Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

3 cách nấu nước đường làm bánh dẻo trung thu

Với nước đường làm bánh dẻo, đúng ra ta chỉ cần cho 1 lượng đường và nước bằng nhau (ví dụ 1 kg đường + 1 lit nước) bắt lên bếp nấu sôi chừng 10 phút, tắt bếp để nguội là có thể dùng ngay chứ không cần nấu sớm, để lâu chờ lên màu như nước đường bánh nướng nhưng những chị em có kinh nghiệm làm bánh trung thu khuyên nước đường dùng ngay thì bánh làm xong chỉ giữ được vài ngày chứ không thể để lâu vì bánh sẽ bị hỏng, mốc rất nhanh

3-cach-nau-nuoc-duong-lam-banh-deo-trung-thu-bep-banh-1

CÁCH 1: Cách nấu nước đường làm bánh dẻo trung thu

1kg đường cát + 1kg nước lã khuấy đều, sau đó bắt lên bếp lửa trung bình đun lên thấy sôi thì tắt bếp (thấy nước bắt đầu sôi ục ục thì để cho sôi tan hết đường là tắt bếp), không khuấy đảo trong quá trình nấu.

3-cach-nau-nuoc-duong-lam-banh-deo-trung-thu-bep-banh-2

Cách này dễ nấu và dùng cho bánh ăn trong vài ngày, bánh không để lâu được.

CÁCH 2: Cách nấu nước đường làm bánh dẻo trung thu

1kg đường cát + 1kg nước lã khuấy đều, sau đó bắt lên bếp lửa trung bình. Sau 20' thì cho nước cốt 1 trái chanh vào khuấy nhẹ và 5' sau thì tắt bếp.

3-cach-nau-nuoc-duong-lam-banh-deo-trung-thu-bep-banh-3

Cách này làm cho bánh ngọt nhiều và có thể để bánh lâu hơn cách 1.Để nước đường nguội lại thì đổ vào keo sạch đậy kín bảo quản nơi khô ráo thoáng mát và có thể dùng ngay.

CÁCH 3: Cách nấu nước đường làm bánh dẻo trung thu

  • 1 kg đường cát trắng
  • 600gr nước lạnh
  • 1 tbsp nước cốt chanh
Bước 1: Quậy đường với nước cho tan, sau khi nước sôi, giảm nhỏ lửa đun khoảng 30 phút - 45 phút.

Bước 2: Nếu muốn nước đường thật trong thì có thể trộn lòng trắng trứng với nước đường, sau đó khi lòng trắng trứng nổi lên như gạch cua thì vớt bỏ, các tạp chất còn sót lại sẽ quyện vào lòng trắng trứng, giúp nước đường trong suốt và sạch.

3-cach-nau-nuoc-duong-lam-banh-deo-trung-thu-bep-banh-4

Lưu ý: Trong thời gian nấu nước đường nhớ tránh tuyệt đối không quậy, đảo nước đường.

Bước 3: Khi cân thấy còn 1.2 kg, bắt đầu thử xem đường đã đạt chưa bằng cách để một bát nước lạnh, rồi dùng đũa nhúng vào nước đường sau đó nhỏ vào bát nước, nếu đường rơi xuống gom lại thành một khối tròn nhỏ ở đáy bát, đó là đường đã đạt.

Bước 4: Cho nước cốt chanh vào, nấu thêm khoảng 5 phút - 10 phút là xong.

Bước 5: Để thật nguội mới đổ ra bình đựng đã khử trùng để khô, sau đó đậy nắp kín để dành làm bánh. Sau khoảng 2 tuần có thể làm bánh được, nhưng nước đường để lâu càng ngon hơn. 

Nước đường này có mầu vàng nhạt giống như mầu của dầu ăn các bạn nhé, bánh làm từ nước đường này có thể thể 7-10 ngày nhiệt độ phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design