Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Cách làm bánh mì Việt Nam vỏ giòn ruột mềm

Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu tùy thuộc vào loại nồi mà nhà bạn sử dụng nên thời gian có thể khác nhau nên cần chú ý điều chỉnh cho phù hợp.

Với công thức làm bánh mì Việt Nam vỏ giòn ruột mềm dưới đây, để bánh thơm hơn thì bạn có thể thay thế một phần nước bằng sữa. Ngoài ra, có thể cho thêm bơ để bánh ẩm hơn, không bị khô và thơm hơn.

cach-lam-banh-mi-viet-nam-vo-gion-ruot-mem-1

Nguyên liệu làm bánh mì vỏ giòn 

  • 210g bột mì hàm lượng gluten > 11%
  • 4g men instant
  • 8g đường
  • 2g muối
  • Nước

Cách làm bánh mì Việt Nam bằng nồi chiên không dầu

Bước 1️: Rây mịn bột mì, cho bột + đường+  muối + men vào trong tô trộn bột. Nên bỏ riêng men và muối để tránh muối làm chết men.

Bước 2️: Cho nước từ từ vào tô trộn. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3️: Cho bột ra bàn, phủ một ít bột áo. Nhồi bột trong khoảng 10-15 phút. Lưu ý, không nên cho quá nhiều bột áo để tránh bánh bị khô.

Bước 4️: Để bột nghỉ khoảng 10 phút rồi tiếp tục đem ra nhồi 15 phút nữa. Bột tạo thành khối mịn, không dính tay là được.

cach-lam-banh-mi-viet-nam-vo-gion-ruot-mem-2

Bước 5️: Quét một lớp dầu ăn vào đáy tô. Cho bột vào tô, dùng khăn ẩm hoặc màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại. Ủ bột ở nơi ấm áp trong khoảng 1 giờ.

Bước 6️: Khi ủ bột xong, đem bột ra tiến hành tạo hình. Chia bột thành các phần bằng nhau. Tạo hình bánh theo dạng thuôn dài, tùy theo sở thích có thể làm bánh kích thước to, nhỏ.

cach-lam-banh-mi-viet-nam-vo-gion-ruot-mem-3

Bước 7️: Tiếp tục phủ khăn ẩm lên bánh. Ủ bánh tiếp trong 40 phút cho bánh nở thêm.

Bước 8️: Làm nóng nồi chiên không dầu nhiệt 220 độ thời gian 15-20'.

cach-lam-banh-mi-viet-nam-vo-gion-ruot-mem-4

Bước 9️: Dùng dao rạch nhẹ mặt bột để tạo hình. Xịt một lớp nước lên bánh, cho bánh vào lò nướng. Nướng bánh ở 220 độ C trong 10 phút đầu sau đó hạ nhiệt xuống 200 độ C. Nướng bánh thêm 7-10 phút nữa cho bánh chín giòn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design