Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Bánh trung thu chay - bánh trung thu ăn kiêng ít béo

Có rất nhiều chị hỏi Bếp Bánh về cách làm bánh trung thu chay thì thay thế nguyên liệu này bằng nguyên liệu gì? nhưng suy cho cùng mỗi một chiếc bánh đều đã được và phải test nhiều lần để ra được công thức cuối cùng hoản chỉnh, để ra được chiếc bánh ngon và vừa miệng phần đông người thưởng thức.

Và công thức làm bánh trung thu chay đã thành công sau rất nhiều tìm tòi, thăm hỏi nhiều công thức và cách làm thì Bếp Bánh cũng có một cách làm bánh trung thu chay thỏa mãn các chị rồi ạ. Đặc biệt là những ai ngiền bánh trung thu mà sợ tăng cân thì đây chính là giải pháp đó ạ.


Nguyên liệu làm bánh trung thu chay (cho 6 bánh 150g)

Yến mạch vốn là nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng, rất giàu đạm và giàu chất xơ, được áp dụng phổ biến vào chế độ ăn giảm cân an toàn, thế nên cũng không có gì là lạ nếu chúng ta sử dụng yến mạch để làm bánh trung thu chay.

- 100g nước đường
- 20g dầu ăn
- 10g bơ đậu phộng
- 1g baking soda
- 150g bột yến mạch
- 15g bột mì
- Nhân sên sẵn


 

Cách làm bánh trung thu chay

Bước 1: Xay nhuyễn bột yến mạch

Bước 2: Trộn đều nước đường, bơ đậu phộng và dầu ăn vào 1 tô sau đó cho bột yến mạch vào, dùng spatula trộn đến khi mịn

Bước 3: Trộn tiếp với 15g bột mì cho hỗn hợp hòa quyện với nhau rồi chia thành từng viên nhỏ có trọng lượng 50g

Bước 4: Chia nhân sên sẵn thành các viên có trọng lượng 100g, dùng tay ấn dẹt vỏ bánh rồi từ từ bọc ngoài phần nhân cho kín.

Bước 5: Dùng khuôn tạo hình bánh rồi đem đi nướng

Bước 6: Bật trước lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 - 15 phút. Nướng bánh trong 4 lần:
- Lần 1: Nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 8 phút
- Lần 2, 3 và 4 đều nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 8 phút.

Vậy thôi là các bạn đã hoàn thành mẻ 6 bánh trung thu cực kỳ tốt cho sức khỏe rồi đó ạ, điều đặc biệt của loại bánh này là không cần phết mặt bánh hay xịt nước, chỉ cần để nguội giữa mỗi lần nướng là được.


Bánh sau khi nướng có màu vàng ruộm xen lẫn bột yến mạch, có hương vị thanh thanh cực kì độc đáo. Hơn nữa, đây là loại bánh chứa ít calo hơn rất rất nhiều so với bánh Trung thu truyền thống. Bởi vậy mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn đều đều chiếc Bánh trung thu chay trong suốt cả mùa trăng trong nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design