Thứ Năm, 4 tháng 4, 2024

Cách làm bông lan khoai môn - công thức cốt sponge cake

Cách làm bánh bông lan khoai môn - công thức cốt sponge dưới đây sử dụng khoai môn tươi cho cốt bánh mềm mịn, bồng bềnh. Có thể dùng cốt bánh khoai môn này để làm thành flan gato khoai môn, bông lan khoai môn cuộn, hay cách làm bánh phú sĩ khoai môn nhân cade đều rất rất ngon.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-thumb-1

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-thumb-2
Nguồn ảnh: Ngọc Lam Trần

Công thức làm bông lan khoai môn khuôn tròn 16-18 cm

  • 100g khoai môn tươi
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 3 trứng
  • 20g dầu ăn
  • 50g bột mì số 8
  • 55g đường

Cách làm bông lan khoai môn cốt sponge cake

Bước 0: Chống dính mặt trong khuôn, dùng giấy bạc bọc kín mặt ngoài khuôn. Làm nóng lò nướng trước 15 phút, nhiệt 160 độ.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-1

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ đem hấp chín rồi cho vào máy xay cùng 100ml sữa tươi không đường, xay đến khi khoai nhuyễn mịn không còn lợn cợn nữa là được rồi để sang 1 bên cho nguội.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-2

Bước 2: Tách lòng 3 quả trứng để riêng từng phần.

Bước 3: Trong tô lòng đỏ, cho vào 20g dầu ăn + 100g hỗn hợp khoai môn đã xay ở bước 1 + rây mịn 50g bột mì số 8 rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-3

Bước 4: Trong tô lòng trắng, dùng máy đánh ở tốc độ thấp đến khi đến khi thấy hỗn hợp trứng bông lên, các bọt khí nó như bọt xà phòng thì chia 55g đường thành 3 phần cho từ từ từng phần đường vào đánh và tăng tốc độ đánh lên mức trung bình đến mức cao. Tiếp tục đánh đến khi lòng trắng trứng trở nên bóng mịn trắng tinh, tạo được thành chóp bông là đạt.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-4

Bước 5: Cho 1/3 lòng trắng trứng vào trong hỗn hợp lòng đỏ và khoai, dùng phới lồng khuấy đều cho phần lòng đỏ và khoai “mềm lỏng, nhẹ hơn”. Sau đó đổ ngược hỗn hợp khoai vào số lòng trắng còn lại, fold hỗn hợp đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Chú ý: Bước này chú ý là fold chứ không trộn nữa nhé mọi người. Trộn làm vỡ bọt khí, bánh sẽ bị chai xẹp, không nở được.

Bước 6: Đổ bột đầy 2/3 khuôn, cho khuôn vào lò đặt lên khay đã có sẵn nước ấm (lượng nước cao 1/3 khuôn bánh).  Nướng 40-45 phút, nhiệt 160 độ. 

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-5a

Thử bánh bằng cách dùng tăm chọc thử, không còn dính bột và tăm là bánh chín, cần lấy bánh ra khỏi khuôn vì nướng cách thủy sẽ có độ ẩm nhất định. Để lại trong khuôn sẽ làm bánh hấp hơi, chảy nước và bánh có cảm giác ướt.

cach-lam-bong-lan-khoai-mon-cong-thuc-sponge-cake-6

Công thức làm bông lan khoai môn cốt sponge cake này các bạn có thể thay thế bằng khoai lang tím cũng được nha. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design