Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Cách làm tart trứng kiểu Tây Ban Nha

Cách làm bánh tart trứng không quá khó, chỉ từ 3 nguyên liệu cơ bản là bột, sữa và trứng cũng đã có thể cho ra những chiếc bánh Tart trứng thơm mịn, béo ngậy. Bánh tart trứng luôn hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh giòn tan cùng phần nhân trứng béo ngậy hoà quyện cùng nhau. Cắn ngập một miếng bánh tart để cảm nhận hương thơm phức xộc lên mũi, lan toả ngọt ngào. 


Nguyên liệu làm bánh tart trứng kiểu Tây Ban Nha

  • 240g bơ lạt
  • 240g bột mì
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 70ml whipping cream
  • 55g đường
  • 1 thìa cf muối
  • Vani
  • 3 quả trứng

Cách làm bánh tart trứng kiểu Tây Ban Nha

Bước 1️: Trộn hỗn hợp bột vỏ bánh tart trứng

Cắt bơ thành những miếng nhỏ, lưu ý tất cả các nguyên liệu (trừ bơ) nguội ở nhiệt độ phòng. Cho bơ vào một cái bát lớn, rây mịn bột mì + muối vào bát, trộn đều. Dùng tay nhào bột sao cho bơ thành những miếng nhỏ là được. Không cần nhào đến khi bơ tan hết.

Bước 2️: Cho 70-80ml nước lạnh vào nhanh tay để hỗn hợp hòa quyện thành một khối. Không nên trộn quá lâu. Nhiệt độ ở tay có thể làm giảm độ ngon của vỏ bánh tart.

Bước 3️: Cán bột và tạo hình vỏ bánh tart trứng

- Cán bột thành miếng chữ nhật dài, mỏng. Sau đó lại gập miếng bột lại làm đôi, cán mỏng tiếp. Lặp đi lặp lại bước này nhiều lần. Khéo léo sao cho khối bột sau cùng có dạng chữ nhật, kích thước khoảng 20x40cm là được.

- Cuộn miếng bột theo chiều dọc. Nhấn miếng bột đã cuộn để tạo thành hình chữ nhật. Cho bột vào tủ lạnh nghỉ từ 1-2 tiếng.

- Sau khi bột nghỉ đủ thời gian, bạn lấy bột ra. Dùng cán cán mỏng bột. Cho phần bột bánh vào các khuôn đã chuẩn bị. Tiếp đến, cho lại phần vỏ bánh vào tủ lạnh, để bột nghỉ thêm khoảng 30 phút.

Bước 4️. Làm phần nhân bánh tart trứng kiểu Tây Ban Nha

- Đánh đều trứng.

- Cho sữa và kem tươi vào nồi, đun sôi trên bếp. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, cho từ từ hỗn hợp này vào bát trứng. Vùa cho vừa khuấy đều để trứng được tan hết. Tránh đổ vào cùng một lúc, nhiệt độ cao sẽ làm trứng chín ngay lập tức. 

- Rây qua hỗn hợp để loại bỏ các lợn cợn nhỏ. Cho thêm vào bát 2 thìa cafe vani và một xíu muối. Khuấy nhẹ.

Bước 5️. Nướng bánh tart trứng kiểu Tây Ban Nha

- Nướng bánh nhiệt 175 độ C, thời gian 10 phút.

- Lấy vỏ bánh ra khỏi lò, chia phần nhân kem trứng vào bên trong. Nướng bánh thêm khoảng 30-35 phút nữa để bánh chín hoàn toàn.

Chúc các bạn thành công và thực hiện thêm nhiều cách làm bánh tart ngon miệng nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design