành phần là các nguyên liệu tốt cho sức khỏe, lành mạnh, không béo như bột ngũ cốc, mật ong, hạt khô,…
  • Trong chế độ ăn kiêng, mỗi ngày  ăn khoảng 4 – 5 chiếc bánh biscotti, không nên ăn quá nhiều vì mức năng lượng sẽ từ đó mà nhân lên;
  • Khi ăn bánh biscotti nếu cảm thấy khô, có thể uống thêm nước, sữa không đường hoặc sữa chua không đường; sinh tố trái cây sẽ giúp  có cảm giác no lâu hơn, lại còn có thể bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể.
  • Để giảm cân tốt nhất,  nên ăn bánh biscotti vào bữa sáng thay cho các món ăn chứa nhiều chất béo khác vừa có đủ năng lượng bắt đầu cho ngày làm việc, vừa có thể giảm cân;
  •  Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, không nên chỉ ăn bánh biscotti để giảm cân. Hãy chú ý đến cân bằng dinh dưỡng để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, cần luyện tập thể dục thể thao để có vóc dáng hoàn hảo nhất.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design