Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

Pha trà đào nóng với 2 bước dễ dàng

Cách pha trà đào nóng với 2 bước dễ dàng dành cho các bạn đang giảm cân, muốn kiêng các lớp kem béo ngậy và bổ sung vào menu đồ uống mùa đông là rất hợp lý nha!

pha-tra-dao-nong-voi-2-buoc-de-dang-1

Nguyên liệu pha trà đào nóng

  • 2gr trà đen (hoặc 1 gói trà túi lọc)
  • 2 miếng đào ngâm 
  • 15ml siro đào 
  • 15gr đường cát trắng 
  • 150ml nước sôi 

Cách pha trà đào nóng

Bước 1️: Cho 2gr trà đen (hoặc 1 trà túi lọc vị đào) vào cốc, sau đó cho 150ml nước sôi vào để ủ trà (ủ không đậy nắp) trong 2 phút. Sau 2 phút bạn loại bỏ bã trà hoặc túi lọc, chỉ lấy phần nước cốt trà.

Bước 2️: Cho 15gr đường cát trắng (khoảng 1 muỗng canh) vào cốc trà và khuấy tan đường. Tiếp tục cho 15ml siro đào và khuấy đều. Thêm vào cốc 2 miếng đào ngâm và thưởng thức nóng.

Cách chọn mua trà đen (hồng trà) ngon pha trà đào nóng

Trà đen là loại trà được sản xuất từ quá trình lên men toàn phần, oxy hóa 100% từ lá và búp non của cây chè xanh, có vị thơm nhẹ, ít chát. Tùy vào các quốc gia hay các vùng lãnh thổ mà loại trà này lại có các tên gọi khác nhau như trà đen hay hồng trà.

Trà đen ngon thường là những loại trà nguyên lá, các lá nhỏ đều, kích thước không quá to, không có mùi ẩm mốc hay bị bám các lớp bụi trắng, trà có màu nâu đều, ít có vụn hay bị trộn lẫn với các cọng lá.

Trà đen ngon, đảm bảo chất lượng khi pha sẽ có nước màu nâu đỏ sáng, có mùi dịu nhẹ, không quá nồng. Nếu mùi hương của nước trà quá nồng, màu đỏ gắt thì đó là những loại trà kém chất lượng hoặc đã được làm giả.

Cách chọn mua đào ngâm tươi ngon pha trà đào nóng

pha-tra-dao-nong-voi-2-buoc-de-dang-3

Đào ngâm tươi ngon là những loại đào giòn, có màu vàng sẫm, mùi thơm nhẹ, vị ngọt thanh, không quá bở hay có các vết thâm sẫm ở mặt ngoài.

Những loại đào ngâm tươi ngon sẽ được chế biến bởi những miếng đào có kích thước dày, mùi không bị chua, hỗn hợp nước ngâm đào có màu vàng cánh dán hoặc màu vàng trong, không bị đục.

Không nên chọn những loại đào ngâm có lớp men trắng bám dính ở ngoài, mùi quá hắc vì đây là những sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc đã được chế biến qua các loại hóa chất tạo màu, tạo mùi.

Ngoài ra, để có thể đảm bảo được chất lượng và độ ngon của đào thì bạn có thể tham khảo một số cách chế biến đào ngâm tại nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design