Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Mềm mịn 2 cách làm bánh mousse xoài không cần lò nướng

Mousse xoài - Mango mousse

Cách làm bánh mousse xoài, cách làm mousse chanh leo những ngày vào hạ được tìm kiếm rất nhiều. Phần vì tận dụng nguyên liệu vào mùa, phần vì vị ngọt đặc trưng của xoài xuất hiện trong chiếc bánh mousse xinh xắn, cùng với sự mềm mịn sẽ tan chảy trong miệng khiến cho miếng bánh mát lạnh và thơm phức này sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Mà cách làm mousse xoài lại không khó đâu, nguyên liệu quá ư là có sẵn trong Bếp Bánh của các chị em rồi.

1. Cách làm bánh mousse xoài không cần lò nướng

Với cách làm bánh mousse xoài không cần lò nướng khá tiện lợi cho những bạn mới tập tành, có thể làm mousse xoài đế bánh quy hay làm mousse xoài đế gato đều được. Hoặc nếu muốn tự làm bánh gato mousse thì cũng được, có ngay Cách làm cốt bánh gato bằng nồi chiên không dầu vẫn không lò nha.

Nguyên liệu làm bánh mousse xoài không cần lò nướng

  • Cốt bánh gato
  • Thịt xoài: 600g
  • Đường: 100g
  • Nước chanh: 10-20ml
  • Lá gelatine: 3 lá (9g)
  • Mật ong: 20ml
  • Nước lọc: 20ml
  • Sữa chua có đường: 100ml
  • Whipping cream: 250ml

Cách làm bánh mousse xoài không cần lò nướng - cách làm mousse xoài gelatin

* Cách làm phần mousse cake - làm bánh mousse xoài không lò

Bước 1: Xoài gọt vỏ, lọc lấy 600g phần thịt xoài, cho vào máy xay sinh tố cùng với đường, 10 20ml nước cốt chanh, 20ml mật ong. Lọc hỗn hợp qua rây. Bớt lại 1 ít khoảng 20ml để làm phần jelly trên mặt bánh nhé.

Bước 2: Ngâm lá gelatine trong nước lạnh 10-15p cho mềm, vớt ra vắt ráo nước. Cho vào bát nhỏ cùng 20ml nước, cho vào lò vi sóng 15-20s cho tan ra, để nguội bớt rồi trộn cùng hỗn hợp xoài.

Bước 3: Whipping đánh bông, trộn đều với sữa chua có đường và phần hỗn hợp xoài.

Bước 4: Đặt lớp bánh cốt gato xuống đáy khuôn, đổ hỗn hợp mousse, dàn đều cho phẳng mặt bánh và cất vào ngăn mát 1-2 tiếng.

* Cách làm phần thạch jelly phủ bánh - làm bánh mousse xoài không nướng

Bước 6: Ngâm 2-3 lá gelatine vào nước lạnh cho mềm. Khi gelatine đã mềm thì cho vào 70ml nước sôi, quấy đều cho tan hết. Cho 20ml xoài, 30g đường cùng 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh vào khuấy đều. Để nguội chỉ còn cảm giác hơi ấm là được.

Bước 7: Lấy phần mousse trong tủ lạnh ra, đổ hỗn hợp jelly lên mặt bánh. Đặt trở lại vào tủ lạnh, cho bánh đông hoàn toàn nhé

2. Cách làm mousse xoài sữa chua - công thức làm bánh mousse sữa chua xoài đế oreo

Cách làm mousse xoài đế bánh quy rất nhanh và đơn giản, sử dụng bất kỳ loại bánh quy có sẵn hoặc oreo đều rất hợp vị. Bánh có vị ngọt của xoài, chua nhẹ của sữa chua và thơm giòn vị oreo. Đặc biệt, với cách làm mousse xoài sữa chua gelatin cho bánh kết cấu bánh vững chắc, không bị đổ vỡ, rất thích hợp làm bánh mousse sinh nhật.

Nguyên liệu làm mousse sữa chua xoài không cần lò nướng

Phần xoài
  • 170g xoài chín
  • 125g whipping cream
  • 4g bột gelatin
  • 15ml nước
  • 40g đường (tùy chỉnh lượng đường)
Phần sữa chua
  • 170g sữa chua có đường
  • 125g whipping cream
  • 30g đường
  • 4g bột gelatin
  • 15ml nước
Phần đế bánh
  • 100g bánh oreo (hoặc bánh quy gì cũng được)
  • 30-40g bơ

Cách làm bánh mousse xoài sữa chua cách làm mousse xoài đế bánh quy

Bước 1: Bánh oreo tách nhân kem, đem xay vụn, xong xay tiếp cùng bơ cho hoà quyện. Đổ vào khuôn rồi dàn phẳng đều.

Bước 2: Làm phần xoài hay sữa chua trước cũng được. Ngâm gelatin với nước 10p cho nở, xoài gọt vỏ cắt miếng đem xay thật mịn. Cho xoài vào nồi cùng đường, bật bếp nhiệt vừa, khuấy cho đường tan, xoài sôi tắt bếp cho gelatin vào khuấy đều.

Bước 3: Chờ xoài nguội, lúc này đi đánh whip. Cho whip ra âu, đánh tốc độ vừa đến khi bông mềm, đổ xoài vào dùng phới dẹt fold nhẹ đến khi hoà quyện. Đổ hỗn hợp xoài vào khuôn.

Bước 4: Nếu muốn tạo tầng thì cho bánh vào ngắn mát tầm 1h rồi làm tiếp phần sữa chua. Còn không thì như mình, làm sữa chua luôn. Làm tương tự như phần xoài. Ngâm gelatin 10p cho nở. Cho đường vào sữa chua khuấy đều, đun nồi nước nhỏ, nước sôi thì cho bát gelatin vào hấp cho tan hoặc nhà có lò vi sóng thì bỏ lò quay 1-2p. Tiếp theo đổ gelatin vào sữa chua khuấy đều.

Bước 5: Lại đi đánh whip bông mềm như bước xoài, đổ sữa chua vào fold nhẹ đến khi hoà quyện rồi đổ lên hỗn hợp xoài luôn sẽ thành hình như của mình. Còn để đông xoài thì sẽ thành 2 tầng.

Tặng thêm video hướng dẫn làm mousse xoài dừa - Mango coconut mousse cake (Cooking Tree). Tiết trời nắng nóng thì 1 chút hương vị của Dừa và Sữa sẽ đánh thức bạn đó nhỉ ^^!


3. Cách cắt bánh mousse và các loại bánh

3.1 Đun nóng dao trước khi cắt bánh mousse


Những chiếc bánh gateaux, bánh có đế cứng hay có kem lạnh như bánh tart, bánh pie… luôn phù hợp với những con dao ấm. Đơn giản thôi, bạn nhúng dao vào một cốc nước nóng, lấy ra và nhanh chóng lau khô dao. Dùng dao này cắt bánh sẽ khiến cho các miếng bánh được cắt sắc nét và mịn màng.

3.2 Làm lạnh dao trước khi cắt bánh mousse và cắt caramel


Nếu như làm nóng dao có thể giúp bạn dễ dàng cắt được một số loại bánh thì làm lạnh dao cũng giúp bạn cắt được một số món tráng miệng “khó nhằn” như: mousse cake, caramen… Một con dao được làm lạnh có thể nhanh chóng cắt qua lớp mousse hay caramen mà không cần ấn mạnh hay làm vỡ kết cấu. Lót một chiếc khăn mỏng ở tay cầm của dao để cắt bánh dứt khoát hơn mà không hề bị lạnh tay bạn nhé!

3.3 Dùng bơ bôi vào dao để cắt bánh


– Ngoài cách làm nóng hoặc làm lạnh dao để cắt một số món bánh tráng miệng thì bơ cũng giúp cắt bánh được thuận tiện hơn trong nhiều trường hợp khác nhau.

– Với một chiếc bánh mềm và bông xốp nên sử dụng một con dao có bôi một chút bơ cắt lướt qua thật nhanh. Bánh gateaux hoa quả, bánh mì với phần phủ dính thích hợp khi sử dụng dao phết bơ. Chỉ cần thoa một chút bơ lên bề mặt dao hay lau qua giấy gói bơ là bạn đã có một con dao để cắt bánh hiệu quả.

– Khi cắt bánh, bạn có thể dùng dao cắt bánh chuyên dụng với lưỡi dao dài và mỏng. Tuy nhiên, với những mẹo vặt kể trên, bạn không cần tốn kém để mua một chiếc dao đắt tiền như vậy. Hãy sử dụng ngay con dao nhỏ có lưỡi mỏng hết sức bình thường ở gia đình mình, áp dụng một số mẹo vặt trên đây, bạn hoàn toàn có thể cắt được những lát bánh mịn mượt hoàn hảo.

Hy vọng cách làm mousse xoài không nướng từ Bếp Bánh sẽ giúp các bạn bổ sung thêm danh sách các món bánh ngon cho cả nhà mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design