Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Cách làm bánh bông lan sữa chua nướng cách thủy

Bánh bông lan sữa chua có hương vị chua dịu, béo nhẹ rất ngon và vừa miệng. Phần cốt bánh thì cực kì mịn mượt nhờ sự góp mặt của sữa chua trong công thức và phương pháp nướng cách thủy.

cach-lam-banh-bong-lan-sua-chua-nuong-cach-thuy

Nướng cách thủy là gì?

Nướng cách thủy là một phương pháp nấu nướng trong đó một chiếc khuôn (nồi xoong) được đặt trong lòng một chiếc khay chứa nước ấm. Nước ấm cộng với nhiệt độ nướng hơi thấp sẽ làm bánh chín một cách nhẹ nhàng, không nứt mặt, không cháy mặt đáy.

Loại bánh nào cần nướng cách thủy?

Các loại bánh cần nướng cách thủy thường là Cheesecake, Custard nói chung (Flan Caramel), Japanese Cotton Soft Cheesecake.

Nguyên liệu làm bánh bông lan sữa chua nướng cách thủy

  • 40g bột mì đa dụng
  • 24g bột bắp
  • 200g sữa chua
  • 48g bơ nhạt, nhiệt độ phòng
  • 60g đường cát
  • 4 quả trứng gà
  • 100g kem tươi
  • 50g dâu tây

Cách làm bánh bông lan sữa chua nướng cách thủy

Bước 1: Bơ nhạt đun chảy sau đó trộn đều cùng với sữa chua. Lần lượt cho từng lòng đỏ trứng vào, đánh tan. Nhớ trộn đều trước mỗi lần thêm trứng nhé! Tiếp đến bạn rây bột mỳ và bột bắp vào âu rồi dùng phới trộn cho đến khi hỗn hợp dẻo mịn.

Bước 2: Cho lòng trắng trứng và đường cát (chia làm 3 đợt) vào đánh cho đến khi lòng trắng trứng bông cứng. Dùng phới dẹt cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào trộn cùng với hỗn hợp bột và lòng đỏ bằng kĩ thuật fold. Lưu ý là trộn thật nhẹ nhàng để tránh vỡ bọt khí nhé!

Bước 3: Bật lò ở 170 độ C để làm nóng lò trước khi nướng 10 phút. Đổ bột vào khuôn bánh rồi đặt lên khay nướng. Tiếp đến bạn đổ vào khay nướng nước sôi sao cho ngập khoảng 1cm nhé! Mục đích của việc này là giúp cho bánh được ẩm mượt hơn đấy. Sau khoảng 50 phút là bánh chín, bạn lấy ra khỏi lò, chờ nguội thì lấy bánh ra khuôn.

Bước 4: Cắt đôi bánh ra, phết kem tươi và trang trí cùng dâu tây như hình.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design