Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2024

Cách làm bánh bông lan khoai môn cuộn - Taro roll cake

Bánh bông lan khoai môn cuộn - Taro roll cake

cach-lam-banh-bong-lan-khoai-mon-cuon

Công thức bánh bông lan khoai môn cuộn khuôn 30x40

  •  200g khoai môn tươi
  •  200ml sữa tươi không đường
  •  6 trứng
  •  40g dầu ăn
  •  100g bột mì số 8
  •  110g đường
  •  Nhân kem hoặc nhân cade, lá dứa... tùy thích
cach-lam-banh-bong-lan-khoai-mon-cuon-kem

Cách làm bánh bông lan khoai môn cuộn - Taro roll cake

Bước 0: Chống dính mặt trong khuôn. Làm nóng lò nướng trước 15 phút, nhiệt 180 độ.

Bước 1: Khoai môn làm sạch, hấp chín rồi xay cùng sữa tươi không đường, xay đến khi khoai nhuyễn mịn không còn lợn cợn. Cẩn thận hơn có thể lọc lại hỗn hợp khoai môn qua rây rồi để sang 1 bên cho nguội.

Bước 2: Tách lòng 6 quả trứng để riêng từng phần.

Bước 3: Trong tô lòng đỏ, đánh tan lòng đỏ với dầu ăn rồi cho vào 200g hỗn hợp khoai môn đã xay ở bước 1 trộn đều. Kế đến, rây mịn bột mì rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Trong tô lòng trắng, dùng máy đánh ở tốc độ thấp đến khi đến khi thấy hỗn hợp lòng trắng trứng chuyển sang màu trắng ngà, có các bọt khí nó như bọt xà phòng thì chia đường thành 3 phần cho từ từ từng phần đường vào đánh và tăng tốc độ đánh lên mức trung bình đến mức cao. Tiếp tục đánh đến khi lòng trắng trứng trở nên bóng mịn trắng tinh, tạo được thành chóp bông là đạt.

cong-thuc-cot-banh-bong-lan-khoai-mon-cuon-taro-roll-cake

Bước 5: Cho 1/3 lòng trắng trứng vào trong hỗn hợp lòng đỏ và khoai, dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Sau đó đổ ngược hỗn hợp khoai vào số lòng trắng còn lại, fold hỗn hợp đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 6: Đổ bột vào khuôn, dàn đều rồi cho khuôn vào lò nướng 20-25 phút, nhiệt 175 độ. Hoặc đến khi mặt bánh chín vàng, ấn nhẹ lên mặt bánh thấy lập tức phồng trở lại.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi lò: Dùng dao mỏng rọc quanh thành khuôn, úp bánh ra rack, trong lúc bánh còn ấm thì chuyển ngay bánh sang một chiếc khăn sạch rồi nhẹ nhàng cuộn bánh lại (cuộn cả khăn để lấy nếp) rồi để bánh nguội hẳn.

Bước 8: Khi bánh nguội hẳn thì phết nhân kem đã chuẩn bị lên và cuộn lại lần nữa là được. Đừng quên dùng dao cắt bớt phần rìa bánh để bánh trông gọn đẹp hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design