Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Trọn bộ công thức làm truffle chocolate

8 công thức làm truffle chocolate

Để làm có truffle ngon nên dùng loại bơ, chocolate, và bột ca cao ngon nhất mà bạn có thể mua được và nên chọn bơ động vật thay cho bơ thực vật (magarine).

Truffle là viên socola mềm mịn, đặc ẩm được cuộn tròn sau lớp nguyên liệu như bột cacao, bột trà xanh hoặc các loại hạt khác. Tên gọi của loại socola này có nguồn gốc từ hình dáng của nấm - là một loại nấm quý hiếm và đắt tiền và chocolate truffle được xem là đỉnh cao của thế giới socola.

tron-bo-cong-thuc-lam-truffle-chocolate

Cách chọn chocolate làm truffle

Chocolate cần có hàm lượng cacao tối thiểu 54%.

Nếu hàm lượng cacao trong chocolate thấp hơn 54%, truffle có thể sẽ khá ngọt và/ hoặc khá mềm nhão, cần điểu chỉnh lại lượng nguyên liệu cho thích hợp.

Nếu chocolate có hàm lượng cacao lớn hơn 70%, truffle có thể sẽ hơi đắng, nhưng đổi lại hương vị kẹo sẽ có vị đắng đặc trưng của Socola cao cấp. Lúc này nên thêm chút đường vào công thức. Bột ca cao cũng chọn loại nguyên chất, không dùng bột đã có pha trộn đường, sữa (như bột Milo).

1. Công thức làm dark truffles chocolate

Cách làm truffles chocolate cực kỳ đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu mà có hẳn 2 công thức nha, có thể thực hiện 2 công thức cùng lúc luôn, trộn mỗi công thức 1 tô riêng

Nguyên liệu làm dark truffles chocolate

  • 260g sữa đặc
  • 90g bột cacao
cong-thuc-lam-dark-truffle-chocolate

Cách làm dark truffles chocolate

Bước 1:  Chocolate tỷ lệ 4-1: Bọc kín màng bọc thực phẩm vào khuôn hoặc hộp. Cho vào tô 160g sữa đặc được làm nóng trong lò vi sóng 30 giây. Rây 40g bột cacao vào trộn đều, thật khó để trộn 1 lần nếu cho hết nên hãy chia làm nhiều lần bỏ vào. Cho hỗn hợp vào khuôn dàn đều và để tủ lạnh 1 tiếng.

Bước 2:  Chocolate tỷ lệ 2-1: Đun nóng 100g sữa đặc trong lò vi sóng, rây 50g bột cacao vào trộn đều (làm tượng tự như trên). Hỗn hợp này sẽ đặc hơn hỗn hợp trước. Sau đó thì nhào bột bằng tay cho mịn rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh 1 tiếng.

Bước 3: 

-  Lấy Chocolate tỷ lệ 4-1 ra, phủ đều bột cacao, vì nó rất dính nên hãy rắc bột cacao đến đâu gỡ màng bọc đến đó. Vì còn dẻo nên bạn có thể định hình bằng phẳng cho nó rồi cắt thành từng ô vuông nhỏ.

-  Lấy Chocolate tỷ lệ 2-1 ra, cắt thành từng miếng rồi phủ đều bột cacao.

2. Công thức làm dark chocolate matcha truffle

Viên socola mềm mịn, mát lạnh phù hợp để bạn nhâm nhi mỗi buổi chiều nhé.

Nguyên liệu làm Dark chocolate matcha trufle

  • 200g chocolate đen
  • 200g chocolate trắng
  • 250ml whipping cream
  • 50g cơm dừa
  • 50g bột cacao
  • 50g bột trà xanh
  • 50g hạnh nhân lát
  • 30 chiếc cup giấy
cong-thuc-lam-dark-chocolate-matcha-truffle

Cách làm Dark chocolate matcha trufle

Bước 1: Cắt nhỏ 2 loại socola, đựng vào 2 âu riêng

Bước 2: Đun cách thủy socola
– Đun một nồi nước sôi, đặt 1 âu đựng socola lên trên, cho vào âu 63g whipping, dùng spatula khuấy đều đến khi có được một hỗn hợp mịn màng, hòa quyện
– Làm tương tự với âu socola còn lại.

Bước 3: Bọc kín cả 2 âu socola bằng màng bọc thực phẩm, để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Bước 4: Sau khi socola đông lại và trở nên mềm, dẻo, bạn nặn socola thành các viên tròn có kích cỡ như ý muốn, xếp lần lượt ra giấy nến.

Bước 5: Lăn viên socola qua bột cacao, bột trà xanh, cơm dừa hoặc hạnh nhân lát sao cho mỗi viên socola có một lớp phủ ngoài đẹp mắt.

3. Công thức làm matcha truffles

Nguyên liệu làm matcha truffle

  • 300gr chocolate trắng
  • 83ml heavy cream
  • 50gr bột matcha
  • Một ít muối
  • 30gr bơ nhạt
  • Quả mâm xôi khô (tùy thích)
cong-thuc-lam-matcha-truffle

Cách làm matcha truffle

Bước 1:
– Đặt 1 cái chảo lên bếp, sau đó cho heavy cream và bơ vào đun cho tan chảy, rắc thêm một chút muối vào nồi hỗn hợp heavy cream
– Sau khi bơ đã tan chảy hết thì đổ hỗn hợp heavy cream vào tô bột matcha rồi khuấy đều cho đến khi 2 phần nguyên liệu quyện với nhau

Bước 2:
– Băm nhỏ chocolate trắng rồi cho vào 1 cái tô sạch
– Đặt tô chocolate trắng lên một nồi nước sôi sao cho nước trong nồi không chạm đến tô chocolate, đun cách thủy cho đến khi chocolate tan chảy hết

Bước 3: Khi chocolate tan chảy hoàn toàn thì lấy tô ra khỏi nồi, đổ hỗn hợp bột bột matcha ở bước 1 vào tô chocolate, trộn đều. Lưu ý: Trong quá trình trộn, nếu bạn thấy hỗn hợp vẫn còn lợn cợn và không quyện với nhau hoàn toàn, bạn hãy thêm 1 tbsp nước nóng vào hỗn hợp rồi khuấy cho đến khi thu được 1 hỗn hợp mịn là được.

Bước 4:  Đổ hỗn hợp chocolate matcha vào túi bắt kem, sau đó bắt hỗn hợp này vào khuôn đá vuông

Bước 5: Dùng 1 tấm nhựa (loại dùng để dàn phẳng kem bánh gato) miết đều trên khay chocolate matcha để những miếng matcha truffle thành phẩm vuông vức, đẹp mắt hơn

Bước 6: Cất khay chocolate matcha vào trong ngăn đá tủ lạnh 4 – 5 tiếng. Sau khi các viên kẹo đã đông cứng lại thì bạn cẩn thận lấy chúng ra khỏi khay

Bước 7: Áo từng viên matcha truffle qua một lớp bột matcha rồi đến một lớp quả mâm xôi khô nghiền vụn (nếu không có quả mâm xôi khô, bạn có thể bỏ qua bước này).

4. Công thức làm truffle matcha white chocolate không đường

Bởi vì socola trắng vốn rất ngọt rồi nên công thức này không thêm đường, phù hợp với những bạn ăn ít ngọt. Sau khi làm truffle xong thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần nhé.

Nguyên liệu làm Truffle matcha white chocolate không đường 

  •  100g whipping cream
  •  3/2 tsp bột trà xanh
  •  170g socola trắng, thái vụn
  •  chocolate trắng hoặc bột trà xanh để bao ngoài
cong-thuc-lam-truffle-matcha-white-chocolate

Cách làm Truffle matcha white chocolate không đường 

Bước 1: Đun whipping cream cho vừa sôi, nhấc ra. Cho bột trà xanh vào quấy đều và để khoảng 5 phút cho bột trà “ngấu” ra.

Bước 2: Sau đó đổ hỗn hợp whipping cream vào bát đựng chocolate trắng, ngoáy đến khi  chocolate tan hết thành hỗn hợp mịn mượt.

Bước 3: Để vào tủ lạnh, ngăn mát hoặc ngăn đá cho hỗn hợp đông cứng lại để có thể nặn được. Đem ra nặn thành viên tròn vừa phải. Nặn nhanh tay.

Bước 4: Nếu bọc truffles bằng chocolate thì đun chảy một lượng chocolate trắng, thả viên truffles đã nặn vào, dùng thìa nhúng cho ngập rồi nhấc ra đặt lên khay hoặc đĩa có lót giấy nến hoặc giấy nhôm.

Nếu bọc truffles bằng bột trà xanh thì sau khi nặn xong, thả viên truffles lên đĩa bột trà, lăn nhẹ nhàng cho bột trà bao kín viên truffles.

5. Công thức làm truffle matcha bằng whipping cream

Nguyên liệu  làm Truffle matcha bằng whipping cream

  •  250gr chocolate trắng 
  •  100ml whipping cream
  •  15g bơ nhạt
  •  25gr đường
  •  20gr bột trà xanh
  • 1 ít dừa nạo
cong-thuc-lam-truffle-matcha-bang-whipping-cream

Cách  làm Truffle matcha bằng whipping cream

Bước 1: White chocolate băm nhỏ hoặc bào mỏng, bơ các bạn cũng làm tương tự nhé (mục đích là để chocolate và bơ tan nhanh hơn ở các bước sau ấy mà)

Bước 2: Cho kem tươi vào tô, đun cách thủy cho kem tươi nóng lên. Khi  kem tươi nóng, sủi lăn tăn (khoảng 80-90 độ C) thì mình cho 1/2 bột trà xanh vào, khuấy đều

Bước 3: Rồi nhanh tay thêm chocolate đã bào mỏng vào khuấy đều cho tới khi chocolate tan chảy hoàn toàn và hòa quện thành hỗn hợp đồng nhất. Vì mình đã bào mỏng chocolate nên quá trình tan chảy sẽ rất nhanh nhé. Tiếp theo các bạn cho tiếp bơ + đường + dừa vào rồi cũng khuấy đều cho tới lúc bơ và đường tan hết và được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4: Lót giấy nến và khuôn rồi đổ hỗn hợp chocolate vào, để khuân vào trong tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Nếu bạn nào hay làm bánh, có đồ nghề chuyên nghiệp có thể cho vào khuôn chuyên dụng, xịt một ít dung dịch chống dính (cái này mình không rõ ở Việt Nam có bán không) hoặc cũng lót giấy nến vào trước khi đổ khuôn để sau này lấy ra cho dễ nhé.

Bước 5: Rắc một ít bột trà xanh lên mặt phẳng sạch, lấy chocolate trong tủ lạnh ra, cầm hai đầu giấy nến nhấc chocolate truffle ra khỏi khuôn, úp lên mặt phẳng đã rắc sẵn bột trà xanh. Sau đó nhẹ nhàng bóc lớp giấy  nến ra và rắc bột trà xanh lên trên và dùng doa cắt chocolate truffle thành các miếng nhỏ vừa ăn là mình đã hoàn thành món kem chocolate truffle vị trà xanh rồi đấy nhé.

Chocolate truffle chỉ có thể sử dụng được trong khoảng 2 tuần và phải được bảo quản trong tủ lạnh, khi thưởng thức bạn nên lấy ra ngoài trước 15 – 30 phút để truffle đủ mềm nhé!

6. Công thức làm chocolate truffle bằng sữa đặc

Chocolate truffle sữa đặc là một trong những món cực kỳ đơn giản, ngay cả khâu chuẩn bị nguyên liệu lẫn các bước thực hiện đều không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu làm chocolate truffle bằng sữa đặc

  • 100gr sữa đặc
  • 50gr bột cacao 
  • 10gr Bơ (tùy vào sở thích)
cong-thuc-lam-chocolate-truffle-bang-sua-dac

Cách làm chocolate truffle bằngsữa đặc

Bước 1: Đun sữa đặc và đảo đều liên tục sao cho không bị cháy

Bước 2: Cho bột vào và trộn đều hỗn hợp theo tỉ lệ 2/1 (trong đó bao gồm 2 phần sữa và 1 phần bột socola). Lưu ý nên chia bột cacao ra làm 3 phần, để việc trộn các nguyên liệu vào với nhau dễ hòa tan hơn 

Bước 3: Cho bơ vào khuấy đều

Bước 4: Dùng màng bọc thực phẩm và gói phần hỗn hợp vừa trộn thành hình dẹp. Để nguyên hình dạng này trong vòng 30 phút

Bước 5: Cho bột cacao vào trong một âu nhỏ. Lưu ý nên dùng đồ lược bớt những phần cacao vón cục

Bước 6: Mở bọc thực phẩm và nặn chocolate thành những viên tròn, sau đó lăn vào trong phần bột cacao vừa chuẩn bị riêng. Thực hiện tương tự cho đến khi hết chocolate

Bước 7: Cho lần lượt truffle vào các khuôn nhỏ đã chuẩn bị sẵn bạn đã có được thành phẩm rồi.

7. Công thức làm chocolate truffle milo

Nguyên liệu làm chocolate truffle milo

  • 150ml sữa tươi
  • 220gr bột milo
  • 160gr bơ lạt
  • 80gr đường bột
  • 150ml nước
cong-thuc-lam-chocolate-truffle-milo

Cách làm chocolate truffle milo

Bước 1: Cắt bơ lạt thành từng miếng nhỏ và cho chúng cùng bột milo vào máy xay. Đợi đến khi chúng hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp mới dừng lại. Nêu không có máy xay có thể cách thủy để bơ mềm ra

Bước 2: Cho phần hỗn hợp vừa xay vào nồi đun cùng với 150ml nước

Bước 3: Khi hỗn hợp nóng thì cho sữa tươi và đường vào tiếp tục khuấy đều cho tới khi mịn mượt và không còn xuất hiện những cục bợn

Bước 4: Chuẩn bị những chiếc khuôn có hình dạng và kích thước tùy thích, sau đó đổ hỗn hợp vừa tạo đun vào

Bước 5: Để hỗn hợp nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng từ 3 – 4 tiếng, đến khi hỗn hợp đông lại bạn đã tạo được thành phẩm như ý rồi. 

8. Công thức làm chocolate cookies cream truffle

Muốn tạo được ấn tượng với người mình yêu, chocolate cookies cream truffle là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Chúng không chỉ thơm ngon béo ngậy mà còn vô cùng bắt mắt. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tham khảo qua những thông tin sau đây sẽ có thể thực hiện thành công. 

Nguyên liệu làm chocolate cookies cream truffle

  • 24 bánh oreo chocolate kem vani
  • 120ml kem sữa tươi (heavy cream)
  • 315gr chocolate chip trắng
  • Chocolate sữa
cong-thuc-lam-chocolate-cookies-cream-truffle

Cách làm chocolate cookies cream truffle

Bước 1: Bắt đầu tách lớp kem và vỏ bánh oreo làm 2 phần riêng biệt

Bước 2: Đem phần kem đem nấu cùng với kem sữa tươi, chocolate chip trắng để tạo thành hỗn hợp truffle. Đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều để tránh bị cháy

Bước 3: Sau khi tạo được hỗn hợp như ý đem vo thành từng viên nhỏ phù hợp với sở thích, cho vào khay để ngăn đá 1 tiếng

Bước 4: Phần vỏ sẽ tiến hành đập nhỏ

Bước 5: Đun chảy một lượng chocolate sữa vừa đủ để nhúng những viên truffle vào

Bước 6: Phủ lên chúng lớp vỏ bánh oreo đập nhỏ trước đó. Như đó bạn đã tạo được chocolate cookies cream truffle hoàn chỉnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design