Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

Cách làm cafe chanh tươi mát chưa tới 15 phút

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, cà phê và chanh đều mang lại nhiều lợi ích nhất định cho sức khỏe tổng thể của con người, chủ yếu là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong chúng. Đây là những phân tử có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại từ các gốc tự do.

Chưa tới 15 phút bạn đã có ngay một ly cafe thơm ngon, tươi mát đã cơn thèm trong những ngày Tết hay kì nghỉ dài

cach-lam-cafe-chanh-tuoi-mat-chua-toi-15-phut-1

Nguyên liệu làm cafe chanh

  • 240ml cà phê đen (có thể sử dụng cà phê phin hoặc cà phê đen hoà tan)
  • 85gr đường trắng 
  • 480ml nước lọc 
  • 60ml nước cốt chanh 

Cách  pha cafe chanh

cach-lam-cafe-chanh-tuoi-mat-chua-toi-15-phut-2

Bước 1️: Đầu tiên bạn cho 80ml nước lọc vào nồi rồi đun sôi, tiếp đến bạn cho vào 85g đường cát rồi dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hoàn toàn sau đó để nguội.

Bước 2️: 400ml nước còn lại bạn cho vào một chiếc bình lớn rồi cho tiếp 60ml nước cốt chanh vào khuấy đều.

Bước 3️: Cho đá viên vào ly rồi cho tiếp 1 lượng syrup vừa đủ. Tuỳ theo khẩu vị bạn có thể cho nhiều hoặc ít. Tiếp đến, bạn rót cà phê vào đến 2/3 ly rồi cho tiếp nước cốt chanh đến đầy ly.

Chúc các bạn thành công!

Cách pha cà phê chanh giảm cân?

Chúng ta sẽ làm rõ thực hư về việc uống cà phê chanh giảm cân thật hay không tại đây nhé!

Việc sử dụng chanh có thể giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả; tuy nhiên thực tế cho thấy uống cà phê và chanh đều không thể đánh tan mỡ như bạn nghĩ. Cách duy nhất để loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể là tiêu thụ ít lượng calo hơn, hoặc cố gắng đốt cháy nhiều chất béo hơn. Như vậy, tuyên bố trên là sai.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giảm cân nặng, do vậy nhiều người đã lựa chọn đồ uống này như một phương pháp giúp lấy lại vóc dáng. Lượng caffein có khả năng kích thích mô mỡ màu nâu (BAT), đây là một mô mỡ chuyển hóa hoạt động giảm theo tuổi tác và giúp chuyển hóa carbs, cũng như chất béo trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, lượng caffeine có trong một tách cà phê 8 ounce (tương đương 240 ml) tiêu chuẩn có thể tăng cường hoạt động của BAT, từ đó dẫn đến tăng tỷ lệ trao đổi chất, và giúp giảm cân hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc, hiệu quả giảm cân tiềm năng có thể bắt nguồn từ lượng caffeine trong cà phê, chứ không phải là hỗn hợp đồ uống cà phê và chanh.

Uống cà phê với chanh có tác dụng gì?

Lợi ích của cafe với sức khỏe

Trong hạt cà phê rang có chứa hơn 1000 hợp chất hoạt tính sinh học, tuy nhiên hợp chất chính có khả năng chống oxy hóa cao trong cà phê là caffeine và axit chlorogenic (CGA). Cả hai chất này đều bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư tuyến tiền liệt, gan, vú, nội mạc tử cung, ung thư đại trực tràng và ung thư tiêu hóa.

Bên cạnh đó, cà phê cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, bệnh Alzheimer và Parkinson, hoặc bệnh trầm cảm. Hơn nữa, hàm lượng caffeine có trong cà phê giúp tăng cường năng lượng của đồ uống, tác động tích cực đến hiệu suất hoạt động khi tập các bài luyện sức bền, đốt cháy lượng calo tiêu thụ, từ đó giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của chanh với sức khỏe

Chanh là một nguồn cung cấp vitamin C và flavonoid dồi dào, đây đều là những chất có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, thực quản, ung thư vú hoặc tuyến tụy.Thêm vào đó, cả hai hợp chất đều có khả năng giúp chống lại các vấn đề về tim mạch, mặt khác vitamin C hỗ trợ và tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng.

Như vậy, có thể thấy cà phê và chanh đều mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau, nhất là bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh mãn tính hay ung thư. Tuy nhiên, việc pha trộn cả hai thành phần này với nhau chưa hẳn đã tạo thành một loại thức uống có tác dụng mạnh hơn.

Lưu ý khi uống cafe chanh

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, những người thường xuyên uống cà phê có thể bị nghiện caffeine và mắc một số rối loạn lâm sàng. Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, tiêu thụ một lượng lớn caffein có thể làm rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như khó ngủ vào ban đêm, và buồn ngủ vào ban ngày. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

Đối với chanh, một số người có thể bị dị ứng với hạt, nước ép hoặc vỏ của loại trái cây này. Tuy nhiên, trường hợp này là rất hiếm xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design