Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

Cách làm trà tắc nha đam chua ngọt giòn mịn

Cách làm trà tắc nha đam chua ngọt giòn mịn và hướng dẫn cách sơ chế nham đam không bị nhớt.

cach-lam-tra-tac-nha-dam-chua-ngot-gion

Nguyên liệu làm trà tắc nha đam

  • Hồng trà túi lọc: 1 gói (hoặc 3 gram hồng trà)
  • 250ml nước sôi
  • 2 quả tắc (quả quất)
  • 20ml nước đường
  • ½ quả chanh
  • 1 thanh nha đam

Cách làm trà tắc nha đam

Bước 1️: Hãm phần hồng trà để pha trà tắc với nước sôi trong 2-3 phút. Sau đó đem lọc bã hồng trà.

Bước 2️: Vắt nước cốt của quả tắc và quả chanh và vớt hạt ra. Khuấy đều phần nước cốt chanh tắc này với nước đường. Nếu muốn nước trà tắc ngọt hơn có thể cho thêm khoảng 10ml mật ong.

Bước 3️: Lấy dao gọt sạch vỏ cây nha đam rồi rửa lại nha đam với nước. Đặt nha đam lên thớt rồi cắt thanh nha đam thành từng khối vuông, nhỏ cỡ hạt đậu.

Bước 4️: Rót siro tắc vào phần hồng trà rồi khuấy đều cho. Cho tiếp phần nha đam với phần nước trà sao cho những hạt nha đam phân tán đều ra trong tách trà.

Cách sơ chế nha đam giòn ngọt không bị nhớt

Cách 1: Sơ chế nha đam với đường

- Nha đam gọt sạch phần vỏ xanh bên ngoài, cắt thành những miếng nhỏ rồi cắt hạt lựu. Sau đó ngâm nha đam vào bát nước có pha thêm vài giọt nước chanh và một chút muối loãng.

- Chà xát nhẹ nhàng từng miếng sao cho nha đam sạch nhớt, vớt ra rổ rồi xả lại với nước sạch nhiều lần. Vừa xả vừa xóc đều. Sau cùng, bạn cho nha đam vào hũ thủy tinh có nắp đậy, bảo quản trong tủ lạnh. Khi nào thưởng thức bạn có thể lấy ra sử dụng trực tiếp bởi những miếng nha đam đã được thấm đường sẽ có vị ngọt mát dễ chịu.

Cách 2: Sơ chế nha đam với nước muối

- Nha đam cắt đôi, bỏ phần ngạnh gai hai bên rồi dùng bao bén gọt sạch vỏ. Sau đó cắt nha đam thành những miếng nhỏ tùy theo yêu cầu của món ăn cần chế biến. Cho nha đam vào tô, cho muối tình vào bóp nhẹ cho ra nhớt. Xả nha đam lại với nước lạnh cho đến khi nha đam hết nhớt.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, cho nha đam vào nước sôi chần sơ qua rồi vớt lên ngâm với nước đá sẽ giúp nha đam trắng, giòn, bớt nhớt và không còn bị đắng. Phần nha đam này bạn sẽ dùng để nấu nha đam đường phèn hoặc dùng để nấu chè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design