Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Mách bạn 7 công thức làm mứt ăn bánh mì tại nhà

Vào mùa rồi, Bếp dành tặng các bạn 7 công thức làm mứt trái cây ăn với bánh mì hoặc ăn như thế nào tùy thích, hihi. Vì làm mứt trái cây tiện lắm, làm sốt bánh bông lan, làm bánh gato cuộn hay trang trí bánh kem cũng được luôn.

Đã học cách làm bánh mì thì phải làm luôn cả mứt ăn bánh mì, và cả công thức làm pate gan nữa cho đủ bộ!

1. ĂN BÁNH MÌ VỚI MỨT DƯA LƯỚI GIÀU VITAMIN C

Cũng giống như cách làm mứt dâu tây, dưa lưới cũng trở thành nguyên liệu để làm mứt ăn bánh mì khá thú vị. Dưa lưới là loại trái cây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, bữa sáng vội chỉ cần phết mứt dưa lưới ăn với 2 lát bánh mì là đủ chống đói rồi.

lam-mut-dua-luoi-tu-lam-7-loai-mut-an-banh-mi-bep-banh

Thay vì ăn trực tiếp như bình thường, sao chúng mình không thử làm mứt dưa lưới nhỉ? Vừa ngon vừa tiện lại để được lâu này!

Nguyên liệu làm mứt dưa lưới

  • 500gr dưa vàng
  • 100ml nước
  • 80gr đường
  • Nước cốt của ½ quả chanh

Cách làm mứt dưa lưới

Bước 1: Cho dưa vào nước vào máy xay sinh tố, bật máy và xay cho dưa thật nhuyễn mịn

Bước 2: Đổ hỗn hợp dưa đã xay vào nồi, cho thêm đường và nước cốt chanh vào đun sôi cùng Hớt bỏ lớp bọt nổi lên rồi vặn nhỏ lửa và đun cho đến khi hỗn hợp sánh sệt lại là được

Bước 3: Cho mứt vào hũ thủy tinh sạch, để nguội là có thể dùng được

2. LÀM SẴN MỨT ĐÀO ĂN BÁNH MÌ VÀ LÀM BÁNH BÔNG LAN 

Được ứng dụng nhiều không kém cạnh ai trong làm bánh chính là đào, điển hình là cách làm cheesecake đào, làm mousse đào hay tự làm trà đào cam sả The Coffee House tại nhà trong những ngày nghỉ dịch này được chị em đua nhau khoe thành phẩm luôn.

Còn riêng với Bếp thì đào ăn luôn đã ngon lắm rồi, haha. Làm mứt đào ăn kèm bánh mì hay làm bánh bông lan mứt trái đào thì phá đảo thực sự luôn.

Nguyên liệu làm mứt đào

  • 500g đào (đã gọt vỏ và bỏ hạt)
  • 1 tsp gừng băm nhỏ
  • 250g đường nâu (hoặc đường trắng)
lam-mut-dao-tu-lam-7-loai-mut-an-banh-mi-bep-banh

Cách làm mứt đào

Bước 1: Đào cắt thành miếng vuông cho vào chảo sâu lòng, cho gừng, đường nâu vào trộn đều rồi bắc lên bếp xào nhỏ lửa.

Bước 2:  Cho đến khi đào cạn nước, đường quẹo lại như mạch nha là được

3. CÁCH LÀM MỨT THANH LONG VỪA RẺ VỪA NGON

Thời điểm nông sản giá thấp thường rất an toàn, vì nông dân cũng không đủ tiền phân thuốc chất bảo quản... tương đương organic luôn. Tranh thủ mua trữ để làm mứt trái cây ăn bánh mì đi các nào các bạn!

Nguyên liệu làm mứt thanh long

  • Thanh long: 5kg (thanh long đỏ hoặc trắng đều được, đỏ thì màu đẹp hơn).
  • Đường cát: 2kg-3kg, tỉ lệ đường và thanh long 1:2 - 1:3.
  • Chanh: 2- 3 quả (nước chanh chứa Acid Citric, là chất bảo quản)
  • Quế hoặc gừng: 1 miếng nhỏ bằng ngón tay cái.

Cách làm mứt thanh long

Bước 1: Thanh long bóc vỏ, cắt hạt lựu. Quế rửa sạch bẻ nhỏ miếng, hoặc gừng thì băm nhỏ.

Bước 2: Cho thanh long + đường + quế (hoặc gừng) vào ngâm đến khi đường tan hết.

Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào 1 cái nồi lớn, sên nhỏ lửa, thỉnh thoảng đảo nhẹ để không cháy nồi. Sên khoảng 45'-1h thì hỗn hợp sẽ keo lại, sền sệt. Tắt bếp, vắt 2-3 quả chanh vào, phải tắt bếp, đợi 1-2' mới vắt chanh chứ còn sôi là chanh nó sẽ đắng.

Bước 4: Khuấy đều lại lần nữa rồi để nguội, cho vào lọ thuỷ tinh. Mứt này có thể để dành được 6 tháng, không tủ lạnh được 3 tháng.

>>> Cách làm các loại bánh bánh thanh long
>>> Công thức pha chế đồ uống từ thanh long

4. TỰ LÀM MỨT CHANH TRỨNG THE THE ĂN BÁNH MÌ

Nếu trót phải lòng vị the the của vỏ cam vỏ chanh thì phải làm ngay, làm luôn mứt chanh trứng ăn bánh mì này các bạn ạ. Không phải tả nhiều đâu, mứt chanh trứng ăn bánh mì hợp hơn tất cả các loại mứt ngọt ý. Làm ngay, làm luôn!!!

Nguyên liệu làm mứt chanh trứng

  • 3 quả chanh, mài vỏ, vắt lấy nước cốt
  • 225 gram đường trắng
  • 115 gram bơ ở nhiệt độ phòng
  • 2 quả trứng thường
  • 2 lòng đỏ trứng

lam-mut-chanh-trung-tu-lam-7-loai-mut-an-banh-mi-bep-banh

Cách làm mứt chanh trứng

Bước 1: Dùng dao xắt bơ thành các khối hình lập phương mỏng.

Bước 2: Trong một cái bát thường sâu vừa với nồi hấp cách thủy, cho nước cốt chanh + vỏ chanh bào + đường trắng trộn thật đều. Thêm bơ đã xắt ở trên vào rồi tiếp tục trộn đều bằng máy đánh trứng hoặc phới lưới.

Bước 3: Đặt nồi hấp cách thủy lên bếp, cho nước vào đun sôi. Sau đó đặt bát có hỗn hợp ở trên vào nồi và khuấy đều cho hỗn hợp dậy mùi thơm thì tắt bếp và để hỗn hợp nguội trong vài phút.

Bước 4: Đánh đều trứng và 2 lòng đỏ trứng trong một cái bát nhỏ. Sau đó đổ trứng vào hỗn hợp bơ chanh đang để nguội, trộn đều cho đến khi chúng hoàn toàn hòa quyện vào nhau.

Bước 5: Tiếp tục cho bát đựng hỗn hợp trên vào nồi hấp cách thủy. Đun khoảng 1,5-2 giờ đồng hồ. Trong quá trình đun, cứ 15' lại mở ra và khuấy đều một lần để tránh làm hỗn hợp bị đặc sệt xuống đáy bát.

Thành phẩm mứt chanh trứng sẽ đặc sệt rất giống mật ong, các bạn cất tủ lạnh để ăn dần.

5. CÁCH LÀM MỨT DÂU TÂY ĂN VỚI BÁNH MÌ

Làm mứt dâu tây có thể sử dụng được rất nhiều trong làm bánh, như là mứt dâu ăn bánh mì, hoặc là để làm bánh bông lan mứt trái cây ngon số zách luôn. Nếu mua được dâu tây tươi thì các bạn đừng tiếc công mà đứng làm mứt dâu tây, sẽ dùng được cho cả năm.

Vị của dâu tây rất hợp với các loại bánh ngọt, làm bánh bông lan nhân mứt dâu, bánh gato cuộn mứt dâu hay dùng mứt để trang trí bánh kem. mang màu sắc bắt mắt.

Nguyên liệu làm mứt dâu tây 

  • 200gr dâu tươi
  • 200gr đường (có thể gia giảm lại tùy theo bạn thích ăn chua hay ngọt)
  • 1 tbsp nước cốt chanh

lam-mut-dau-tay-tu-lam-7-loai-mut-an-banh-mi-bep-banh

Cách làm mứt dâu tây

Bước 1: Dâu tây mua về cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó thái thành những miếng nhỏ rồi ướp với đường.

Bước 2: Bóp dâu cùng đường cho đến khi dâu hơi nát

Bước 3: Cho hỗn hợp dâu và đường vào nồi, vắt thêm nước cốt chanh vào rồi bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ.

Bước 4: Trong khi nấu thỉnh thoảng khuấy đều để dâu không bị dính đáy nồi, nấu khoảng 30-40 phút để mứt hơi sánh lại thì tắt bếp. Cho mứt vào lọ thủy tinh rồi đậy nắp lại cho thật chặt.

Bước 5: Cho lọ mứt vào một nồi nước đầy, đun sôi khoảng 10 phút thì nhấc hũ mứt ra, lau khô hũ và đợi cho mứt nguội nữa là dùng được.

Thêm 2 công thức làm mứt chanh leo chua ngọt - Passion fruit curd là đủ 7 cách làm mứt trái cây ăn với bánh mì rồi nha. Chúc các bạn thành công và làm được nhiều loại mứt trái cây nha ạ!

1 nhận xét:

  1. Try to predict the outcome result} of a race or sporting event 카지노 사이트 with out putting any precise cash on it, or sit in on a couple of of} low-stakes arms of cards with friends. Taking the financial side out of the equation will permit you to gain valuable expertise in a risk-free setting.Online games can be a a|could be a} good method to stay sharp when you're unable to make it to the casino. The factor that separates the pros from the amateurs is the ability to weigh many alternative variables at once, and the discipline to keep away from taking unnecessary dangers.

    Trả lờiXóa

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design