Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Chuối nếp nướng lá dứa chuẩn vị miền Tây

Chuối nếp nướng là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần nếp, chuối và nước cốt dừa béo ngậy. Nên ăn khi còn nóng để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn này.

chuoi-nep-nuong-la-dua-chuan-vi-mien-tay

 Nguyên liệu làm chuối nếp nướng lá dứa chuẩn vị miền Tây

  •  9 quả chuối xiêm
  •  500gr nếp
  •  450ml nước cốt dừa
  •  100gr lá dứa
  •  50gr bột báng
  •  25gr bột gạo
  •  Các gia vị khác: Muối, đường
chuoi-nep-nuong-la-dua-chuan-vi-mien-tay-2

Cách làm làm chuối nếp nướng lá dứa chuẩn vị miền Tây

Bước 1️: Sơ chế nguyên liệu: Xay nhuyễn 80gr lá dứa để lấy nước. Sau đó ngâm phần nếp đã chuẩn bị vào 200ml nước. Kế đến cho nước ép lá dứa vào ngâm khoảng 3 đến 4 tiếng. Nếu không có thời gian, có thể ngâm qua đêm trước khi làm chuối nếp nướng. Chuối xiêm lột vỏ chuối và ướp vào nửa muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối.

Bước 2️: Làm nước cốt dừa: Cho khoảng 500ml nước vào nồi, sau đó thêm 50gr bột báng. Khi nước sôi bạn thêm 20gr lá dứa vào để tăng hương vị. Sau đó, cho lần lượt 25gr bột gạo, 200ml nước cốt dừa và 2 muỗng canh đường vào nồi, cần lưu ý phải bật lửa vừa, khuấy đều tay để tránh phần bột báng bị khét.

Bước 3️: Làm phần nếp lá dứa: Lấy nếp đã ngâm để cho ráo. Sau đó cho khoảng 2 muỗng đường và một muỗng cà phê muối vào đảo đều. Xào nếp với 250ml nước cốt dừa trên chảo, lưu ý cần bật lửa nhỏ đến khi nếp và nước cốt dừa thấm đều nhau rồi tắt bếp. Cho nếp vào xửng hấp và hấp cách thủy khoảng 30 phút với lửa lớn đến khi nếp chín là được.

Bước 4️: Gói chuối nếp nướng: Lấy một lượng nếp vừa đủ và tán mỏng lên lá chuối. Kế đến, bạn cho quả chuối vào chính giữa rồi gấp lá chuối lại. Sau đó, dùng lực cuộn thật chặt chuối nếp nướng rồi dùng một cây tăm để cố định lại phần đầu và đuôi.

Bước 5️: Nướng chuối nếp: Chuẩn bị bếp than và cho chuối lên nướng. Lưu ý phải lật đều liên tục đến khi trái chuối được chín đều để tránh bị khét.

Chúc các bạn thành công!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design