Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

Cách làm trà hoa hồng mật ong hớp hồn mọi khung hình sống ảo

Trà hoa hồng mật ong thơm dịu, ngọt thanh, hoa hồng lại đẹp. 1 ly trà đủ hớp hồn mọi khung hình và hạ nhiệt mùa hè này cho các bạn nè!!!

Nếu được tặng hay mua hoa hồng cắm xong đừng vội vứt đi nhé, ngoài làm trà hoa hồng mật ong ra thì hoa hồng sử dụng nhiều để làm đồ uống lắm đó. Ngoài ra, hoa hồng cũng được tinh chế thành các loại mứt, syrup để góp mặt trong những ly cocktail hấp dẫn.

cach-lam-tra-hoa-hong-mat-ong-hop-hon-1

Ứng dụng của hoa hồng vào pha chế đồ uống cải thiện sức khỏe

Hoa hồng không chỉ đẹp, dùng để bày cắm hay tặng như chúng ta vẫn thường thấy. Hoa hồng còn có nhiều công dụng làm đẹp, bên cạnh đó là một nguyên liệu để pha chế các thức uống độc đáo giúp tinh thần sảng khoái, đặc biệt còn được điều chế như một loại thuốc tốt cho sức khỏe.

Cách làm trà hoa hồng sử dùng hoa hồng sấy khô, dùng một muỗng cánh hoa hồng khô cho vào nước sôi tạo thành loại trà hoa hồng có tác dụng chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi, giúp chữa các chứng rối loạn thần kinh chức năng. Ngoài ra, hoa hồng nhung nấu trà uống có thể trị các bệnh về khí ở gan, dạ dày, đau đầu, thấp khớp lâu không khỏi.

Hay còn sử dụng làm rượu hoa hồng, dùng hoa hồng nhung ngâm chung với rượu nho giúp tinh thần hương phấn. Ngoài ra, lấy cánh hoa hồng nhung nấu với rượu giúp trị tức ngực, sung đau ngực, kinh không đều.

Ngoài ra, dân gian vẫn lưu truyền bài thuốc trị ho từ hoa hồng bạch, bằng cách lấy cánh hoa hồng trắng chưng với đường phèn và quất chin, nghiền nát gạn lấy nước cho trẻ uống mỗi ngày một ít sẽ trị được bệnh ho. Hoa hồng nhung tươi ninh với đường phèn, trị ho, thổ huyết, kiết lị, gan, dạ dày khó chịu, đau đầu.

Nguyên liệu làm trà hoa hồng mật ong

  • 2 muỗng cà phê trà khô
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 10 bông hoa hồng khô
  • 2 muỗng canh hoa mộc khô (rất sẵn có ở các hiệu thuốc đông y)
  • 350ml nước nóng
  • Khuôn làm đá

Cách làm trà hoa hồng mật ong

cach-lam-tra-hoa-hong-mat-ong-hop-hon-2

Bước 1: Cho hoa hồng khô, hoa mộc vào từng ô trong khuôn đá, thêm nước vào rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh chừng 4-6 tiếng hoặc cho đến khi nước hoàn toàn đông đá.

Bước 2: Cho trà xanh khô vào ấm, châm nước một rồi đổ đi để tráng trà, sau đó châm nước nóng lần 2 để hãm trà.

Bước 3: Rót trà ra ly hoặc bình thủy tinh, thêm mật ong và trộn đều. Để trà nguội.

Bước 4: Lấy viên đá hoa ra khỏi khay, thêm vào ly trà mật ong.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn công thức trà hoa hồng mật ong của dạy làm bánh ạ. Mình rất thích uống trà kèm với Mật ong rừng . Phải nói là đỉnh của đỉnh

    Trả lờiXóa

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design