Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

Thơm ngon, dinh dưỡng cách làm bánh mì chuối cà rốt

Cách làm bánh mì chuối cà rốt vừa xốp ẩm, ăn không ngán mà rất tốt cho sức khỏe. bởi Cà rốt là một loại rau củ tốt cho sức khỏe, với độ giòn, vị ngon và chứa rất nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali cũng như chất chống oxy hóa. Ăn cà rốt rất thích hợp cho việc giảm cân, giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt, thậm chí là giảm nguy cơ ung thư.

Lợi ích của việc ăn chuối là cung cấp một nguồn kali tuyệt vời cho cơ thể. Một quả chuối cỡ trung bình (118 gram) chứa 9% RDI. Ăn chuối nhiều nghĩa là chế độ ăn giàu kali - có thể giúp giảm huyết áp. Nguy cơ mắc bệnh tim đối với những người bổ sung nhiều kali cho cơ thể thấp hơn tới 27%.

cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-1

Nguyên liệu làm bánh mì chuối cà rốt thơm ngon dinh dưỡng

  • 300g bột mì
  • 1 củ cà rốt 
  • 2 quả chuối chín
  • 4 quả trứng gà
  • 1 quả cam
  • 25g bơ lạt
  • Bột nở
  • Bột quế
  • 100g đường bột
  • 150g đường nâu 
  • Dầu ăn
cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-3

Cách làm làm bánh mì chuối cà rốt thơm ngon dinh dưỡng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu
- Cà rốt mua về rửa sạch, cạo lớp vỏ bên ngoài, nạo sợi nhỏ hay xay nhuyễn đều được.
- Cam chọn loại cam ngon, còn tươi. Dùng muối chà nhẹ lên vỏ cam để làm sạch, rửa cam với nước nhiều lần. Để làm bánh mì chuối cà rốt thơm ngon hơn, dùng bào bào một ít vỏ cam tươi để cho vào bánh. Cam cắt đôi, vắt lấy nước.
- Chuối thì chọn loại chuối tây hoặc chuối sứ. Bánh sẽ ngọt và thơm hơn so với việc sử dụng các loại chuối khác. bóc vỏ chuối, nghiền nhuyễn. Không nên cho chuối vào xay mà phải lấy thìa, dĩa để nghiền chuối. Có như vậy bánh mới ngon, đậm vị.

cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-4

Bước 2. Nhào bột bánh
- Đập trứng ra bát, thêm bơ và đường vào đánh nhuyễn. Nên sử dụng đường bột trong công thức làm bánh mì chuối cà rốt này. Khi nướng đường vừa tan hết, bánh mướt mềm , không bị cợn. Phần đường nâu bào mỏng cho vào cùng. Đường nâu sẽ tạo cho món bánh có màu vàng nâu bắt mắt. Nếu không thích, có thể sử dụng hoàn toàn đường bột trắng.
- Cho bột mì, 1 thìa cafe bột nở và 1/3 thìa bột quế vào bát. Rây qua bột để loại bỏ các cặn bột. Sau đó cho hỗn hợp bột vào bát bơ trứng, trộn đều rồi dùng tay nhào bột. 
- Thêm phần chuối và cà rốt vào bột. Khéo léo nhồi bột sao cho các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. Nhào cho đến khi bột dẻo, mịn, dai và không còn dính tay là được.
- Trong lúc trộn bột thì cho phần nước cam đã chuẩn bị vào. nên cho từng chút một để điều chỉnh bột bánh không bị nhão quá.
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát bột lại. Cho bột vào ngăn mát tủ lạnh hoặc để ở nơi thoáng mát, ủ bột trong 30 phút.

cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-5

Bước 3. Tạo hình cho bánh
- Nặn bánh thành hình thon dài hay tròn như các loại bánh ngọt thông thường. Hoặc có thể cho vào khuôn làm bánh gối để nướng bánh cũng được. Nếu sử dụng khuôn thì phết một lớp dầu ăn mỏng xuống đáy khuôn để bánh không bị dính.
- Lưu ý, nếu nặn bột thành các hình dạng bánh nhỏ, nên cân đối lượng bột bằng nhau để khi nướng bánh sẽ chín đồng đều.

cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-6

Bước 4. Nướng bánh mì chuối cà rốt
- Trước khi cho bánh vào nướng, làm nóng lò nướng ở 170 độ C trong 10 phút. Cho bánh vào lò, đặt khay ở dưới sau đó chỉnh mức nhiệt lên 180 độ C, nướng bánh trong 30 phút.
- Sau đó, giảm nhiệt độ lò xuống 160 độ C, nướng bánh tiếp trong khoảng 20 phút. Kiểm tra độ chín của bánh bằng cách xiên tăm tre vào bánh. Nếu bột vẫn còn bám ở trên tăm tre thì bánh chưa chín, cho bánh vào nướng thêm.
- Bánh khi nướng sẽ hơi khô, do đó, cho một bát nước nhỏ vào trong lò nướng. Nước sẽ bay hơi trong quá trình nướng làm cho món bánh mì chuối cà rốt có độ ẩm, ăn sẽ ngon hơn.

cach-lam-banh-mi-chuoi-ca-rot-thom-ngon-dinh-duong-2

Sau khi nướng xong, lấy bánh ra khỏi lò. Đợi bánh nguội hẳn thì mới tách khuôn, để bánh ra đĩa và có thể thưởng thức luôn. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design