Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Cách làm tàu hũ kem trứng dừa nướng

Cách làm tàu hũ kem trứng dừa nướng siêu siêu nhanh với phần tàu hũ/ tào phớ được làm từ bột làm sẵn nên thực hiện rất nhanh và đơn giản. Hoặc không các bạn cũng có thể tự làm tào phớ theo cách truyền thống như Bếp Bánh đã chia sẻ

cach-lam-tau-hu-kem-trung-dua-nuong

Nguyên liệu làm phần tàu hũ:

  • 90g bột tàu hũ Singapore
  • 450ml nước lọc (nếu dùng đậu nành thì dùng khoảng 200g sẽ cho ra khẩu phần tương đương với 90g bột tàu hũ)

Trong bột tàu hũ đã có thành phần kem béo rồi nên rất thơm, không cần cho thêm whipping cream

Nguyên liệu làm phần kem trứng

  • 100ml whipping cream
  • 80ml sữa tươi không đường
  • 50g bột kem trứng
  • Vụn dừa nướng làm topping

Cách làm tàu hũ kem trứng dừa nướng

Bước 1: Cách làm tàu hũ/tào phớ: Hòa tan 90g bột tàu hũ với 450ml nước lọc. Khuấy đều cho bột tan rồi bắc lên bếp, nấu sôi ở lửa vừa. Đổ hỗn hợp ra chén hoặc khuôn và để ở nhiệt độ phòng. Đợi đến khi hỗn hợp nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 giờ.

Bước 2: Cách làm kem trứng dừa nướng: Đánh bông 100ml whipping cream, không cần đánh bông cứng, chỉ cần bông mềm đặc lại là được. Tiếp đó, cho thêm vào 80ml sữa tươi không đường và đánh đều hỗn hợp. Cuối cùng, cho thêm 50g bột kem trứng vào và đánh mịn lại lần nữa.

- Các nguyên liệu như whipping cream, sữa tươi đều phải để thật lạnh thì mới đánh bông được. Cũng có thể để que đánh trứng vào ngăn đá trước khi đánh để dễ đánh bông hơn.

- Nếu không có whipping cream có thể dùng bột whipping khô (dùng 50g bột whip + 50g nước lạnh đánh đều, sau đó thêm sữa tươi và bột kem trứng vào và đánh như cách dùng whip tươi).

- Phần kem trứng nếu dùng không hết, bạn đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong vòng 3 ngày nhé!

Bước 3: Hoàn thành tàu hũ kem trứng dừa nướng: Sau khi tàu hũ đã đông lại, nhẹ nhàng gỡ khuôn ra và cho vào đĩa, rưới thêm phần sốt kem trứng lên, topping thêm vụn dừa khô lên trên.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design