Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

Công thức bánh đậu hũ khoai môn thuần chay

Công thức bánh đậu hũ khoai môn thuần chay.

cong-thuc-banh-dau-hu-khoai-mon-thuan-chay

>>> Cách làm bánh sữa đậu nành thơm ngậy
>>> Cách làm tàu hũ kem trứng dừa nướng
>>> Cách làm tàu hũ khoai môn - Taro tofu

Nguyên liệu làm bánh đậu hũ khoai môn thuần chay

  •  400g taro
  •  200g khoai lang tím
  •  300g đậu hũ non
  •  100g hạt dẻ cười (không muối)
  •  2 tbsp siro cây phong
  •  10g bột agar
  •  5 quả chà là tách hột
  •  400ml nước cốt dừa
  •  120g đường
  •  Khuôn đế rời 16cm

Cách làm bánh đậu hũ khoai môn thuần chay

Bước 0: Chống dính khuôn bằng giấy nến.

Bước 1: Làm đế bánh đậu hũ khoai môn:  Dùng máy xay sinh tố xay thô hạt dẻ cười, rồi cho thêm chà là và siro cây phong vào xay mịn. Sau đó dàn mỏng hạt dẻ cưởi vừa xay vào khuôn.

Bước 2: Hấp khoai môn:  Gọt vỏ và cắt 400g khoai môn thành từng miếng nhỏ. Sau đó hấp khoai môn với 50g đường khoảng 15-20 phút trên lửa lớn cho đến khi chín mềm. Dùng nĩa để nghiền nhuyễn.  Lưu ý: dùng 100g để đánh kem, 200g cho lớp bánh dưới và 100g cho lớp bánh trên.

Bước 3: Hấp khoai lang tím: Gọt vỏ và cắt 200g khoai lang tím thành từng miếng nhỏ. Sau đó hấp khoai lang khoảng 15-20 phút trên lửa lớn cho đến khi mềm. Dùng nĩa để nghiền nhuyễn. Lưu ý: dùng 100g để làm kem và 100g cho lớp bánh trên cùng.

Bước 4: Làm lớp bánh đậu hũ khoai môn

- Dùng máy xay 300g đậu hũ non đến khi mịn như kem (đậu hũ non trộn sẽ trông giống như sữa chua đặc).  Chia thành 2 phần.

- Trộn 200g khoai môn hấp và 150ml nước cốt dừa cho đến khi mịn.

- Cho 150g đậu hũ non + 5g bột thạch agar + 35g đường vào nồi, đem đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đường và bột tan hoàn toàn thì cho thêm vào phần khoai môn vừa trộn. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện rồi tắt bếp.

- Đổ phần bánh đậu hũ này lên trên lớp hạt dẻ cười ở bước 1, dùng thìa hoặc dụng cụ san bằng lớp đậu hũ. Gõ khuôn bánh lên mặt bàn để loại bỏ bọt khí.

Bước 5: Làm lớp đậu hũ khoai môn phủ mặt bánh: 

- Trộn 100g khoai môn hấp + 100g khoai lang tím hấp + 150ml nước cốt dừa cho đến khi mịn.

- Cho 150g đậu hũ non còn lại + 5g bột thạch agar + 35g đường vào nồi, đem đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đường và bột tan hoàn toàn. Sau đó trộn hỗn hợp khoai môn và nước cốt dừa khoai lang tím vào, tắt bếp.

- Đổ hỗn hợp vừa đun lên mặt bánh ở bước 4, dùng thìa hoặc dụng cụ san bằng lớp phủ. Gõ khuôn bánh lên mặt bàn để loại bỏ bọt khí.

Bước 6: Để bánh nguội hoàn toàn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho đến khi cứng lại.

Bước 7: Làm kem bắt bánh trang trí

- Trộn 100g khoai môn hấp, 100g khoai lang tím hấp và 100ml nước cốt dừa vào máy xay sinh tố cho đến khi mịn và đặc. Chuyển hỗn hợp kem vào túi bắt kem.

- Lưu ý: có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến khi dùng, nhưng sẽ bị cứng. Nếu quá cứng thì để nhiệt độ phòng trước khi bắt kem.

Khi dùng lấy bánh và kem trang trí lên mặt bánh theo ý thích. Chúc các bạn thành công!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design