Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Cách sên nhân đậu xanh siêu nhanh để dùng dần

Công thức sên nhân đậu xanh chỉ 30 phút

Cách sên nhân đậu xanh, cách sên nhân nhuyễn là một trong những mảnh ghép quan trọng, quyết định sự thành bại của chiếc bánh trung thu. Với công thức dưới đây, các bạn chỉ mất thời gian là 30' tính từ lúc cho đậu vào chảo đến lúc tắt bếp, cho thành phẩm thu được 930g, đậu mềm dẻo định hình tốt, không dính tay, không chảy dầu.

cong-thuc-sen-nhan-dau-xanh-chi-30-phut-bep-banh-1
cong-thuc-sen-nhan-dau-xanh-chi-30-phut-bep-banh-2

Bếp chia sẻ vài dòng về nhân sên nhuyễn để đảm bảo nhân định hình, kết dính và không bị rời vỏ bánh nha ;). Về cơ bản đậu xanh vẫn là cốt các loại nhân, cho nên muốn tạo màu hay tạo vị thì cứ năm chắc công thức sên nhân đậu xanh và phần trăm mix vị dưới đây là ok ạ ;).
1) Nhân đậu xanh 98% đậu xanh + 2% bột bánh dẻo
2) Nhân trà xanh 96% đậu xanh + 2% bột trà xanh + 2% bột bánh dẻo
3) Nhân khoai môn 30% khoai môn + 50% khoai lang tím + 18% đậu xanh + 2% bột bánh dẻo
4) Nhân hạt sen 68% đậu xanh + 30% hạt sen + 2% bột bánh dẻo.

>>> Tất tần tật chi tiết về nhân thập cẩm trong bánh trung thu 
>>> Mẹo hay, kiến thức làm bánh trung thu 
>>> Công thức bánh trung thu - Moon cake Recipe

Nguyên liệu sên nhân đậu xanh làm bánh trung thu

  • 250g Đậu xanh cà vỏ khô, loại ngon bở. Ngâm đậu vào nước ấm cho nở. 
  • 100g Đường trắng
  • 80g Dầu ăn 
  • 15g Bột bắp
  • 60ml nước hòa tan

Cách sên nhân đậu xanh làm bánh trung thu

Bước 1: Đậu xanh ngâm nở đổ ra rá xả nước sau đó cho vào nồi áp suất (hoặc nồi thường), đổ 600ml nước đun cho nhừ, lúc này 600ml nước chỉ đủ sâm sấp mặt đậu

Bước 2: Thời gian nấu đậu nhừ khoảng 20-25', nếu không nấu nồi áp suất sau khi đậu sôi vặn nhỏ lửa om cho đậu nhừ. Sau khi đậu nhừ chỉ cần đánh, đảo khuấy tròn một chút là đậu mịn tan trông thật tuyệt.

cong-thuc-sen-nhan-dau-xanh-chi-30-phut-bep-banh-3

Bước 3: Đổ đậu vào chảo chống dính + đường + 1/3 lượng dầu sên lửa nhỏ khuấy đều  Lượng dầu còn lại cho 3-4 lần trong quá trình sên. Khi đậu ngấm hết dầu lần trước mới được cho tiếp lần sau.

cong-thuc-sen-nhan-dau-xanh-chi-30-phut-bep-banh-4

Bước 4: Sên được 20' thì đổ nước bột bắp vào

Bước 5: Dùng phới dẹt vừa miết đậu trên chảo vừa gập chỉ 10' nữa là nhân đậu đã hoàn tất.

Cách bảo quản nhân sên nhuyễn làm bánh trung thu

Sau khi thực hiện xong cách sên nhân đậu xanh siêu nhanh, chỉ 30' trên đây các bạn để nhân sên nguội hẳn, cho vào túi bọc thực phẩm bọc kín và cất ở ngăn đá hoặc tủ bảo ôn dùng dần. Khi cần hong ấm lại trên chảo nhỏ lửa hoặc quay lò vi sóng cho ấm lại dùng bình thường.

Các bạn cũng có thể tạo màu, tạo vị bằng cách thêm bột màu, siro các loại trong khi sên nhân. Về cơ bản thì nhân đậu xanh là cốt nhân cái vị đó, thành công ở bước này là các bạn đã sáng tạo được rất rất nhiều loại bánh mới rồi!

cong-thuc-sen-nhan-dau-xanh-chi-30-phut-bep-banh-5

Chúc các bạn thành thành công với công thức sên nhân đậu xanh chỉ 30 phút này nha, nếu quá lười để đứng bếp và "gãy tay" đảo nhân thì xem xét sắm sanh một chú nồi sên nhân cũng hợp lý nha các bạn.

Tham khảo mốt số nồi sên nhân đa năng; tích hợp làm trân châu, rang lạc, làm ruốc... tiện lợi vô cùng và có mức giá hợp túi tiền nè (hihi Bếp hay bày vẽ làm bánh thôi chứ mua sắm là cân nhắc và tiết kiệm lắm):


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design