Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

Cách pha trà đào kem cheese tại nhà

Cách pha trà đào luôn được tìm kiếm trong những ngày hè oi ả và nghiễm nhiên trở thành món đồ uống kinh doanh bán chạy bậc nhất, cũng không lạ lẫm bởi vị ngon mát của món đồ uống này khi khết hoepj cùng lớp kem cheese béo ngậy.

cach-pha-tra-dao-kem-cheese-tai-nha-1

Nguyên liệu pha trà đào kem cheese

  • 5gr trà (loại tuỳ thích) 
  • 20ml siro đào 
  • 50ml sữa tươi 
  • 3 miếng phô mai 
  • 50ml kem béo 
  • 1/2 quả đào ngâm 
  • 20ml nước đường (10ml dùng làm kem cheese và 10ml làm trà đào) 
  • 1 ít hạt popping vị đào 
  • 150ml nước sôi 
  • 1 ít muối

Cách pha trà đào kem cheese

Bước 1: Ủ trà: Cho vào bình thủy tinh 5gr trà và 150ml nước sôi 85 - 90 độ C rồi ủ trà trong 7 phút, sau đó lọc bã để lấy nước cốt trà.

Bước 2: Làm kem cheese

- Cho vào âu nhỏ 50ml sữa tươi, 3 miếng phô mai, 1 ít muối cùng 10ml nước đường và dùng máy đánh trứng đánh đều khoảng 1 - 2 phút cho đến khi kem bông nhẹ thì tắt máy.

- Sau đó, cho 50ml kem béo vào âu, đánh thêm khoảng 2 phút đến khi kem cheese sánh mịn và xuất hiện các đường vân thì tắt máy.

Bước 3: Làm trà đào macchiato

- Cho 1 ít đá viên vào ly, sau đó cho 130ml nước cốt trà, 10ml nước đường và dùng muỗng khuấy đều.

- Kế tiếp, cho vào ly 20ml siro đào rồi rót kem cheese lên trên, trang trí thêm vài lát đào và hạt popping vị đào là hoàn thành rồi.

cach-pha-tra-dao-kem-cheese-tai-nha-2

Macchiato và kem cheese khác nhau như thế nào?

Macchiato là gì? Macchiato tiếng Ý có nghĩa là “vệt lốm đốm”, dùng để chỉ một trong những sản phẩm café Ý điển hình, bên cạnh Cappuccino hay Latte. Ngày nay, Macchiato còn được sử dụng để gọi các loại trà có lớp bọt sữa dày căng mịn phủ phía trên.

Kem cheese là gì? Kem cheese là một loại kem phô mai tươi được đánh bông, sánh mịn, có màu trắng ngà, vị mặn và hương vị béo ngậy đặc trưng. Kem cheese là sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò, dê, bơ động vật, được sử dụng nhiều trong pha chế đồ uống và công thức làm bánh.

Sự khác biệt lớn nhất của macchiato và kem cheese là mùi vị. Macchiato có vị kem mặn còn kem cheese có vị ngọt và ngậy hơn.

Macchiato hay còn gọi là kem cheese mặn là một lớp kem phô mai phủ lên trên, tạo lớp topping với nhiều hương vị từ mặn, ngọt, ngậy, thơm. Thường được sử dụng cho các loại trà, trà sữa với lớp kem béo Macchiato cực ngon.

Kem cheese được xuất phát từ lớp cream phô mai, mềm, có vị ngọt. Lớp kem này được tạo 1 lớp trên các loại trà để tạo độ thơm, ngon hơn. Cũng có thể dùng kem cheese tươi ăn kèm với bánh mì và các loại bánh khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design