Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

3 cách làm tào phớ - món ngon mùa hè

Tào phớ thì không phải nói nhiều rồi, là thứ quà mát mịn tuyệt vời mà ẩm thực ban tặng. Hôm nay Bếp Bánh sẽ chia sẻ cho các bạn 3 cách làm tào phớ cực nhanh và cực ngon để giải nhiệt những ngày hè oi bức này nhé ;).

Tùy theo nguyên liệu có sẵn và thời gian mà các ban chon cho mình cách làm tào phớ phù hợp nhé.

3-cach-lam-tao-pho-mon-ngon-mua-he

1, Cách làm tào phớ bằng bột rau câu

Nguyên liệu làm tào phớ bằng bột rau câu

  • Đậu tương: 150g
  • Bột rau câu: 10g
  • Lá nếp: 3 đến 4 lá
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ nhỏ
  • Đường trắng
  • Máy xay sinh tố

Cách làm tào phớ bằng bột rau câu

Bước 1: Bạn rửa sạch đậu tương và loại bỏ các hạt lép.

Bước 2: Đổ nước ngập vào đậu, ngâm trong nước khoảng 6 đến 8 tiếng, lọc sạch vỏ ngoài và các hạt lép.

Bước 3: Cho tỉ lệ hạt đậu tương cùng nước giống như nhau vào trong máy xay, xay nhuyễn hạt. Bạn vừa xay vừa nghỉ khoảng 5 đến 10 giây rồi lại tiếp tục xay tiếp, cho đến khi đậu tương được nhuyễn mịn là được. Sau đó tiến hành loại bỏ cặn bằng cách dùng một chiếc túi vải màn, đổ hỗn hợp đậu tương xay vào túi, lấy tay bóp chặt để vắt lấy nước, bạn sẽ có ngay được sữa đậu nành tươi ngon.

Bước 4: Đổ phần sữa đậu nành vừa lọc ở bước trên vào xoong, bắc lên bếp đun sôi. Lá nếp rửa sạch, vẩy hết nước rồi cho vào xoong để đun cùng sữa đậu nành. Khi thấy sữa đã bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa, khuấy đều để sữa không bị cháy và bọt không bị trào ra ngoài.

Bước 5: Khi sữa đậu nành sôi, bạn hòa tan bột rau câu với 1 chút nước lọc, cho vào xoong sữa đậu nành, khi thấy sôi lại thì tắt bếp ngay lập tức, đổ ra bát, đợi cho nguội rồi để trong tủ lạnh để hỗn hợp đông lại trở thành tào phớ.

Bước 6: Làm nước đường: Đun sôi 1 chút nước lọc trên bếp, khi nước sôi thì cho thêm đường, lá dứa và vài lát gừng tươi mỏng vào. Bạn đun khoảng 30 phút ở lửa nhỏ để lá dứa, gừng và đường hòa quyện vào nhau. Lúc này bạn có thể gia giảm nguyên liệu để tạo ra hương vị ưng ý nhất.

2, Cách làm tào phớ bằng đường nho

Nguyên liệu làm tào phớ bằng đường nho

  • Đậu tương ( đậu nành): 100g
  • Đường: 200g
  • Nước: 600ml
  • Lá nếp ( lá dứa): 1 bó
  • Đường nho: 1 thìa 
  • Vải xô: 1 tấm to gập làm 4

Cách làm tào phớ bằng đường nho cực nhanh

Bước 1: Ngâm đậu tương trong nước khoảng 4-6 tiếng thấy đậu mềm và nở căng, rồi rửa thật sạch.

Bước 2: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn đậu với 200ml, sau đó vừa xay vừa đổ từ từ 400ml nước còn lại vào xay cho nhuyễn, khi thấy nước đậu mịn thì dừng.

Bước 3: Lọc qua tấm vải xô thu được sữa đậu nành. Hớt sạch bọt giúp tào phớ mịn và không bị vữa
Bắc nồi sữa đậu nành lên bếp đun, khi thấy sôi bùng thì hạ lửa nhỏ, trong quá trình đun các bạn nhớ khuấy đều để tránh tình trạng bị trệt nồi khiến tào phớ sau dễ bị chua và hớt sạch bọt. Đun sôi lăn tăn tiếp trong vòng 10p.

Bước 4: Khi sữa đậu nành đang sôi thì hòa đường nho với 1 chút nước đủ láng nồi ( các bạn nên dùng nồi cơm điện vì đường nho khi đông cần nhiệt độ cao). Sau đó nhanh tay đổ ngay sữa đậu nành trong khoảng 80-90độ vào nồi cơm điện. Hớt sạch bọt trên bề mặt sữa đậu nành. Đậy hờ nắp nồi cơm điện lại, để yên trong vòng 30p là bạn đã có món tào phớ mềm mịn cực hấp dẫn rồi.

3, Cách làm tào phớ bằng gelatin từ sữa đậu nành

Nguyên liệu làm tào phớ bằng gelatin

  • 15g gelatin 
  • 1lit sữa đậu nành

Cách làm tào phớ bằng gelatin từ sữa đậu nành

Bước 1:  Ngâm lá Gelatin vào nước lạnh trong khoảng 10 phút để Gelatin mềm ra.

Bước 2:  Đổ sữa đậu nành vào nồi, đun đến khi nóng ấm, không để sôi. Khi sữa đã nóng ấm (khoảng 60 – 70 độ C) thì bắc ra khỏi bếp. Vắt lá Gelatin (đã ngâm nở) cho ráo nước rồi thả vào nồi sữa. Quấy nhanh tay và đều cho Gelatin tan hết.

Bước 3: : Đổ sữa ra bát, hớt bọt (nếu có), để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 3 – 4 tiếng đến khi sữa lạnh và đông lại hẳn.

Bằng việc sử dụng đậu nành có sẵn, các bạn có thể pha chế được món đậu nành trà xanh thanh mát bổ dưỡng nữa đấy!

Tự làm tào phớ tại nhà hay thực hiện bất cứ món ăn nào tại nhà cũng cảm thấy yên tâm hơn đúng không các bạn? Cách làm tào phớ mà Bếp Bánh chia sẻ trên đây đều rất nhanh, gọn, lẹ mà mùi vị thì vẫn cứ 99% so với chuyên nghiệp rồi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design