Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Cách làm Red Velvet Macarons huyền bí sang chảnh

Một chiếc bánh Red Velvet Macaron đúng chuẩn không chỉ có màu sắc đỏ tươi tắn, bắt mắt mà cốt bánh phải bông mềm, dịu nhẹ, có vị thơm của cacao, vị béo ngậy của phô mai. Tất cả những điều đó tạo nên một chiếc bánh Red Velvet hoàn hảo với hương vị khó quên.

Bánh red velvet là gì?

Đầu tiên, chúng mình làm rõ bánh red velvet là gì đã nhé! Red Velvet được dịch là bánh nhung đỏ, đúng như tên gọi của nó, loại bánh này có màu đỏ tựa như nhung không thể lẫn vào đâu được. Sắc độ của nó có thể thay đổi chạy dài từ đỏ tươi, đỏ sáng đến đỏ sậm. Lý do giải thích cho sự khác biệt sắc độ trong cùng một loại bánh là bởi sự tương tác của axit trong giấm và lượng bơ trong thành phần chính của bánh. Thêm vào đó, sắc màu của bột cacao cũng góp phần khiến cho màu đỏ nghiêng về phía hơi sậm giống màu đỏ bordeaux hơn.

Nguồn gốc thực sự của bánh Red Velvet cho đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn. Không ai biết chính xác chiếc bánh đỏ như nhung này xuất hiện lần đầu tiên khi nào và ở đâu. Về mặt văn bản, một trong những tài liệu sớm nhất đề cập đến bánh nhung đỏ là “The Joy of Cooking” của Irma S. Rombauer năm 1943 và cuốn “American Cookery” của James Beard xuất bản năm 1972. Theo quyển The Vanishing Hitchhiker của Jan Brunvand (WW Norton & Company, 1989), chiếc bánh bắt đầu nổi tiếng từ khách sạn Waldorf-Astoria vào khoảng năm 1959. Chuyện kể rằng, một nữ thực khách vì trót say mê hương vị của bánh Red Velvet sau khi thưởng thức nó tại nhà hàng nên đã hỏi xin công thức. Ngay sau đó, cô nhận được công thức làm bánh cùng với tờ hóa đơn 100 USD (hoặc 200 hay 300 USD tùy phiên bản) cho việc chia sẻ bí quyết này. Vì quá tức giận khi phải chi trả một số tiền lớn, cô đã phát miễn phí công thức hướng dẫn làm bánh Red Velvet đi khắp nơi như một cách trả đũa, vô tình khiến cho chiếc bánh trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hiện nay, có hai cách làm bánh Red Velvet phổ biến nhất là ổ bánh cổ điển và những chiếc cupcake xinh xắn. Tuy nhiên, với bàn tay khéo léo của những người thợ bánh chuyên nghiệp thì bánh nhung đỏ còn có thể được biến tấu thành: cheese cake, mousse cake, pancake, roll cake, whoopie pie, brownies, cookie, muffin, donut, waffle, macaron…



Và để chinh phục loại bánh quá đỗi sang chảnh và huyền bí này, hãy cùng Bếp Bánh bắt tay vào làm Red Velvet Macaron để tận hưởng hương vị cũng như văn hóa của chiếc bánh tuyệt đẹp này nhé.

Nguyên liệu Red velvet Macarons

  • Lòng trắng trứng: 4 
  • Kem phô mai, mềm: 115 gram
  • Bột hạnh nhân: 95 gram
  • Bột ca cao: 1 thìa canh
  • Một ít muối
  • Sữa tươi: 1 thìa canh
  • Màu đỏ thực phẩm: 1,5 thìa cà phê (hoặc bạn có thể sử dụng màu từ quả dâu tây, tùy ý)
  • Đường bột: 240 gram
  • Đường tinh: 70 gram

Cách làm Red velvet Macarons

1- Làm vỏ bánh Red velvet Macarons

Bước 1: Lò vi sóng làm nóng ở mức trung bình khoảng 150ºC.
Bước 2: Lòng trắng trứng đánh bông cùng với đường. Sau đó cho màu đỏ thực phẩm vào trộn đều.
Bước 3: Trong một tô khác, lọc qua rây (đường bột, bột hạnh nhân, bột cacao, và ít muối) sao cho mịn rồi trộn đều lên. Sau đó, cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng trên và trộn đều. Cho hỗn hợp đã trộn trên vào túi bóp kem có gắn đuôi sò.
Bước 4: Dùng túi bóp bột thành các hình tròn có đường kính khoảng 2 cm trên khay nướng có sẵn giấy nến. Chú ý, giữa các hình tròn cách nhau khoảng 2,5 cm. Để hỗn hợp bột nghỉ 20 – 60 phút trước khi cho vào nướng.
Bước 5: Đặt khay vào lò vi sóng, chọn chế độ nướng trong 20 phút, sau đó lấy khay nướng ra và để nguội.

2- Làm nhân bánh Red velvet Macarons

Bước 1: Sử dụng máy đánh trứng, đánh đều sữa tươi cùng kem phô mai và đường bột cho thật mịn.
Bước 2: Phết khoảng một muỗng cà phê nhân lên một vỏ bánh và úp vỏ bánh còn lại lên trên. Làm tương tự với phần vỏ bánh còn lại.
Bước 3: Giữ ở ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design