Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Cách làm chè hạt sen tươi ngon mát ngủ tốt

Cách làm chè hạt sen tươi ngon mát ngủ tốt, là món giải khát must try trong những ngày hè. Hạt sen có tính bình, vị ngọt, giúp an thần. Gluxit, protit, và các vitamin nhóm B, nhóm C có trong hạt sen tác dụng rất lớn trong việc điều trị đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu.

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-1

Nguyên liệu làm chè hạt sen tươi

  • 300g hạt sen tươi
  • 200g đường phèn
  • 150g bột năng
  • Thạch đen, dừa nạo ăn kèm
  • Đường, cùi dừa để làm chân trâu
  • Muối

Cách làm chè hạt sen tươi

Bước 1️. Sơ chế hạt sen tươi

- Để làm chè hạt sen tươi,  cần sử dụng loại sen tươi, còn nguyên lớp vỏ màu xanh đen bên ngoài. Nếu không tìm mua được sen tươi, có thể dùng hạt sen khô để thay thế. Nếu dùng hạt sen khô, nên đem ngâm khoảng 3-4 tiếng trước khi dùng. Hạt sen khô sau khi ngâm nước sẽ nở và mềm hơn.

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-3

- Hạt sen  chọn loại chắc, mẩy, kích thước đều nhau. Nên mua sen đã già, có vỏ ngoài màu nâu sậm. Loại này khi nấu chè ăn sẽ bùi và thơm hơn so với sen non.

- Tách bỏ lớp vỏ đen bên ngoài. Dùng tăm nhọn loại bỏ phần tâm sen đi cho đỡ đắng. Trên phần đỉnh đầu của hạt sen có một lớp vỏ lụa màu đen.  bóc bỏ lớp vỏ này đi để sau khi nấu, chè không bị đen.

- Hạt sen sau khi bóc vỏ, bỏ tâm thì đem rửa sạch.

Bước 2️. Hầm hạt sen

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-4

- Hạt sen sau khi đã sơ chế thì cho vào nồi cùng với 1,5l nước. Đun đến khi sôi thì hớt bọt, hạ nhỏ lửa.

- Ninh hạt sen trong khoảng 20 phút để hạt sen chín nhừ. Vớt riêng phần hạt sen ra khỏi nước.

- Cho phần đường phèn vào nồi nước luộc, thêm một chút muối cho đậm đà. Đun cho nước sôi trở lại sau đó lại thả ngược hạt sen vào nồi.

- Đun đến khi nước sôi lại thêm 2-3 phút thì tắt bếp. Để nguội.

Bước 3. Làm trân châu ăn kèm chè hạt sen tươi

- Phần nhân trân châu,  sử dụng cùi dừa non để tạo độ giòn sần sật. Cùi dừa non gọt bỏ lớp vỏ sậm màu, cắt hạt lựu.

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-2

- Cho bột năng vào bát, thêm khoảng 30g đường cát và một chút nước cốt chanh. Từ từ đổ 150ml nước sôi vào bát bột năng. Vừa đổ vừa trộn đều cho bột chín.  bắt buộc phải sử dụng nước sôi mới đảm bảo được độ kết dính cho trân châu.

- Đợi bột năng nguội bớt thì lấy bột ra, nhào thật kĩ đến khi bột thành khối dẻo, mịn là được. Chia bột thành nhiều phần nhỏ. Cho dừa vào giữa nhân bột, vê tròn lại là được.

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-5

- Sau khi làm xong,  đem trân châu đi luộc với nước sôi. Khi trân châu đã chín, chúng sẽ nổi lên.  Vớt ra, xả với nước lạnh cho trân châu không bị dính vào nhau. Thêm vào bát trân châu một muỗng đường, trộn đều.

cach-lam-che-hat-sen-tuoi-ngon-mat-ngu-tot-6

Khi chè sen và trân châu đã nấu xong, múc chè ra cốc. Thêm vào cốc chè sen trân châu, thạch đen cắt khúc nhỏ và dừa tươi nạo sợi. Thêm đá lạnh và thưởng thức. Nếu muốn chè hạt sen tươi thơm đậm hơn, bạn cho vào cốc một chút dầu chuối và khuấy đều nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design