Thứ Ba, 1 tháng 6, 2021

Tận dụng lòng trắng làm cupcake kem bơ

Cách làm cupcake kem bơ tận dụng lòng trắng trứng có vị thơm nhè nhẹ, mềm min như tan trong miệng, đặc biệt là ăn không hề ngấy đâu nha! Trả lời luôn cho câu hỏi lòng trắng trứng làm bánh gì nhé!!!

tan-dung-long-trang-lam-cupcake-kem-bo-bep-banh-1

Nguyên liệu làm cupcake kem bơ lòng trắng trứng

  • 100g bơ nhạt
  • 1 lòng trắng trứng
  • Vài hạt muối
  • 35-40g đường tùy khẩu vị
tan-dung-long-trang-lam-cupcake-kem-bo-bep-banh

Cách làm cupcake kem bơ từ lòng trắng trứng

Bước 1: Bơ sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì cắt thành từng miếng nhỏ, để nghỉ ở nhiệt độ phòng khoảng 30-60 phút (tùy theo thời tiết nóng hay lạnh), sao cho miếng bơ sờ vào thấy mềm, nhưng vẫn đủ độ cứng và giữ nguyên hình dạng từng miếng.

Các bạn chú ý phần này quan trọng, vì nếu bơ cứng quá hay mềm quá sẽ ảnh hưởng đến kem, khi cho vào hỗn hợp lòng trắng sẽ dễ bị tách nước, vón cục làm kem bị hỏng.

Bước 2: Dùng 1 cái nồi nhỏ, cho vào nồi một ít nước rồi đặt lên bếp đun sôi, sau đó hạ xuống lửa nhỏ cho nước chỉ sôi lăn tăn thôi. Cho lòng trắng và đường vào một cái tô chịu nhiệt (thủy tinh hoặc inox) rồi đặt lên miệng nồi nước sôi, sao cho đáy tô không chạm với nước bên dưới.

Bước 3: Dùng phới tay hay que đánh của máy đánh trứng (không bật máy đánh nhe) khuấy đều hỗn hợp này khoảng 2-3 phút (cho khoảng 3 lòng trắng) sao cho đường tan, hỗn hợp sờ thấy ấm tay là được.

Bước 4: Sau đó lấy tô trứng ra khỏi nồi rồi dùng máy đánh trứng đánh số cao cho đến khi được hỗn hợp lòng trắng bông cứng, dẻo đặc và bóng mịn như hình chụp. Chú ý hỗn hợp lúc này sẽ nguội, nếu hỗn hợp nóng thì khi cho bơ vào kem sẽ bị chảy nhoét ra đó.

Bước 5: Sau khi hỗn hợp nguội và dẻo đặc, bóng mịn thì các bạn tiếp tục dùng máy đánh số cao vừa, vừa đánh vừa cho từ từ bơ vào, đánh đều, cho từ từ bơ cho đến hết, cuối cùng sẽ được hỗn hợp kem dẻo mềm, rất dễ để trang trí hay bắt hoa.

Bước 6: Kem lúc này sẽ có màu trắng, hơi ngả vàng, các bạn có thể pha màu tùy thích.

Cách làm cupcake kem bơ nhỏ xinh sẽ có ngay 1 bộ áo mới, lại tận dụng được lòng trắng trứng từ các công thức làm bánh chỉ dùng lòng đỏ. Rất đơn giản mà lại tiết kiệm nữa!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design