Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

Vào hè làm bánh su nhân kem xoài thơm mát

Cách làm bánh su nhân kem xoài với lớp vỏ mỏng hòa quyện cùng lớp kem xoài mát lạnh và thơm mượt mà sẽ xử lý hết số xoài chín đang còn ở nhà bạn đó!!!

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-1

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-7

Công thức làm 50 bánh su nhân kem xoài (cỡ nhỏ)

Phần vỏ bánh su

  •  180ml nước lạnh
  •  90g bơ nhạt
  •  98g bột mì đa dụng
  •  3 quả trứng
  •  5g muối
vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-2

Phần nhân kem xoài

  •  2 lòng đỏ trứng
  •  40g đường
  •  20g bột ngô
  •  20g bột mì
  •  450ml sữa tươi
  •  2 lá gelatine
  •  1 quả xoài chín

Cách làm bánh su nhân kem xoài

Cách làm phần nhân kem xoài

Bước 1️: Tách lấy 3 lòng đỏ trứng rồi đánh tan với đường. Cần đánh đến khi đường tan hết, hỗn hợp có màu vàng nhạt. Khi nhấc que đánh lên thì hỗn hợp chảy thành dòng.

Bước 2️: Từ từ đổ sữa vào và khuấy đều. Với công thức thường thấy là cần phải đun nóng sữa rồi đổ vào hỗn hợp trứng bột. Ở đây, chúng ta làm hơi ngược, vì với các bạn mới làm lần đầu chưa quen, nếu đun sữa trước sẽ rất dễ làm trứng chín vón cục.

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-6

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-9

Bước 3️: Rây bột ngô, bột mì vào hỗn hợp trứng và trộn đều, lọc lại hỗn hợp trứng qua rây để đảm bảo hỗn hợp được mịn.

Bước 4️: Đun hỗn hợp kem trứng ở lửa vừa đến khi hỗn hợp sánh đặc, sôi lăn tăn. Chú ý: khuấy đều tay, nhẹ nhàng trong khi đun để kem trứng không bị vón cục.

Bước 5️: Cùng lúc đó, gọt xoài rồi ép lấy nước. Cần ép lấy nước để nhân kem không bị lẫn xơ. Nếu không có máy ép, có thể xay xoài rồi đem lọc qua rây nhỏ.

Bước 6️: Gelatine sau khi ngâm nở thì đem vi sóng 20s rồi cho vào trộn đều với nước ép xoài. Khi hỗn hợp kem còn nóng, trộn đều xoài vào kem. Rồi Phủ nilon thực phẩm lên bề mặt kem xoài rồi đem làm lạnh ít nhất là 2 tiếng.

Cách làm phần vỏ bánh su kem

Bước 7️: Đổ nước nóng vào bơ, thêm một chút xíu muối rồi đun sôi. Nước nóng sẽ giúp bơ tan chảy luôn và khi đun thì bơ sẽ quyện đều. Nhấc nồi nước ra khỏi bếp, cho bột mì vào. Trộn đều đến khi bột tan, mịn, không còn vón cục.

Bước 8️: Sau đó, cho nồi bột lên bếp, để lửa nhỏ rồi trộn thật kĩ đến khi bột róc khỏi thành nồi và mịn dẻo. Bản chất bánh su kem nở bằng hơi nước, vậy nên bạn không nên đun bột quá lâu, bột sẽ mất đi hơi nước và bánh sẽ nở kém.

Bước 9️: Đợi cho bột nguội còn khoảng 80 độ C thì đập lần lượt từng quả trứng vào trộn cùng bột. Hỗn hợp vỏ bánh sau khi trộn sẽ đặc, mịn và bóng.

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-4

Bước 10: Cho bột vào túi bắt kem. Có thể dùng đui tròn hoặc đui hoa để bắt bánh. Để đui vuông góc với khay bánh có lót giấy nến rồi từ từ bóp 1 lượng bột cỡ quả mận nhỏ vào khay, chấm tay vào nước rồi ấn nhẹ những đầu bột thừa ở bánh xuống.

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-5

Bước 11: Nướng bánh ở 200 độ C trong khoảng 10' rồi hạ lò xuống 180 độ C và nướng thêm khoảng 15' nữa. Khi bánh chín, để nguội rồi bơm kem vào trong là xong.

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-8

vao-he-lam-banh-su-nhan-kem-xoai-thom-mat-3

Chúc các bạn thành công!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design