Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Cách làm bánh nướng trà xanh bằng nước siro

Có công thức làm bánh dẻo lạnh trà xanh rùi, em chuyển qua cách làm bánh nướng trà xanh vụ các chị em nghen. Công thức này em nấu nước siro dùng dần chứ không dùng bột matcha như các loại bánh khác, có hơi lích kích hơn chút nhưng nấu siro một lần rồi mình dùng dần, các chị theo dõi công thức và cách làm bánh trung thu này nha!!!


Phần A: Nấu nước siro làm bánh trung thu trà xanh

Nguyên liệu làm nước siro bánh nướng trà xanh

  1. Nước 840ml
  2. Đường trắng 400g
  3. Bột trà xanh 2 thìa canh + 1 thìa cafe

Cách làm nước siro bánh nướng trà xanh

Bước 1: Cho nước + đường vào nồi nhỏ lửa khuấy nhẹ cho đường tan hoàn toàn , duy trì lửa cho nước đường sôi lăn tăn đậy vung hẹn giờ 60'.

Bước 2: Sau 60' lấy ra 60ml nước đường trong nồi cho 2 thìa canh + 1 thìa cafe bột trà xanh vào khuấy cho tan lọc qua rây vào nồi nước đường. Sau 2' bắc ra để nguội.

Bước 3: Khi nước đường nguội rót vào lọ thủy tinh dùng dần, hỗn hợp nước đường có màu sánh, óng rất đẹp. Dùng được cho cả bánh dẻo trà xanh nhé.

Lưu ý: khi làm những loại bánh có sử dụng trà xanh bạn hãy cho bột trà + nước siro này hòa tan trước rồi mới đấu vào bột của công thức, màu xanh sẽ rất tươi, đẹp và rất thật.

Phần B: Cách làm bánh trung thu trà xanh

Nguyên liệu làm bánh nướng trung thu trà xanh

  • Bột đa dụng 145g
  • Bột trà xanh 5g
  • Siro trà xanh 100g 
  • Dầu ăn 25g 
  • Nhân sên nhuyễn theo ý 400-500g 
  • Hỗn hợp phết bánh sữa tươi không đường 1 thìa canh

Cách làm bánh nướng trung thu trà xanh

Bước 1: Cho siro trà xanh vào âu + bột trà hòa cho tan hoàn toàn, sau đó cho đầu ăn, tiếp đến cho bột mỳ (hia bột ra làm 2 lần, cho dễ trộn)

Bước 2: Bọc kín bột bằng màng bọc thực phẩm ủ trong vòng 20'. Cân toàn bộ bột để xác định trọng lượng bánh mà bạn làm bọc nhân theo khuôn bạn có

Bước 3: Đóng bánh như các bánh trung thu thông thường cố gắng thao tác để vỏ bọc khít nhân. Tỉ lệ vỏ 1 phần nhân 2 phần (vd như khuôn 150g = phần vỏ 50g + nhân 100g)

Bước 4: Làm nóng lò 190 độ C trước 10'. Cho bánh vào rãnh giữa nướng 190 độ C trong 10' (lần 1). Bánh nướng xong để cho bánh nguội hoàn toàn, sau đó phết nhẹ sữa tươi không đường lên bánh 

Bước 5: Nướng tiếp lần 2, nhiệt độ 180 độ C tong vòng 8'. Sau đó lấy bánh ra để cho bánh tự nguội

Bước 6: Lấy 1/2 thìa cafe sữa tươi + 1 thìa cafe lòng trắng trứng trộn với nhau lọc qua rây, dùng chổi nhỏ phết nhẹ lên mặt bánh giúp mặt bánh bóng, óng ánh hơn

Bước 7: Nướng lần 3, nhiệt độ 150 độ C trong vòng 5'. Bánh nguội 10' chuyển qua rack để hong cho đáy bánh được khô.



Như vậy là hòan thành rồi, các bạn để bánh 1-2 ngày cho xuống dầu bánh mềm là dùng được. Nếu làm bánh nướng trà xanh nên nấu nước siro để làm, bánh sẽ để được lâu hơn. Siro trà xanh khi bảo quản trong lọ thủy tinh sẽ dùng được tiếp cho khá nhiều loại bánh đó nhé ;)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design