Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Chinh phục cách làm mousse dâu tây tráng gương đẹp ngỡ ngàng

Cách làm bánh mousse dâu tây không khó lắm, bằng việc sử dụng một bạt bánh gato sẵn thì đã tiết kiệm được kha khá thời gian rồi. Cầu kỳ hơn thì làm lớp tráng gương cho đẹp là hoàn hảo lắm rồi ;). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mousse dâu tây tráng gương đẹp hoàn hảo và sang chảnh thù đừng hỏi luôn.

Tất nhiên là công thức làm bánh mousse, cách làm mousse dâu tây tráng gương từ Bếp Bánh sẽ rất hời rồi, không có những mẹo hay khi làm bánh thì ắt hẳn được bonus thêm những kiến thức thú vị khác nữa lên quan đến bánh.


Cùng với mousse trà xanh, mousse chanh leo và mousse chocolate thì bánh mousse dâu tây là một trong những loại mousse được yêu thích nhất. Sử dụng dâu tây cũng là cách biến tấu cho món bánh mousse thêm phần hấp dẫn hơn, dâu tây đỏ rực rỡ mang đến vị chua tự nhiên cho bánh, những ai không thích ngọt cũng sẽ không từ chối được vị ngon tuyệt vời này.

1, Công thức cách làm mousse dâu tây tráng gương

Nguyên liệu thực hiện cách làm mousse dâu tây tráng gương - strawberry mousse

* Phần bánh mousse
  • 1 lớp bạt bánh gato
  • 50g dâu tây xay nhuyễn, lọc bỏ phần lợn cợn (Có thể dùng siro dâu)
  • 120g whipping cream
  • 50g đường
  • 3g gelatine (1 lá gelatine cỡ 3.5g)
  • Nước cốt chanh 1/4 1/2 quả (tùy theo độ chua bạn thích)
* Phần tráng gương
  • 20g dâu tây xay
  • 30g nước
  • 15g đường
  • 2.5g gelatine (ngâm nở)
  • Khuôn hoặc hũ đựng

Cách làm mousse dâu tây tráng gương - strawberry mousse

* Cách làm bánh mousse dâu tây

Bước 1: Gelatine cho thêm 1 thìa nước vào khuấy đều, ngâm nở trong 10’.

Bước 2: Dâu tây và đường cho lên bếp đun sôi (hoặc cho vào lò vi sóng quay 2’).

Bước 3: Cho gelatine vào nồi dâu tây, khuấy đều. Tắt bếp. Để hỗn hợp thật nguội, thêm nước cốt chanh vào

Bước 4: Whipping cream đánh đến bông mềm. Khi dâu tây đã nguội, các bạn trộn dâu và whipping cream vào với nhau cho thật quyện đều.

Bước 5: Đặt bạt bánh gato đặt dưới đáy khuôn. Đổ phần mousse lên. Cất vào ngăn mát tủ lạnh tầm 1h là bánh đã se mặt

* Cách làm phần tráng gương

Bước 6: Dâu tây, nước, đường cho vào nồi đun sôi (Hoặc cho vào lò vi sóng quay 2’). Thêm gelatine vào khuấy đều. Để hỗn hợp thật nguội.

Bước 7: Lấy phần mousse trong tủ lạnh ra, đổ phần tráng gương lên mặt bánh. Cất vào tủ lạnh tầm 4h cho bánh thật đứng rồi thưởng thức nhé.

2, Hướng dẫn cách làm lớp tráng gương cho các loại bánh mousse

Lớp phủ tráng gương bánh là gì? Đặc điểm của loại bánh này là có bề mặt sáng bóng như một chiếc gương, có thể phản chiếu được các vật xung quanh. Bánh có vẻ bề ngoài hệt như một chiếc gương nhỏ, có thể phản chiếu mọi thứ và nhìn vô cùng lung linh, sang chảnh. Tô điểm trên mặt bánh thường là những đường vân nghệ thuật ngẫu hứng, càng khiến cho những người yêu bánh, yêu cái đẹp không thể rời mắt khỏi những mẫu bánh này.


Tại sao bánh tráng gương được như vậy???

Thứ nhất: Lớp phủ này có siro glucose, nó có tác dụng giúp khi nấu siro đường ko bị hiện tượng "lại đường" hơn nữa nó giúp giữ ẩm và glucose ít ngọt hơn đường (chỉ 60% độ ngọt của đường). Trong công thức này nếu không tìm thấy glucose thì có thể thay thế bằng siro bắp (corn syrup).

Thứ 2: Sữa đặc có đường có tác dụng chính giúp lớp phủ bóng loáng và bánh có thể bỏ tủ đông ăn dần mà vẫn giữ được lớp phủ đẹp.

Các loại bánh tráng gương: Vì lớp phủ này khá ngọt nên chỉ dùng với các loại bánh mousse trái cây vị chua, các loại khác thì dùng các kiểu lớp phủ khác như cacao,chocolate. Hoặc là như mình thì dùng sữa đặc ko đường sẽ bớt ngọt.

Cùng xem video hướng dẫn làm lớp phủ tráng gương cho bánh dưới đây nhé, cũng là vị dâu luôn


Nguyên liệu làm lớp phủ "tráng gương"

  • 65gr nước
  • 100gr đường
  • 100gr siro glucose
  • 65gr sữa đặc
  • 100gr chocolate trắng
  • 6gr gelatin
  • Màu thực phẩm
  • Mứt dâu

Cách làm lớp phủ tráng gương

Bước 1️ cho vào nồi nước + đường + glucose cho lên bếp nấu 100-103 độ C

Bước 2️: đổ hỗn hợp trên vào 1 tô khác có chứa chocolate trắng và sữa đặc, trộn đều

Bước 3️: cho gelatin đã ngâm nước lạnh vào, sau đó cho màu tuỳ ý thích => dùng ở 25-30 độ C.

1 số mẫu bánh mousse thực hiện theo cách làm mousse dâu tây tráng gương - mirror glaze strawberry mousse cake







3, Cách làm bánh mousse cam

Nếu đã nắm rõ và thuần thục cách làm bánh lạnh mousse cake rồi thì việc kết hợp các nguyên liệu làm vị bánh không còn khó khăn nữa đâu, ngoài cách làm bánh mousse phổ biến và được yêu thích như cách làm bánh mousse xoài không cần lò nướng thì cách làm bánh mousse cam cũng được rất nhiều mẹ tìm kiếm.

Bởi cam là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, với giá thành tương đối rẻ và dễ mua ở bất cứ đâu, mousse cake ngọt béo trugn hòa với vị chua tự nhiên của cam sẽ cho ra hương vị tuyệt vời lắm đó. Thế cho nên là nhất định phải học ngay cách làm mousse cam các mẹ ạ, rất thích hợp là món ăn cho các bé lười ăn trái cây.


Chúc các bác thành công với cách làm mousse dâu tây tráng gương, cách làm bánh mousse cam và những thông tin hữu ích từ Bếp Bánh ^^!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design