Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

2 công thức làm White chocolate matcha Truffle xanh tươi mát

Ngọt ngào và đẹp đẽ - White chocolate matcha Truffle

White chocolate matcha Truffle đẹp mắt, chắc chắn rồi vì màu xanh mướt của bột matcha đã rất ấn tượng rồi, kết hợp cùng màu trắng mang lại cảm giác tươi mát vô cùng. Loại truffle này đặc biệt dành cho ai thích vị thơm ngậy của sữa, vị thơm nhẹ dịu dàng của trà xanh.



Nhưng truffles bằng chocolate trắng thì rất ngọt, vì không giống như dark chocolate, white chocolate vốn rất ngọt rồi, mà hoàn toàn không có cách nào để giảm ngọt vì loại white chocolate mua sẵn đã được nhà sản xuất “cố định” vị ngọt. Có lẽ vì vậy phải thêm bột trà xanh tăng vị đắng nhẩn nhận đặc biệt để trung hòa vị ngọt gắt này.

Tặng các bạn 2 công thức làm White chocolate matcha Truffle xanh tươi này để thử làm nha, bày ra mời khách ngày Tết cứ gọi là ok luôn ;)

1, Công thức làm chocolate trắng trà xanh - Truffle matcha white chocolate

Nguyên liệu làm Truffle matcha white chocolate

  •  100g whipping cream
  •  1 1/2 tsp bột trà xanh
  •  170g socola trắng, thái vụn
  •  chocolate trắng hoặc bột trà xanh để bao ngoài

Cách làm Truffle matcha white chocolate

Bước 1: Đun whipping cream cho vừa sôi, nhấc ra. Cho bột trà xanh vào quấy đều và để khoảng 5 phút cho bột trà “ngấu” ra.

Bước 2: Sau đó đổ hỗn hợp whipping cream vào bát đựng chocolate trắng, ngoáy đến khi  chocolate tan hết thành hỗn hợp mịn mượt.

Bước 3: Để vào tủ lạnh, ngăn mát hoặc ngăn đá cho hỗn hợp đông cứng lại để có thể nặn được. Đem ra nặn thành viên tròn vừa phải. Nặn nhanh tay.

Bước 4: Nếu bọc truffles bằng chocolate thì đun chảy một lượng chocolate trắng, thả viên truffles đã nặn vào, dùng thìa nhúng cho ngập rồi nhấc ra đặt lên khay hoặc đĩa có lót giấy nến hoặc giấy nhôm.

Nếu bọc truffles bằng bột trà xanh thì sau khi nặn xong, thả viên truffles lên đĩa bột trà, lăn nhẹ nhàng cho bột trà bao kín viên truffles. – Sau khi hoàn tất thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh – và ăn dần.

2, Công thức làm chocolate truffle trà xanh

Nguyên liệu làm chocolate truffle trà xanh

  •  250gr Chocolate trắng 
  •  100ml whipping cream
  •  15g Bơ nhạt
  •  25gr Đường
  •  20gr Bột trà xanh

Cách làm chocolate truffle trà xanh


Bước 1: White chocolate băm nhỏ hoặc bào mỏng, bơ các bạn cũng làm tương tự nhé (mục đích là để chocolate và bơ tan nhanh hơn ở các bước sau ấy mà)

Bước 2: Cho kem tươi vào tô, đun cách thủy cho kem tươi nóng lên.

Bước 3: Khi  kem tươi nóng, sủi lăn tăn (khoảng 80-90 độ C) thì mình cho 1/2 bột trà xanh vào, khuấy đều

Rồi nhanh tay thêm chocolate đã bào mỏng vào khuấy đều cho tới khi chocolate tan chảy hoàn toàn và hòa quện thành hỗn hợp đồng nhất. Vì mình đã bào mỏng chocolate nên quá trình tan chảy sẽ rất nhanh nhé. Tiếp theo các bạn cho tiếp bơ và đường và rồi cũng khuấy đều cho tới lúc bơ và đường tan hết và được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4: Lót giấy nến và khuôn rồi đổ hỗn hợp chocolate vào, để khuân vào trong tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Nếu bạn nào hay làm bánh, có đồ nghề chuyên nghiệp có thể cho vào khuôn chuyên dụng, xịt một ít dung dịch chống dính (cái này mình không rõ ở VN có bán không) hoặc cũng lót giấy nến vào trước khi đổ khuôn để sau này lấy ra cho dễ nhé.


Bước 5:: Rắc một ít bột trà xanh lên mặt phẳng sạch, lấy chocolate trong tủ lạnh ra, cầm hai đầu giấy nến nhấc chocolate truffle ra khỏi khuôn, úp lên mặt phẳng đã rắc sẵn bột trà xanh. Sau đó nhẹ nhàng bóc lớp giấy  nến ra và rắc bột trà xanh lên trên và dùng doa cắt chocolate truffle thành các miếng nhỏ vừa ăn là mình đã hoàn thành món kem chocolate truffle vị trà xanh rồi đấy nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design