Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2024

Bánh than tổ ong nhân phô mai trứng muối

BÁNH THAN TỔ ONG NHÂN PHÔ MAI TRỨNG MUỐI TAN CHẢY

banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi-thumb

banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi-3

 Công thức làm bánh than tổ ong khuôn tròn 18cm

  • 4 trứng (nhiệt độ phòng, tách lòng để riêng)
  • 400ml sữa tươi
  • 65g bột mì số 11 (cốt bánh có tinh than tre nên bánh sẽ dai kiểu bông lan castella, vậy nên khuyến khích sử dụng bột số 11)
  • 10g bột tinh than tre
  • 50g dầu ăn
  • 130g đường
  • 4 lát phô mai lát
  • 45g bơ lạt
  • 40g bột bắp
  • 40g sữa đặc
  • 5 trứng muối
  • 50g whipping cream
  • ống hút trân châu to
nguyen-lieu-lam-banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi

Cách làm bánh than tổ ong nhân phô mai trứng muối

banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi-1

Bước 0: Chống dính khuôn bằng giấy nến, làm nóng lò trước 20', nhiệt 175 độ C

Bước 1: Đánh lòng trắng trứng

- Sử dụng máy đánh trứng với que đánh sạch sẽ, không dính nước hay chất bẩn. Đánh tốc độ trong 1 phút đế khi cho hỗn hợp lòng trắng như bọt xà phòng. Thêm từ từ 50g đường vào đánh lên tốc độ trung bình.

- Khi hỗn hợp sẽ dần đặc lại, bọt cũng mịn hơn, thì chuyển sang tốc độ nhanh từ 2-3 phút. Nhấc que đánh trứng để kiểm tra xem lòng trắng đạt chưa, đạt là có chóp ngoặt nhẹ về một hướng, úp ngược âu cũng không bị chảy ra ngoài.

Bước 2: Trộn lòng đỏ trứng

- Đánh tan lòng đỏ trứng với sữa tươi + dầu ăn. Rây mịn bột tinh than tre + bột mì vào trộn đều để hỗn hợp không còn lợn cợn.

Bước 3: Fold bột làm bánh than tổ ong

- Cho 1/3 số lòng trắng trứng vào tô lòng đỏ, fold nhẹ nhàng cho hỗn hợp đồng nhất. Rồi đổ ngược hỗn hợp lòng đỏ vào tô lòng trắng, dùng spatula fold nhẹ nhàng và dứt khoát từ dưới đáy âu lên trên nguyên liệu. Hỗn hợp bánh đạt là hỗn hợp không giảm thể tích quá nhiều so với ban đầu

- Vì lòng trắng là yếu tố để bánh bông nở nên với những bạn mới bắt đầu nên chia hỗn hợp lòng đỏ thành 3 phần, trộn từng phần vào lòng trắng đã đánh bông. 

Bước 4: Nướng bánh than tổ ong và tạo hình

 Đổ bánh vào khuôn, vỗ nhẹ khuôn cho vỡ bọt khí to ở bên trong. Nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 40-45 phút.

- Bánh chín úp ngược trên rack để đến khi thật nguội hẳn. Bánh nguội sử dụng ống hút trà sữa để tạo thành lỗ ở cốt bánh. Vì cần làm nhân bánh bên trong nên không ấn ống hút trà sữa quá sâu dễ làm bánh bị nứt, lúc cho nhân sẽ bị chảy ra.

Bước 5: Cách làm nhân phô mai bánh than tổ ong

banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi-2

- Khuấy đều 1 lòng đỏ trứng với 150ml sữa tươi, 45g đường bột, 10g bột bắp, rây qua lọc để không có lợn cợn. Bắc hỗn hợp lên bếp đun lửa nhỏ, khuấy liên tục đến khi hỗn hợp đặc dần, thì thêm bơ lạt và 4 lát phô mai cheddar đến khi hòa tan hết vào phần kem trứng.

- Cho nhân phô mai chảy vào túi bắt kem để nguội bớt thì bơm vào cốt bánh. Bánh có thể bị khô nên bọc một lớp màng bọc thực phẩm để bảo quản tốt nhất.

Bước 6: Cách làm nhân bánh trứng muối bánh than tổ ong

banh-than-to-ong-nhan-pho-mai-trung-muoi-4

- Bên cạnh nhân phô mai, bánh bông lan thân tổ ong còn có thêm nhân trứng muối vô cùng béo ngậy. Cách làm đơn giản, có thể trữ đông từ 1-2 tuần nếu không sử dụng hết.

- Trứng muối rửa thật sạch bằng rượu trắng, nướng chín 200 độ C từ 10-15 phút. Để nhân không bị lợn cợn, các bạn nên nghiền nhuyễn trứng muối trước. Sau đó cho 35g đường, 40g sữa đặc, 50g whipping cream, 30g bột ngô, 200g sữa vào máy xay cùng trứng muối đã nghiền xay thật mịn. Lọc qua rây từ 2- 3 lần để thu được hỗn hợp không bị lợn cợn bởi trứng muối.

- Cho hỗn hợp lên chảo đảo đều với lửa nhỏ, hỗn hợp sẽ dần đặc sệt lại, lúc này các bạn thêm 25g bơ lạt đảo đển khi bơ tan chảy hòa quyện với nhân trứng muối là đạt.

- Dùng tương tự với cách làm ở nhân chảy phô mai, các bạn sẽ sử dụng túi bắt bông kem để bơm nhân vào bánh. Không sử dụng hết các bạn bọc kín nhân để tủ lạnh từ 1-2 tuần, lúc cần dùng chỉ cần đợi rã đông là được.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design