Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Phép so sánh nhỏ nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu

Dưới đây là một chút so sánh để mọi người dễ hình dung hơn về lò nướng và nồi chiên không dầu, đều có chức năng nướng cơ bản như nướng bánh hay nướng thức ăn. Đánh giá của Bếp Bánh là mình vẫn nên có cả 2 dụng cụ này.

Như thế này, bạn đã có bếp và nồi thì tất nhiên có thể nấu chín được cơm, nhưng không thể nào tiện lợi bằng nồi cơm điện được. Tương tự, có lò nướng thì bạn có thể nướng được bất kể thứ gì nhưng để bật lò nướng chỉ để nướng một con cá hay vài miếng đậu thì hơi "sai" đấy :D. Quá lãng phí không gian của lò nướng, tốn điện hơn, vệ sinh lò cũng vất vả hơn.

Vì mỗi loại có một ưu điểm riêng biệt cho nhu cầu sử dụng, nếu điều kiện chưa cho phép thì các bạn nên cân nhắc lựa chọn  nồi chiên không dầu giá rẻ  lò nướng giá rẻ như 6 lò nướng làm bánh dưới 3 triệu đồng cũng rất hợp lý.


phep-so-sanh-nho-nen-mua-lo-nuong-hay-noi-chien-khong-dau

1. So sánh lò nướng và nồi chiên không dầu

Tiêu chí
Lò nướng
Nồi chiên không dầu
Công suất1300 - 2000 W (tùy model)1300 - 1700W
Dung tíchTừ 12 - 70 lítDung tích nhỏ khoảng 3 - 5 lít
Chức năngNướng thực phẩm lớn như gà vịt nguyên gon, làm bánhChiên thực phẩm nhỏ như cánh gà, khoai tây, thịt sườn
Chế độ nướngLửa trên, lửa dưới, cả 2 lửa, xiên quayChỉ có thanh nhiệt (dây mayso)
Chất lượng món nướngChín đều, thơm ngon hơnKhông ngon bằng lò nướng nhưng hạn chế dầu mỡ
Bảng điều khiểnNút vặn, cảm ứng, nút nhấn, 1 vài model có tiếng Anh khó sử dụngNút vặn dễ sử dụng
Vệ sinhCần tháo rời vỉ nướng, khay hứng, xiên quay... vệ sinh riêng và lau chùi khoang lòĐơn giản, nhanh chóng. Chỉ cần tháo rời khay nướng và lau chùi.
Có thể quan sát thức ăn đang nấuKhông
GiáTừ 1 - 20 triệuKhoảng 1 - 3 triệu

2. Thiết kế, cơ chế hoạt động của lò nướng

Lò nướng thông thường có thiết kế dạng thùng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đi kèm với các phụ kiện như khay nướng, xiên quay, giá đỡ… giúp người dùng có thể linh động lắp đặt để quay gà vịt hay nướng bánh.
huong-dan-lua-chon-lo-nuong-phu-hop-cho-gia-dinh-7

Lò nướng hoạt động trên cơ chế làm chín thức ăn bằng thanh điện trở được lắp đặt trong lò. (Tuỳ model và nhà sản xuất mà sản phẩm có 2 - 4 thanh điện trở).

Nếu bạn muốn có sự chuẩn xác về nhiệt độ để nướng bánh, gà/vịt nguyên con hay sử dụng cho quán ăn thì bạn nên chọn lò nướng dạng thùng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Hoặc tham khảo Hướng dẫn lựa chọn lò nướng phù hợp cho gia đình

3. Thiết kế, cơ chế hoạt động nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, thường thiết kế hình bầu dục nhỏ gọn, đẹp mắt. Nồi chiên đi kèm phụ kiện là khay chiên tháo rời được, có lớp lưới đựng thức ăn giúp làm ráo dầu mỡ trong thức ăn.
danh-gia-noi-chien-khong-dau-nen-su-dung-nhan-hieu-nao-1
Nồi chiên không dầu làm chín thực phẩm bằng cách đốt nóng thanh nhiệt (dây mayso), sau đó bộ phận quạt dưới khay chiên thổi khí nóng luân chuyển đều khắp bề mặt thực phẩm giúp thức ăn chín nhanh trong 15 - 30 phút (tuỳ món ăn) mà không cần dùng đến dầu mỡ.

Nếu bạn thích sự gọn nhẹ, những món ăn đơn giản như khoai tây chiên, cánh gà, đùi gà chiên... và ngại sử dụng dầu mỡ thì nồi chiên là sự lựa chọn lý tưởng. Và cũng có thể sử dụng để làm một số loại bánh được, tuy nhiên không phải tất cả các loại bánh nhé ạ!

Hầu hết đều có thể làm bánh sinh nhật bằng  nồi chiên không dầu được, như các cách làm cốt bánh gato bằng nồi chiên không dầu này:

4. Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu?

Như đã nói ở trên, mỗi dụng cụ có một ưu điểm riêng biệt khi sử dụng, nên nếu điều kiện chưa cho phép để sắm sanh cả 2 loại thật tốt thì có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm đáp ứng đủ chức năng với giá thành hợp lý.

Tức là, hãy chọn mua lò nướng thật tốt và chọn một chiếc nồi chiên không dầu giá rẻ có thể chiên rán thức ăn. Và ngược lại, chọn một chiếc lò nướng giá rẻ đầy đủ chức năng nướng bánh mà bạn mong muốn cùng nồi chiên không dầu sịn sò để sử dụng hàng ngày.

4.1, Tư vấn chọn mua lò nướng giá rẻ

Nếu chỉ để sử dụng cho gia đình nhỏ 2-3 thành viên hoặc tập tành làm bánh, hay làm bánh không nhằm mục đích kinh doanh thì các bạn hoàn toàn nên lựa chọn loại lò nướng nhỏ gọn với giá cực kỳ tốt. Nói gì thì nói, lò nướng làm bánh vẫn okela hơn nồi cơm điện hay nồi chiên không dầu, điều này là chắc chắn. Giới thiệu cho các bạn 2 mã lò nướng giá dưới 1 triệu đồng đáng mua này nhé:

Lò nướng Sunhouse SHD4206 (10L)

Với dung tích 10L, nhỏ gọn tiết kiệm không gian là lựa chọn tuyệt vời đối với những gia đình có 2 – 3 thành viên. Lò nướng Sunhouse SHD4206được trang bị 6 chế độ nhiệt khác nhau, phù hợp các mục đích nấu nướng và nhiều loại thực phẩm phong phú như: thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, bánh mỳ, bánh xốp… Có một điểm trừ nhẹ là lò không có đèn chiếu sáng.

Hiện Sunhouse đã có official chính thức trên shopee, đảm bảo hàng chính hãng bảo hành 12 tháng, được hỗ trợ vận chuyển và giảm giá Lò nướng Sunhouse SHD4206 từ  786.000đ còn 589.000đ. Xem sản phẩm với giá ưu đãi: https://shorten.asia/jFpTvM8D

* Lò nướng Panasonic PALN-NT-GT1WRA
6-lo-nuong-lam-banh-duoi-3-trieu-Panasonic NT-H900KRA


Cùng với Sunhouse, Panasonic cũng gia nhập đường đua cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ với sản phẩm lò nướng Panasonic T-H900KRA

Được trang bị các chế độ nướng khác nhau, dải nhiệt độ từ 70℃ đến 230℃ giúp bạn nướng được nhiều loại bánh khác nhau như bánh mì, bánh cookie, hamburger, pizza, và một số món thịt, ca, rau củ. Ngoài ra, bạn còn có thể hâm nóng thức ăn dễ dàng và nhanh chóng vô cùng tiện lợi.

Lò nướng giá rẻ Panasonic được thiết kế nướng thanh nhiệt trên và dưới giúp gia nhiệt đồng đều và ổn định nhiệt lượng trong lò, cùng với cửa kính cách nhiệt hai lớp chống thất thoát nhiệt, giúp giữ nhiệt lâu hơn & nhiệt năng tỏa ra đều. cho món nướng chín nhanh và thơm ngon hơn.

Đặc biệt, chế độ nướng hẹn giờ lên đến 15 phút, giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề hơn như dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu các món ăn khác, mà không phải luôn túc trực lò. 

Với những ai mua lò nướng để nướng bánh thì Panasonic T-H900KRA có phần vượt trội hơn Sunhouse SHD4210 rồi. Tuy nhiên thì lò không thích hợp để nướng loại bánh công thức phức tạp, và dung tích chỉ có 9L.

Lò nướng Panasonic giá rẻ này được bán tại mall lazada với nhiều ưu đãi: 7 ngày miễn phí trả hàng, hàng chính hãng 100%, miễn phí vận chuyển và có giá khá tốt 1.260.000đ Xem sản phẩm với giá ưu đãihttps://shorten.asia/ZJ2f3P3F

Giá rẻ nhưng đều là những nhãn hiệu uy tín trong lĩnh vực điện gia dụng, nên các chị em yên tâm 10% nha. Để lựa chọn lò nướng làm bánh thì bạn cần chú ý nhiều yếu tố hơn nhiều, vấn đề nhiệt độ và thể tích... Lựa chọn mua Lò nướng làm bánh - những tiêu chí cơ bản này bạn cần phải nắm rõ nhé!

4.2, Tư vấn chọn mua nồi chiên không dầu giá rẻ

Cơ chế hoạt động và cấu tạo của nồi chiên không dầu gồm thanh nhiệt (dây mayso), quạt thổi khí nóng đi khắp bề mặt làm chín thức ăn. Thế nên để mổ xẻ từng chiếc nồi đắt tiền hay rẻ tiền thì chúng vẫn gồm những bộ phận như vậy, tất nhiên thì với nhãn hiệu uy tín bạn sẽ nhận được nhiều hơn là một chiếc nồi, như bảo hành hỗ trợ hay thẻ tích điểm...

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm nồi chiên không dầu giá chỉ từ 600.000đ với đầy đủ các chức năng chiên rán không sử dụng dầu mỡ, là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn đầu tư nhiều hơn vào lò nướng. Bếp đã test qua 2 mã sản phẩm nồi chiên không dầu giá rẻ dưới đây và có đánh giá tốt, mời các bạn tham khảo nhé:

Nồi chiên không dầu Shanben D18

bep-banh-noi-chien-khong-dau-Shanben-D18

Với dung tích 4,5L công suất 1400W chiếc nồi chiên này khá lớn, đáp ứng đủ công việc chiên rán số lượng lớn. Cũng được áp dụng công nghệ Rapid Air cho phép bạn rán bằng không khí khiến cho thức ăn giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong là ưu điểm cực mạnh với mức giá 688.000đ Xem sản phẩm: https://shorten.asia/HR2trA65

Nồi chiên không dầu MS-289 

bep-banh-noi-chien-khong-dau-MS-289-abep-banh-noi-chien-khong-dau-MS-289-b

bep-banh-noi-chien-khong-dau-MS-289-cbep-banh-noi-chien-khong-dau-MS-289-d

Được sản xuất theo công nghệ Đức, công suất 1300W, dung tích 4,5L thì MS-289 đang nhận được phản hồi rất tốt từ những người đã sử dụng. Giá bán từ 890.000đ còn 669.000đ Xem sản phẩm: https://shorten.asia/DaJY8SRB

Các sản phẩm nồi chiên không dầu giá rẻ này hiện đang là best seller tại sàn thương mại điện tử shopee, với số lượng bán ra cực kỳ "khủng". Đã phần nào kiểm chứng được chất lượng không hề kém cạnh đúng không nào?!

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn, bớt phân vân hơn khi lựa chọn 2 dụng cụ rất hữu ích này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design