Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2022

Cách làm bánh củ sắn nhân đậu xanh thuần Việt

Sử dụng nguyên liệu củ sắn (khoai mì) và đậu xanh là những nguyên liệu thuần Việt, tạo nên món ăn dân giã mang đậm nét văn hóa của ẩm thực Việt Nam. Cách làm bánh củ sắn nhân đậu xanh cũng sẽ dùng lá chuối và hấp chín, rất đơn giản và dễ thực hiện. Cùng vào Bếp làm ngay món bánh thuần Việt này nhé!

Cách làm bánh củ sắn nhân đậu xanh thuần Việt

Nguyên liệu làm bánh củ sắn nhân đậu xanh

  • 1 củ sắn vừa ăn (củ khoai mì)
  • 1/4 bát con đỗ xanh đã xát vỏ
  • 2 thìa canh bột gạo nếp
  • 2 thìa canh đường cát trắng
  • Một thìa nhỏ muối
  • Hành khô, muối, đường
  • Lá chuối, vừng rang chín và dừa bào vụn

Cách làm bánh củ sắn nhân đậu xanh

Bước 1️: Đỗ xanh đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm đậu vào âu nước lạnh, ngâm khoảng từ 1 2 tiếng.

Bước 2️: Cho đỗ xanh vào nồi hấp chín, tán mịn. Tiếp theo đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành khô thơm, cho đỗ xanh đá tán mịn vào xào từ 5-10 phút đến khi đỗ xanh khô, thêm vào một ít muối, một ít đường, nêm vừa miệng.

Bước 3️: Tắt bếp, để nguội, dùng tay vo viên thành từng những viên tròn nhỏ.

Bước 4️: Củ sắn gọt vỏ, cắt làm đôi, ngâm vào âu nước lạnh có pha một ít muối, ngâm từ 6-7 tiếng. Sau đó lấy ra rửa lại cho thật sạch, bào mịn, đong được 200g củ sắn đã bào. Vắt sơ củ sắn cho ráo nước, thêm bột gạo nếp và đường vào, đảo đều đến khi hỗn hợp kết dính, chạm nhẹ vào bột không dính tay là đạt yêu cầu.

Bước 5️: Dùng tay ngắt bột củ sắn thành từng viên tròn nhỏ, ấn dẹp ra. Cho từng viên nhân đỗ xanh vào giữa, bọc kín lại. Dùng tay vo tròn cho kín nhân, làm cho hết phần bột và vỏ.

Bước 6️:  Lá chuối quét một ít dầu ăn để chống dính, xếp vào xửng, cho từng viên bánh củ sẵn vào nồi, hấp từ 10-15 phút, thỉnh thoảng lau nước đọng dưới đáy để hơi nước không làm ướt vỏ bánh.

Bước 7️:  Hấp đến khi vỏ bên ngoài nổi màu trắng đục.

Bước 8️:  Vừng rang chín, giã cùng với một ít đường và muối. Cùi dừa bào vụn

Bước 9: Bánh sau khi chín, để cho nguội bớt, dùng tay lăn từng viên bánh qua lớp cùi dừa bào vụn, dùng kèm với muối vừng.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design