Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Tự làm sữa hạt sen thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình

Tự làm sữa hạt sen rất dễ, an toàn và tiết kiệm. Nhất là khi xu hướng sử dụng sữa thực vật lên ngôi vì tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó mang lại thì sữa hạt sen với vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ lại giàu vitamin và khoáng chất bổ sung cho cơ thể rất được ưa chuộng sử dụng.

Hạt sen là một vị thuốc quý, có tác dụng an thần, cải thiện chức năng thận, tỳ, điều trị tiêu chảy, tiêu hóa yếu, đầy bụng. Đặc biệt, hạt sen có tác dụng rất lớn trong việc làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe người cao tuổi.


Nguyên liệu làm sữa hạt sen tại nhà

  • 250gr hạt sen tươi (sen tươi sẽ thơm ngon hơn với hạt sen khô)
  • 500ml sữa tươi
  • 200ml sữa đặc có đường
  • 100gr đường cát
  • 15 lít nước lọc

Cách làm sữa hạt sen giàu dinh dưỡng

Bước 1: Tách hạt sen khỏi đài, lấy bỏ tim sen để sữa không bị đắng (phần tim sen bạn có thể phơi khô để làm trà tim sen cũng rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe). Đem hạt sen rửa sạch, để ráo nước.


Bước 2: Xay nhuyễn hạt sen cùng 1,5l nước lọc.

Bước 3: Chuẩn bị túi vải lọc chuyên dụng hoặc miếng vải sạch phủ trên rây lọc. Cho phần hạt sen xay nhuyễn vào lọc lấy nước cốt, bỏ phần cặn còn sót lại. Khi nước cốt chảy hết, dùng tay ấn nhẹ vào túi vải để lấy được hết dưỡng chất trong hạt sen.

Cơn ác mộng ngâm, xay hạt làm sữa cho con được rút ngắn nhờ máy làm sữa hạt siêu nhanh, tất cả chỉ trong ️một nốt nhạc thôi đây:
 Bước 4: Cách nấu sữa hạt sen thơm ngon không cắn
- Cho nước cốt hạt sen vào nồi, đặt lên bếp và nấu sôi với lửa vừa. Vừa nấu vừa khuấy nhẹ để sữa không bị dính đáy nồi và vớt bọt.
- Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, tiếp tục đun thêm khoảng 3 phút rồi cho đường cát vào, thêm sữa đặc, khuấy tan thì tắt bếp.
- Để sữa hạt sen giảm nhiệt độ xuống khoảng 70 độ C thì cho sữa tươi vào, khuấy đều là hoàn thành món sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng.

Sữa hạt sen sau khi để nguội, bạn cho vào chai thủy tinh hoặc bình thủy tinh có nắp đậy kín. Bạn đặt sữa trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong khoảng 3 – 4 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design